• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

So sánh những điểm khác biệt giữa Học viện phép thuật trong 'Sabrina' và trường Hogwarts (P2)

Phim ảnh

Nhắc đến những bài kiểm tra trong học viện phép thuật, chắc hẳn fans Harry Potter không thể nào quên độ quái chiêu và khó nhằn của chúng.

Tại Học Viện Nghệ Thuật Chưa Từng Được Biết Đến, Harrowing chẳng khác nào bài kiểm tra kinh hoàng trong các bộ phim kinh dị.

Sabrina bị đánh thức vào giữa khuya bởi Quentin, cảnh báo là cô không được tỏ ra sợ hãi, nếu không thì bọn Chị Em Lập Dị (gọi bộ ba nữ phù thủy trẻ này là những cô gái “xấu tính” là cực kỳ chưa thỏa đáng) sẽ giết chết cô.

chi em lap di chilling adventures of sabrina

Chị Em Lập Dị luôn chực chờ "hãm hại" Sabrina (Nguồn: io9 - Gizmodo)

Nhắc đến những cô nàng lập dị này, ắt hẳn chúng ta không thể nào quên bộ ba Malfoy cùng đồng bọn "phản diện" nhà Slytherin. Nhưng khác với Chị Em Lập Dị trong Sabrina, bộ ba này không đến nỗi ngay từ lúc mới gặp đã dọa giết Harry Potter, Hermione Granger và Ron Weasley.

Trong khi đó, chỉ mới chân ướt chân ráo vào trường, Sabrina đã trở thành đối tượng cho bài kiểm tra Harrowing, một "truyền thống phù thủy" ở đây.

Các học sinh phải trải qua sự tra tấn dưới tay của những phù thủy lâu đời nhất Greendale: Mười ba người bị treo cổ, rất nhiều người khác đã chết trước đó, tại “Nhà ngục phù thủy”.

chilling adventures of sabrina harrowing nha nguc phu thuy

Bài kiểm tra Harrowing, một bài kiểm tra chết chóc (Nguồn: Screen Rant)

Với sự giúp đỡ của Salem, chú mèo cưng của mình, Sabrina đã vượt qua được sự kinh hoàng của đêm hôm đó, nhưng những trải nghiệm đầu tiên ở Học viện chỉ mới bắt đầu.

salem the chilling aventures of sabrina

Chú mèo cưng Salem của Sabrina (Nguồn: Indie Wire)

Đêm hôm sau ở trong khu rừng, đi trên con đường Greendale 13, Sabrina được lệnh ở yên vị trí đó cho đến khi trời sáng trong khi cô bị tấn công bởi những ảo giác âm thanh của người bạn trai Harvey, cha mẹ đã khuất, và bởi chính con Quái Thú. Cô được Quentin chào đón vào sáng hôm sau, thông báo cô đã vượt qua bài kiểm tra.

Khi mà Sabrina đang lo lắng cho sự an toàn của cậu nhóc thì cậu ta lại dẫn cô tới khu nghĩa trang, nơi mà cậu và những nạn nhân xấu số của bài kiểm tra Harrowing được chôn cất kín đáo bởi người dọn dẹp xưa kia, (không phải Hagrid đâu nhé) người đã chọn thực hiện việc này như là một phần nhiệm vụ của mình.

sabrina quentin the chilling adventures of sabrina

Quentin đã cảnh báo trước cho Sabrina về tai họa sắp tới (Nguồn: Decider)

Tuy nhiên, “cậu nhóc đã chết cách đây rất lâu” làm chúng ta băn khoăn chuyện gì xảy ra với những nạn nhân gần đây. Và Quentin giới thiệu Sabrina với "The Others" - Những Người Khác, những hồn ma của khoảng tầm mười hai đứa trẻ, trong trang phục thời xưa, cũng chính là những người đã không sống sót qua khỏi Harrowing.

the others quentin sabrina the chilling adventures

Quentin và "The Others", hồn ma những đứa trẻ đã từng tử nạn trong bài kiểm tra chết chóc Harrowing (Nguồn: CBR)

Một cách tự nhiên, luôn có sự bắt nạt đằng sau những tình tiết này. Dì của Sabrina là Zelda (diễn viên Miranda Otto thủ vai) đã từng bỏ buổi Harrowing khi cô đang theo học tại Học viện, cho rằng nó là một cách “chơi đùa trên linh hồn trẻ con”, mặc dù cô tiếp tục đối xử tệ với người chị em Hilda của mình (diễn viên Lucy Davis thủ vai).

hilda zelda chilling adventure of sabrina

Dì Zelda (trái) và dì Hilda (phải) (Nguồn: Vanity Fair)

Khi Zelda ra tay can thiệp trên danh nghĩa cô cháu gái, cha Blackwood đưa lý lẽ rất "không Dumbledore" rằng Harrowing là một cách để "rèn giũa" những mắt xích yếu nhất của hội phù thủy.

Không nản chí, gia đình Spellmans thử một cách khác, Hilda tự đặt mình vào bài kiểm tra Harrowing và khuyến khích các hồn ma trẻ nhỏ tìm cách trả thù. “Chúng chỉ cần ai đó cho phép chúng làm vậy. Đó là tất cả những gì lũ trẻ ngoan cần đến, một sự cho phép, không phải sao?".

chilling adventures of sabrina harrowing cha blackwood hilda zelda

Không như thầy Dumbledore, cha Blackwood lại ủng hộ bài kiểm tra kinh hoàng Harrowing như một sự khảo nghiệm cho những phù thủy "tập sự" (Nguồn: CBR)

Đúng thế thật, đó là tất cả những gì chúng cần để hợp sức với Sabrina và kết thúc truyền thống Harrowing của Học viện, khởi đầu là cho nhóm Chị Em Lập Dị nếm mùi gậy ông đập lưng ông. Và kết quả là những hồn ma trẻ con tìm thấy mục đích mới, trở thành những người bảo vệ cho ngôi trường, bảo đảm sẽ không còn nghi thức Harrowing nào nữa.

Tuy điểm "ma cỏ" này có hơi "hao hao" Hogwarts, thế nhưng nhiều tranh cãi vẫn cho rằng Quentin và đồng bọn là phiên bản hay ho hơn của mấy bóng ma thời trung cổ ở Hogwarts như Nick Suýt Mất Đầu hay Nam Tước Đẫm Máu.

nam tuoc dam mau nick suyt mat dau harry potter

Nick Suýt Mất Đầu (trái) và Nam Tước Đẫm Máu (phải) trong Harry Potter (Nguồn: Vignette)

Chilling Adventures of Sabrina hiện đang chiếu trên kênh Netflix.

chilling adventures of sabrina

The Chilling Adventures of Sabrina đang được phát sóng trên Netflix (Nguồn: IMDB)

Cùng Lost Bird dõi theo chuyến phiêu lưu "lạnh gáy" cùng những thử thách sắp tới của Sabrina nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.