• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Shazam!' trở thành phim siêu anh hùng DC được đánh giá cao nhất từ trước đến nay

Phim ảnh

Sau những buổi chiếu sớm vào ngày 23 tháng 3, hàng loạt bài review tích cực dành cho Shazam! tràn ngập trên trang nhất các tờ báo uy tín về điện ảnh như Indiewire, Variety... Không quá ngạc nhiên khi rating khởi điểm của Shazam! trên Rotten Tomatoes đạt đến 97% "tươi", đồng thời cũng được 79 điểm trên Metascore và không có một review tiêu cực nào.

1

Ngay cả nhà phê bình nổi tiếng kỹ tính và hay bắt bẻ của Indiewire là David Ehrlich cũng rộng tay cho Shazam! 4 sao với điểm B+ trong khi ông từng đánh giá "siêu phẩm nữ quyền" Captain Marvel chỉ 2 sao cùng điểm C-, tất nhiên đây cũng là lúc tranh cãi về Captain Marvel "cũ" và "mới" (Shazam cũng từng mang biệt hiệu Captain Marvel trong quá khứ) bắt đầu bùng nổ trên mạng xã hội.

3

Một bộ phim siêu anh hùng ấm áp, vui vẻ và có phần nổi loạn về sức mạnh của tình thân. "Shazam!" là một điều kỳ diệu từ đầu đến cuối.

Sản xuất với kinh phí thấp, Shazam! tất nhiên không được Warner Bros. quảng cáo rình rang như cách mà Disney đã làm với Captain Marvel. Nhưng cũng nhờ vậy mà nhân vật của Zachary Levi đã không vướng phải những tranh cãi và công kích cá nhân đáng tiếc như trường hợp của Brie Larson. Hơn nữa, các khán giả vốn dĩ không kỳ vọng quá cao vào phim sẽ ra rạp với tâm trạng thoải mái, bớt khắt khe hơn.

10

Shazam! hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn Captain Marvel.

Phim "hài" nhưng không "nhảm"

Có lẽ đạo diễn David F. Sandberg đã rút kinh nghiệm sâu sắc từ các phim siêu anh hùng trước đây của DC lẫn Marvel và ông cũng học hỏi được điểm mạnh vốn làm nên thương hiệu của hai nhà để ứng dụng vào Shazam! một cách hợp lý.

Phim tái hiện nhân vật chính vốn có tâm hồn của một cậu bé 14 tuổi trong thân xác của một siêu anh hùng to con oai vệ đúng như nguyên bản truyện tranh, Shazam! cân bằng giữa những yếu tố hài hước (chủ yếu là dark humour) và hành động kịch tính.

5

Đặc biệt dưới sự dàn dựng tài tình của David F. Sandberg, những chi tiết hài trở nên duyên dáng, không khiến người xem cụt hứng, không chen ngang phá vỡ những trường đoạn hành động cần sự nghiêm túc và tập trung cao độ.

Chưa kể nam tài tử 38 tuổi Zachary Levi thực sự nhập tâm với Shazam, có vẻ anh đã sống lại thời niên thiếu khi hóa thân vào vai diễn thú vị này khi được diễn cùng các đồng nghiệp trẻ tuổi.

Các pha hành động có "kình lực", đồ họa ở mức chấp nhận được

Về mức độ phá hoại và quy mô trận chiến tất nhiên không thể so sánh với Batman v Superman hoặc Aquaman, chất lượng CGI chỉ dừng ở mức ổn do thiếu thốn kinh phí. Tuy vậy, phim vẫn có nhiều đoạn hành động phô diễn "kình lực" từ những cú đấm, các pha đấu phép, tái hiện được không khí "căng như dây đàn" với cao trào đầy cảm xúc có thể khiến người xem phải nhổm dậy.

4

Lưu ý, Shazam là một anh hùng kế thừa sức mạnh phong phú từ các vị thần cổ đại nên có thể phối hợp linh hoạt giữa cận chiến, sát thương vật lý và kỹ năng phép thuật nữa. Quá trình khám phá sức mạnh bản thân của siêu anh hùng tuổi teen Billy Batson có thể nói là rất thú vị.

Vai phản diện đáng được khen ngợi

Nếu bạn từng hụt hẫng với những màn "đấu boss" chóng vánh và đáng quên đã xảy ra trong các phim siêu anh hùng gần đây thì chắc chắn ác nhân Thaddeus Sivana trong Shazam! có thể bù đắp cho bạn.

7

Với diễn xuất có chiều sâu của nam diễn viên Mark Strong và cách xây dựng nhân vật đặc sắc của đạo diễn David F. Sandberg, vai phản diện Dr. Sivana tạo được không khí nghiêm trọng, u ám và sự nguy hiểm cận kề mỗi khi xuất hiện. Dr. Sivana sẽ gây khó khăn không ít cho Shazam, thậm chí dồn siêu anh hùng trẻ tuổi vào chân tường với âm mưu và sức mạnh vượt trội.

8

Thaddeus Sivana không chỉ là một ác nhân, một quái vật vô tri giác giống Doomsday hay một vị thần bại hoại như Ares, ông ta cũng từng là con người với quá khứ đen tối và những nỗi khổ riêng. Sivana khiến người xem kinh sợ nhưng cũng có phần cảm thông cho một tài năng đi chệch hướng.

Phim đầy đủ hương vị

Không chỉ thành công trong việc xây dựng nội dung cốt truyện, David F. Sandberg còn để tâm thêm thắt các chi tiết có liên quan đến Batman và Superman, có lúc vui nhộn, khi lại châm biếm sâu cay.

Phim không nhồi nhét nhiều hình ảnh ẩn dụ, hàn lâm, đầy ẩn ý về triết học và tôn giáo như Zack Snyder đã làm với Man of Steel hay Batman v Superman nhưng vẫn có chỗ sâu sắc, đáng suy ngẫm và dễ chấp nhận hơn với đa số người xem.

9

Về phần âm nhạc, Shazam! không được ưu ái những soundtrack ấn tượng như các phim trước, nhưng chắc chắn là có theme riêng "ra hồn" chứ không qua loa, mờ nhạt. Hơn nữa, đừng quên sẽ có vai cameo thú vị của một nhân vật không ai ngờ tới và cả hai after credit nữa.

Có thể nói, dù bạn đang tìm kiếm điều gì, dù là những pha hành động chỉn chu hay hài vui gia đình thì Shazam! cũng đang có sẵn chờ bạn thưởng thức. Lời khuyên: "Đừng đi xem phim một mình, hãy khuấy động rạp phim cùng bạn bè và người thân, bạn sẽ có những trải nghiệm giá trị nhất!"

Shazam! công chiếu chính thức vào ngày 5 tháng 4, 2019.

Theo: Indiewire, Variety & Rotten Tomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.