• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Stranger Things' và quyền lực tuyệt đối trên BXH các TV Series được yêu thích nhất của Netflix

Cuộc sống

Bảng xếp hạng của Rotten Tomatoes dựa trên hai nhóm người xem chính trên Netflix có năm sinh từ 1960 đến 1980 (thế hệ X) và từ 1980 đến 2000 (thế hệ Millenials). Mỗi người xem chỉ được bình chọn 1 lần duy nhất cho series họ thích nhất trong danh sách có đến 30 đầu phim.

Không khó hiểu khi Stranger Things là loạt phim được bình chọn nhiều hơn cả khi series này chuyển thể dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Stephen King, vốn rất phổ biến với người xem thuộc thế hệ X, nhờ vậy mà mang về cho họ nhiều hoài niệm. Bên cạnh đó, các nhân vật chính của phim cũng là trẻ em nên rất gần gũi với người xem thế hệ Y.

falltv survey 92418 netflix series 700w1

Phân tích các vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng có thể thấy Stranger Things thu hút được phiếu bầu với tỷ lệ khá cân đối giữa cả hai giới tính của hai thế hệ khác nhau, nghiễm nhiên dẫn đầu danh sách.

Có thể nói, Stranger Things là một series đầy đủ phong vị và cực kỳ "ngon mắt" khiến người xem thực sự bị cuốn hút vào cuộc phiêu lưu của những bạn trẻ ở thị trấn Hawkins.

stranger things poster featured 10222017

Stranger Things thành công nhờ có dàn diễn viên tuổi teen đầy nhiệt huyết, đặc biệt là cô bé Millie Bobby Brown với diễn xuất "tài không đợi tuổi" đã mang về 1 giải Primetime Emmy danh giá.

Với phông nền kinh dị làm chủ đạo, Stranger Things mang đến cho chúng ta sự ám ảnh kinh hoàng với những kẻ thù lẩn khuất trong góc tối của một thế giới đảo ngược, một chút hồn nhiên tươi trẻ nhưng không kém phần hồi hộp với yếu tố trinh thám.

Nếu tuổi thơ của bạn từng gắn bó mê mẩn với truyện kinh dị của Stephen King thì khi xem Stranger Things bạn sẽ phải thốt lên: "nostalgia as f*ck!", chúng ta có quái vật, có xác chết, có giết chóc... nhưng được thể hiện một cách mượt mà không hề sỗ sàng.

acba90ea 1be1 4353 92c2 1be96a8eec77 large16x9 strangerthings8

Ê kíp diễn viên, đạo diễn và các thành viên của đoàn làm phim Stranger Things vinh dự nhận giải Screen Actor Guild năm 2017.

Trong khi đó, anh chàng luật sư mù Daredevil của Marvel xếp thứ hai với hầu hết phiếu bầu đến từ nam giới, có vẻ như các chị em mọt phim không quan tâm đến nhân vật siêu anh hùng này cho lắm.

Các series siêu anh hùng khác của Marvel cũng lần lượt góp mặt bao gồm: Jessica Jones #8, The Punisher #21, Luke Cage #24, The Defender #25. Như vậy Marvel có tổng cộng 5 series góp mặt trong danh sách này, chiếm đa số so với các hãng khác.

netflix marvel

Một series 18+ khác cũng rất đáng chú ý với phong cách Cyberpunk khá dị là Altered Carbon. Cyberpunk là một thể loại phim khoa học viễn tưởng khắc họa thế giới loài người trong tương lai với thành tựu công nghệ khoa học hiện đại nhưng xã hội lại suy tàn hoặc có biến đổi theo hướng tiêu cực.

altered carbon

Altered Carbon là đại diện tiêu biểu của thể loại khoa học viễn tưởng trong danh sách này.

Bên cạnh đó, ai đã chán với phim cung đấu Trung Quốc thì có thể chuyển qua tìm hiểu Hoàng gia Anh với loạt phim tiểu sử The Crown (Vương Miện), phim khắc họa chân thực thời trẻ của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị và được khán giả Âu Mỹ yêu thích, xếp hạng 4 trong danh sách 30 series.

the crown

Phim tiểu sử về thời trẻ của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị được đánh giá rất cao.

Tất nhiên không thể không nhắc đến The Black Mirror, loạt phim khá xoắn não và vô cùng kịch tính. Phần mới nhất của The Black Mirror là Bandersnatch được đánh giá là có ý tưởng vô cùng đột phá và mang giá trị xem lại cao khi để người xem hòa lẫn vào cốt truyện phi tuyến tính với nhiều kết thúc tùy theo lựa chọn của chính người xem.

the black mirror

Black Mirror vẫn ăn khách sau 8 năm kể từ mùa đầu tiên ra mắt vào năm 2011.

Đại diện cho dòng phim hình sự tội phạm thì Narcos chính là ứng cử viên sáng giá nhất, series kể về cuộc đời của những gã trùm ma túy khét tiếng như Pablo Escobar hoặc Miguel Angel...và những nỗ lực của các lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy khi đối mặt với cái chết trắng.

narcos

Với sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như Pedro Pascal và Wagner Moura, Narcos là một thành công lớn của Netflix khi lọt top 50 series truyền hình được yêu thích nhất mọi thời và thắng luôn hai giải Quả Cầu Vàng.

highcompress netflix shows 2017

Có thể nói, 2018 là một năm thành công rực rỡ của nền tảng xem phim online Netflix với rất nhiều tựa phim chất lượng ở đủ mọi thể loại.

Ngoài các series kể trên thì còn một số loạt phim khác cũng rất đáng để thử như Lost In Space với đề tài thám hiểm vũ trụ, hoặc House of Cards dành cho người thích tìm hiểu về chính trường Mỹ. Các bạn có thể xem đầy đủ danh sách trên trang chủ Rotten Tomatoes.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.