• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sau 12 năm, sự nghiệp của dàn trai xinh gái đẹp High School Musical giờ ra sao?

Phim ảnh

20 tháng 1 năm 2018 này bộ phim High School Musical sẽ tròn 12 năm kể từ lần đầu tiên phát sóng. Các diễn viên trong phim đã có một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ thời ấy. Nhưng bẵng đi một thời gian, có ai thắc mắc giờ họ ra sao không?

Zac Efron

Zac Efron ngày ấy Nguồn hình: Disney Enterprises, Inc.

Zac Efron từng là diễn viên "dài hơi'' trong loạt phim nhiều tập Summerland của Warner Bros trước khi series này bị tạm dừng chiếu. Cùng năm đó, anh đóng vai Troy Bolton trong bộ phim kinh phí thấp mang tên High School Musical của Disney. Mặc dù những ca khúc nhạc phim được các fangirl thuộc nằm lòng và hát khắp nơi nhưng chưa có bài nào Efron thật sự biểu diễn một mình, cho đến High School Musical 2. Và từ đây Zac Efron có cơ hội nên duyên với bạn diễn xinh đẹp Vanessa Hudgens.

Zac Efron trong phim The Greatest Showman năm 2017

Ở tuổi 30, Efron vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung và có một số bộ phim thành công. Anh thủ vai chính trong các bộ phim ăn khách như 17 Again (Trở Lại Tuổi 17), The Lucky One (Bức Ảnh Định Mệnh), Neighbors (Hàng Xóm Ôn Dịch), That Awkward Moment (Phút Bối Rối)... Anh cũng giành giải thưởng MTV Movie Award năm 2014. Tại đây Efron gặp một tình huống dở khóc dở cười trên thảm đỏ khi vô tình ''đánh rơi'' bao cao su ra khỏi túi. Anh chia tay với Vanessa Hudgens vào năm 2010.

Efron khoe thân hình 12 múi ngon lành của mình trong lần quay lại màn ảnh rộng với movie Baywatch đóng cùng Dwayne "The Rock" Johnson. Mới đây nhất anh tham gia The Disaster Artist (Nghệ Sĩ Thảm Họa) của James Franco và cùng đóng chung với Hugh Jackman trong The Greatest Showman (Bậc Thầy Của Những Ước Mơ) vào tháng 12 năm 2017.

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens tại buổi công chiếu phim High School Musical 3

Cô nàng vào vai Gabriella Montez trong High School Musical và đã có những màn ''phim giả tình thật'' không thể lãng mạn hơn với Zac Efron. Ngày ấy, Vanessa chỉ mới 17 tuổi với vài vai diễn ít ỏi trong một số chương trình truyền hình, nhưng bù lại cô có giọng hát rất đẹp. High School Musical đã đưa Vanessa trở thành ngôi sao điện ảnh thực thụ.

Thật không may, vào năm 2008 khi phần phim cuối cùng ra mắt, Vanessa vướng vào một vụ scandal ảnh khỏa thân. Vanessa nói rằng vụ scandal này là "thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình" và cô buộc phải đưa ra lời xin lỗi nếu không sẽ bị cắt vai.

Vanessa Hudgens năm 2016

Mặc dù vướng vào vụ bê bối ảnh khỏa thân, Vanessa Hudgens đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Cô bước ra khỏi hình ảnh ''gái ngoan'' và đóng vai chính trong bộ phim Spring Breakers cùng với Selena Gomez và Ashley Benson, chứng tỏ được khả năng diễn xuất linh hoạt của mình. Cô gái mạnh mẽ này đã thu hút khán giả với vai diễn Betty Rizzo trong Grease: Live – reboot siêu phẩm nhạc kịch những năm 1970. Cô biểu diễn vở nhạc kịch này một ngày sau khi cha cô qua đời vì căn bệnh ung thư.

