• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Shang Chi - Siêu anh hùng mới của Marvel sẽ thay thế Captain America trong MCU tương lai

Phim ảnh

Người thay thế Captain America tốt nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sau Avengers: Endgame là Shang-Chi, sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (Shang-Chi và Truyền thuyết mười chiếc nhẫn). Trong khi Falcon của Anthony Mackie đã nhận lại chiếc khiên từ Captain America nhưng chưa có điều gì để khẳng định rằng anh ta sẽ đảm nhận vai trò tương tự. Falcon có thể tiếp tục mang tên của Captain America, nhưng Shang-Chi vẫn là nhân vật có tinh thần tương đồng với Đội Trưởng Mỹ hơn.

Avengers: Endgame là bộ phim cuối cùng trong hợp đồng của Chris Evans với Marvel. Câu chuyện của Captain America kết thúc bằng việc anh ta trả lại Viên đá Vô cực và quay ngược thời gian để dành phần còn lại của cuộc đời với tình yêu của đời mình, Peggy Carter. Vào cuối bộ phim, chiếc khiên được chuyển cho Falcon.

78ff93aaff4107c782ebb0e57eec4fdb

MCU sắp chuyển sang Phase 4 nhưng không có hai nhân vật quan trọng nhất là Captain America và Iron Man. Những nhân vật đã xuất hiện trong Phase 3 như Black Panther, Doctor Strange và Captain Marvel sẽ là tương lai của MCU với các thay đổi sẽ được điều chỉnh trong Phase 4. Shang-Chi và Truyền thuyết mười chiếc nhẫn đã được chính thức xác nhận ra mắt tại Sandiego Comic Con 2019. Diễn viên Simu Liu đã vượt qua những tên tuổi lớn như Lâm Lộ Địch, Chân Tử Đan... để giành lấy vai Shang-Chi - siêu anh hùng gốc châu Á sắp tới của Marvel.

anh 1 15640397882221768459641

Shang Chi

Khi bắt đầu Captain America: The Winter Soldier, Batroc the Leaper đã nói với Steve Rogers: "Ngươi không chỉ là một tấm khiên đơn thuần." Đây là lý tưởng trung tâm của nhân vật Captain America, cả trong truyện tranh và phim ảnh. Mặc dù chiếc khiên là một biểu tượng yêu nước và là những gì mà Captain America đại diện nhưng nó không định nghĩa tất cả con người anh. Sam Wilson có thể là Captain America mới, nhưng điều đó không có nghĩa anh ta là Steve Rogers mới.

Từ Captain America: The First Avenger đến Avengers: Endgame, Steve Rogers đã là la bàn đạo đức của MCU. Phiên bản Captain America của anh đại diện cho những phần tốt nhất của bản chất con người. Giống như phiên bản truyện tranh của mình, Captain America của Chris Evans luôn cố gắng làm điều đúng đắn, bất kể điều gì. Ý thức về sự công chính, liêm minh của anh ấy là lý do tại sao Captain America có thể nâng búa Mjolnir của Thor. Điều đáng chú ý là qua bảy bộ phim, những nhân vật khác được phát triển và thay đổi nhưng Captain America lại vẫn giữ nguyên lý tưởng. Đó là bởi vì Steve Rogers không cần phát triển, thay vào đó anh thay đổi những người xung quanh. Captain America là một người lỗi thời với những giá trị mà thế giới hiện đại có thể không còn phù hợp.

b6fc4141f7f987043dd8c47b05c0b3b7

Trong truyện tranh, Shang-Chi là một chuyên gia võ thuật Trung Quốc và là con trai Fu Manchu - một kẻ bất tử. Tên của Shang-Chi có nghĩa là "sự thăng tiến của tinh thần". Fu Manchu đã đào tạo Shang-Chi trở thành một kẻ bạo lực để có thể sử dụng cho các mục tiêu thanh toán cá nhân. Shang-Chi sống một cuộc sống được che chở dưới sự dạy dỗ của cha mình và ít được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Sau khi giết một ông già vô tội theo lệnh của Fu Manchu, Shang-Chi đã phát hiện ra bản chất xấu xa của cha mình. Shang-Chi nổi dậy chống lại Fu Manchu và miễn cưỡng hợp tác với các đặc vụ của MI-6 để ngăn chặn các âm mưu của cha.

Nhiều năm trôi qua, Shang-Chi tiếp tục chiến đấu chống lại đế chế tội phạm của cha mình trong khi tìm hiểu tổ chức MI-6 và các khía cạnh văn hóa của phương Tây. Anh ta cuối cùng đã trở thành một võ sĩ. Shang-Chi rời khỏi thế giới gián điệp để gia nhập một công ty thám tử tư để giúp đỡ mọi người theo cách tốt nhất có thể. Kể từ đó, cuộc phiêu lưu của Shang-Chi đã khiến anh gặp gỡ một số nhân vật lớn nhất của Marvel, bao gồm Người Nhện, Captain America, Wolverine, v.v.

Là bậc thầy của Kung Fu, Shang-Chi là một trong những chuyên gia chiến đấu tay đôi đáng gờm nhất của Marvel. Mặc dù Captain America là một siêu chiến binh, nhưng Steve Rogers không hẳn là siêu phàm và hầu hết các trận chiến đều kết thúc bằng những kỹ năng khéo léo. Đây cũng là một điểm khiến Shang-Chi giống với Đội trưởng Mỹ.

anh 2 1564039788227603061642

Sự tương đồng giữa Captain America và Shang-Chi nhiều hơn so với khả năng thể chất của họ. Điều này sẽ được làm sáng tỏ trong phần Shang-Chi và Truyền thuyết mười chiếc nhẫn.

Thời gian mà Shang-Chi trải qua với MI-6 cũng giống như mối quan hệ rắc rối của Captain America với SHIELD và chính phủ. Captain America đã không chấp thuận các phương pháp của SHIELD và chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi nhận nhiệm vụ từ họ. Cảm xúc của Captain America đối với SHIELD tương đồng với thái độ của Shang-Chi đối với MI-6. Anh ta luôn gọi gián điệp là "trò chơi tử thần và lừa dối". Giống như Steve Rogers, Shang-Chi đã vật lộn hàng ngày với các yêu cầu của công việc và vẫn quyết tâm không để nó ảnh hưởng đến bản thân. Nói tóm lại, Shang-Chi là một nhân vật triết học sâu sắc với nền tảng đạo đức mạnh mẽ. Nếu các giá trị và niềm tin của Shang-Chi được chuyển thể lên màn ảnh rộng thì đây là một nhân vật thay thế hoàn hảo cho Captain America.

Theo: screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.