• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Siêu phẩm kinh dị 'Ju-On: Origins' lên sóng Netflix tháng 7/2020 và đây là những điều bạn cần biết

Phim ảnh

Ju-On: Origins là xuất phẩm mới nhất thuộc nhượng quyền thương hiệu phim kinh dị ăn khách hàng đầu Nhật Bản sắp được ra mắt dưới dạng loạt phim gốc Netflix. Phim được đạo diễn bởi Sho Miyake, với kịch bản được viết bởi Yo Takahashi và Takashige Ichise (nhà sản xuất của phần phim kinh điển năm 2000).

Cốt truyện tập trung lý giải nguồn gốc của lời nguyền trong nguyên bản phim điện ảnh

Ju-On: Origins (Oán Chú: Khởi Nguyên), tập trung vào các sự kiện chính của câu chuyện dẫn đến sự hình thành của lời nguyền của ngôi nhà ở Nerima, Tokyo trong phim gốc năm 2000.

Cụ thể, họa sĩ vẽ minh họa Takeo Saeki đã giết vợ mình là Kayako, sau khi phát hiện ra rằng cô đã phải lòng một người bạn thời đại học, Shunsuke Kobayashi. Sau đó anh ta cũng giết con trai là Toshio Saeki và con mèo của gia đình, Mar, trước khi bỏ nhà ra đi. Sự tức giận và lòng thù hận của Kayako đã tạo hành một lời nguyền, ám lấy ngôi nhà.

Bất cứ ai bước vào căn nhà ở Nerima, và kể cả những người có liên quan đến ai đó đã vào nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lời nguyền. Ác linh do Kayako biến thành không thể siêu thoát, lời nguyền của cô sẽ chỉ tiếp tục được phán tán mỗi khi nó tìm thấy một nạn nhân mới.

Kayako trong The Grudge 2.

Chúng ta biết gì về nhượng quyền thương hiệu Ju-On?

Cùng với Ringu (1998), Ju-On được xem là một trong những thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng nhất Nhật Bản. Được sáng tạo bởi Takashi Shimizu, Ju-On - hay còn được biết với tên gọi The Grudge tại thị trường Mỹ đã tồn tại gần hai thập kỷ và với tổng cộng 13 đầu phim kể từ khi ra mắt năm 2000.

Tại thị trường Nhật Bản, Ju-On: Origins sẽ được phát hành với tên Ju-On: Noroi no Ie (Ngôi Nhà Của Lời Nguyền).

Đạo diễn Miyake Sho từng chia sẻ rằng anh muốn thực hiện một tác phẩm kinh dị chuẩn mực, tuy nhiên nhưng giới hạn "thuần phong mỹ tục" của Nhật Bản đã giới hạn sự sáng tạo khiến anh không thể tự do sáng tạo cảnh phim với độ kinh dị cần có. Hiểu rõ tâm tư của đạo diễn, Netflix đã không ngại chi tiền mời Miyake Sho về làm phim và anh đã nhận lời.

Sho Miyake - đạo diễn 36 tuổi tâm huyết với loạt phim Ju-On.

Có thể thấy ngay từ trong trailer, Ju-on: Origins "nặng đô" hơn cả những phim rạp được sản xuất trước đó. Những cảnh ghê rợn trong trailer thậm chí có thể bị cắt bỏ nếu ra rạp. May mắn thay, phim trên Netflix không bị động chạm bởi các bộ luật kiểm duyệt, và chúng ta sẽ được xem trọn vẹn 6 tập phim lý giải chi tiết vời lời nguyền của Kayako.

Các sự kiện trong Ju-on: Origins bắt đầu khi Honjo Haruka - một nữ diễn viên trẻ nghe được tiếng bước chân bí ẩn trong nhà vào lúc nửa đêm. Mất ngủ vì bất an, Haruka đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà ngoại cảm Odajima Yasuo. Tuy nhiên, họ chỉ nhận ra là đang dấn thân vào một mối nguy hiểm chết người.

Phim dự kiến ra mắt toàn cầu vào ngày 3 tháng 7 tới với tổng cộng 6 tập.

Đọc thêm: 10 tác phẩm 'made in Việt Nam' dân mạng kì vọng chuyển thể thành siêu phẩm drama trên Netflix

Theo: Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.