Về đời sống riêng tư, Vanessa Hudgens là một fashionista đúng nghĩa. Cô là ngôi sao của lễ hội Coachella với gu thời trang đậm chất bohemian đặc trưng. Nữ diễn viên High School Musical cho biết Coachella là cái cớ để cô có thể chưng diện những bộ đồ bình thường không mặc tới. Và hiện tại Vanessa khá hạnh phúc bên bạn trai, nam diễn viên Austin Butler, họ đã yêu nhau được 6 năm.

Corbin Bleu

Corbin Bleu trong phim High School Musical

Corbin Bleu bên cạnh diễn xuất còn có kỹ năng khiêu vũ điệu nghệ. Anh chàng được định sẵn sẽ nổi tiếng ngay từ khi còn khá nhỏ. Thực tế, anh đã tham gia quảng cáo truyền hình Nabisco khi mới chỉ mới hai tuổi và ký hợp đồng với Ford Modeling Agency khi bốn tuổi. Trước thời điểm giành được vai Chad Danforth trong High School Musical, anh đã có "vốn liếng" với các bộ phim truyền hình như Catch That Kid hay Galaxy Quest.

Ảnh cưới hạnh phúc của Corbin Bleu và cô vợ xinh đẹp Sasha Clements

Sự nghiệp sau này Corbin Bleu tuy không khởi sắc như Zac Efron, nhưng vẫn có những thành công nhất định. Bleu đã chuyển từ sân khấu của High School Musical lên sân khấu nhạc kịch, nơi anh biểu diễn vở The HeightsGodspell. Sau đó, anh cũng góp mặt trong soap operas – One Life to Live của đài ABC và tham gia Dancing with the stars mùa thứ 17.

Những vai diễn gần đây nhất của Bleu là trong một loạt các series truyền hình như The Fosters, Chicago Med and Castle. Anh cũng đã từng diễn trong Ovid and Art of Love. Bleu đã kết hôn với nữ diễn viên Sasha Clements sau khi cầu hôn cô ở Disney World vào năm 2016.

Ashley Tisdale

Sharpay - nàng tiểu thư đỏng đảnh ngày nào

Cô gái gốc New Jersey này là một trong những diễn viên tuổi nhất High School Musical, tham gia bộ phim khi đã 21 tuổi. Tisdale đã xây dựng quá tốt hình ảnh nhân vật Sharpay Evans đỏng đảnh kiêu kỳ. Nhưng không chỉ đóng khung mình trong những vai ''phản diện'' ấy, Tisdale cũng đóng vai chính - Maddie Fitzpatrick trong bộ phim The Suite Life of Zack and Cody (Cuộc Sống Thượng Hạng Của Zack và Cody).

Tisdale hiện đang sống hạnh phúc bên người chồng ca sĩ của mình

Kể từ khi ''tốt nghiệp'' trường East High, Ashley vẫn giữ mối quan hệ khăng khít với Disney bởi cô còn góp giọng cho nhân vật Candace Flynn trong Phineas và Ferb và tham gia phần spin-off cho nhân vật Sharpay Evans của mình mang tên Sharpay’s Fabulous Adventure.

Mặc dù yêu thích công việc lồng tiếng nhưng sau đó cô đã thử sức với lĩnh vực mới khi trở thành nhà sản xuất bộ phim Cloud 9 của Disney và Young & Hungry của đài ABC. Vừa qua, cô trở thành giọng hát chính của Cinderella trong bộ phim Charming của Disney.

Tisdale không chỉ thành công trong phim ảnh và truyền hình mà còn may mắn trong tình yêu. Cô kết hôn với Christopher French, ca sĩ chính của ban nhạc rock Annie Automatic và thường xuyên post video cả hai hát cover lại những bản nhạc nổi tiếng.

Lucas Grabeel

Lucas đáng yêu

Cũng giống với Ashley Tisdale, Lucas Grabeel đã 22 tuổi khi nhận vai diễn Ryan Evans - em song sinh của Sharpay, nhưng High School Musical không phải là lần đầu tiên anh tham gia đóng phim. Grabeel bắt đầu sự nghiệp của mình Halloweentown High, sau đó là Return to Halloweentown cùng lúc đóng High School Musical.

