• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Stranger Things' mùa 4 sẽ rất 'dark và deep' với trận chiến cuối cùng giữa Eleven và Mind Flayer

Phim ảnh

Indiewire đưa tin, quy mô và độ nghiêm trọng trong cuộc chiến của Stranger Things mùa 4 đã được nam diễn viên Joe Keery (vai Steve Harrington) xác nhận:

Tôi nghĩ rằng mùa tới - tuy tôi biết tôi đã nói điều tương tự mỗi năm một lần - nhưng lần này nó chắc chắn sẽ đáng sợ hơn nhiều so với những mùa trước...

Ban đầu, quá trình quay Stranger Things mùa 4 được ấn định từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2020 nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến công tác sản xuất phải ngưng lại, đoàn làm phim cùng các diễn viên phải thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên toàn bộ kịch bản đã được thông qua, một buổi "table reading" cũng được ghi hình - khi các diễn viên cùng đọc phần kịch bản của riêng mình.

Trong mùa 4, một bí mật gì đó kết nối tất cả các sự kiện và nhân vật sẽ được phơi bày, và nó sẽ vượt qua phạm vi của thị trấn Hawkins. Như đã biết trong mùa 3, quân đội Nga đang cố gắng đi vào thế giới Upside Down, trong khi đó teaser mới nhất cho thấy cảnh sát Hopper vẫn còn sống.

Đồng thời, 1 số chi tiết khác cho thấy bản chất sự việc ẩn giấu phía sau các tình tiết của loạt phim phức tạp hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Người Nga bắt được con Demongorgon từ đâu?

Chúng ta thấy 1 con Demongorgon được giữ trong căn cứ của quân Nga. Nếu người Nga chưa thực sự mở được cổng đến Upside Down trước đây (vì họ vẫn đang cố làm điều này), vậy có phải con Demongorgon đã chui qua khi cánh cổng chỉ được mở một phần? Hoặc họ đã bắt được nó trước khi cánh cổng ban đầu bị đóng, đó có phải là động cơ để người Nga tìm hiểu về Upside Down ngay từ đầu không?

Ngoài những câu hỏi đó, có một điều chắc chắn là người Nga có thể đã lên kế hoạch cho nhiều Demogorgon đến thế giới thực ngay từ đầu, vì Erica (Priah Ferguson) đã lưu ý một số lồng sắt có kích thước vừa vặn với chúng trong căn cứ bí mật Starcourt.

Vì sao Eleven mất đi siêu năng lực?

Stranger Things mùa 3 kết thúc với việc Eleven suy sụp và không thể sử dụng khả năng telekinesis của mình, chi tiết chưa được làm rõ là thứ gì đã tước đoạt sức mạnh của cô bé. Mặc dù vụ việc có vẻ liên quan đến 1 mẩu của của Mind Flayer từng chui vào trong chân Eleven, nhưng chính cô bé đã dùng siêu năng lực để rút con sâu nhỏ ra khỏi chân mình.

Nếu đó là vết thương làm suy giảm sức mạnh của Eleven, tại sao nó chỉ xảy ra sau khi cô bé loại bỏ được nguồn gốc của vấn đề? Việc trả lời được câu hỏi vì sao Eleven mất đi siêu năng lực, cũng sẽ dẫn đến nguồn gốc của sức mạnh này.

Eleven có lấy lại sức mạnh không?

Chắc chắn là có, vì sức mạnh này luôn là chi tiết mà loạt phim xoay quanh, câu hỏi nên là khi nào và như thế nào? Bởi vì cảnh sát Hopper vẫn còn sống, và nếu Eleven có năng lực như bình thường thì sẽ rất dễ dàng để cô bé tìm ra cha nuôi của mình. Việc mất đi sức mạnh khiến cuộc tìm kiếm và giải cứu Hopper sẽ trở nên kịch tính và logic hơn.

Mùa 4 sẽ hé mở chi tiết liên quan đến người ngoài hành tinh?

Theo trang Deadline, nhiều cảnh phim, bao gồm những cảnh quan trọng của mùa 4 được quay ở New Mexico, đây là lần đầu tiên đoàn làm phim rời khỏi phạm vi phim trường ban đầu ở Atlanta. Các cảnh ở New Mexico ấn định quy mô lớn hơn, táo bạo hơn và phức tạp hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, với những người hiểu biết về lịch sử UFO ở Mỹ, họ có thể chỉ ra ít nhất một địa điểm được quan tâm chính ở New Mexico: Roswell, nơi có bằng chứng về người ngoài hành tinh được phát hiện vào năm 1947. Sự kiện này nổi lên trở lại vào cuối những năm 1970 đến đầu những năm 1980, khá khớp với dòng thời gian trong Strangers Thing.

Cuộc chiến cuối cùng giữa Mind Flayer và Eleven?

Mind Flayer (kẻ cướp tâm trí) - kẻ đứng sau mọi tai họa trong Stranger Things đã trở thành một trong những thực thể đen tối bí ẩn nhất lịch sử phim truyền hình. Mind Flayer còn được gọi với cái tên Shadow Monster (quái vật bóng đen) là thực thể ma quỷ thao túng thế giới đảo ngược trong Stranger Things, cũng là "trùm cuối" của loạt phim này.

Trong mùa 3, Mind Flayer từng tạo lập một bản thể vật lý trong thế giới thực bằng cách đồng hóa xác người và chuột, tuy nhiên nó đã bị đánh bại khi Joyce Byers đóng cánh cổng kết nối với Upside Down, khiến liên kết tâm linh của cơ thể vật lý với chủ thể ở thế giới đảo ngược bị ngắt quãng.

Mind Flayer là thực thể có tri giác và sức mạnh tinh thần vượt trội so với con người, cách duy nhất để đánh bại nó (hoặc tiêu diệt nếu có thể) là thông qua một cuộc chiến bằng lực lượng tinh thần. Trong trường hợp này chỉ có Eleven là nhân vật duy nhất có đủ năng lực để làm điều đó.

Như vậy, người xem mong chờ một trận chiến vô tiền khoáng hậu trong mùa phim kết thúc series, với màn đối mặt cuối cùng là Eleven và Mind Flayer cùng tung hết sức mạnh của mỗi bên. Với những gì đã biết qua 2 mùa trước, Mind Flayer sợ nhiệt và lửa, hãy chờ xem Eleven sẽ tận dụng điểm yếu này như thế nào trong mùa 4?

Đọc thêm: Bí ẩn 'The Mind Flayer' - quái vật bóng đen gặm nhấm tâm trí trong Stranger Things

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.