Lucas Grabeel nhắng nhít chụp hình với người yêu của mình là diễn viên Emily Morris.

Giống như ''người chị em sinh đôi'' Sharpay trên màn ảnh, Lucas Grabeel đã mạo hiểm thử sức với lồng tiếng. Gần đây nhất anh lồng tiếng cho nhân vật Gustav trong Bí Kíp Luyện Rồng: Hướng Tới Trạm Rồng, Jiku trong Elena của và nhân vật chính trong Pinky Malinky. Anh cũng đã lồng tiếng cho nhiều nhân vật trong Family Guy.

Mặc dù thành công ở lĩnh vực lồng tiếng, Grabeel cũng vẫn thường góp mặt với một số vai diễn trên màn ảnh. Anh đã giành được ba giải Teen Choice Awards cho vai diễn Toby Kennish trong bộ phim truyền hình nổi tiếng ABC Switched At Birth. Anh thành lập một công ty sản xuất có tên là 14341 Productions, để viết kịch bản, chỉ đạo và sản xuất một số bộ phim ngắn khác nhau.

Không rõ Lucas Grabeel đã kết hôn rồi hay chưa. Nếu theo tin đồn thì anh đã đính hôn với bạn gái lâu năm của mình, nữ diễn viên Emily Morris, hồi năm 2015. Họ đã tham dự lễ cưới của Corbin Bleu vào năm 2016.

Monique Coleman

Monique Coleman trong High School Musical

Monique Coleman - 25 tuổi khi cô quay phim High School Musical. Mặc dù khán giả nhớ về cô như người đứng đầu của Câu lạc bộ Khoa học và là đội trưởng đội Decathlon Scholastic ở East High, nhưng vai Taylor McKessie không phải là vai diễn đầu tiên của Coleman tại Disney. Cô đã từng đóng vai phụ - Mary-Margaret trong bộ phim Life of Zack and Cody, nhưng được biết đến nhiều nhất từ vai diễn trong Boston Public của FOX.

Vợ chồng diễn viên Monique Coleman hạnh phúc chụp hình chung với vợ chồng Corbin Bleu

Mặc dù tiếp tục nghiệp diễn xuất trong một số phim truyền hình như Here We Go AgainThe Fourth Door, nữ diễn viên 37 tuổi đã rời khỏi ánh đèn sân khấu để tập trung dành thời gian cho các công tác thiện nguyện. Cô đã tạo ra một talkshow trực tuyến có tên gọi là Gimme Mo nhằm truyền cảm hứng và động viên các thanh niên ngày nay. Đó là một không gian an toàn trực tuyến, nơi thiếu niên có thể nói về những vấn đề thực sự mà họ phải đối mặt như bắt nạt hoặc vô gia cư. Mặt khác cô cũng không bỏ quên niềm đam mê với khiêu vũ, nữ diễn viên đã đạt giải tư trong cuộc thi Dancing With the Stars. Gần đây Coleman còn thủ vai Jen trong bộ phim hài The Outdoorsman.

Kaycee Stroh

Kaycee Stroh trong vai Martha Cox Nguồn hình: Disney Enterprises

Kaycee Stroh là một nữ diễn viên chưa có tên tuổi cho đến khi cô đóng vai Martha Cox trong High School Musical. Trên thực tế, cô từng tham gia phim Salt Lake City. Năm 2004 cô cũng từng đóng vai một vũ công không tên trong vở nhạc kịch Ammon & King Lamoni.

Tuy rằng Martha Cox là một nhân vật phụ, nhưng khán giả đã được truyền cảm hứng bởi niềm đam mê nhảy hip hop của cô trong phim.

Kaycee Stroh bên gia đình nhỏ của mình

Kaycee Stroh đã tạm biệt ánh đèn sân khấu kể từ sau khi rời Disney. Cô chỉ có 7 đề cử dành cho mình (ba trong số đó nằm trong HSM). Sau khi ''tốt nghiệp East High'', Stroh đã từng xuất hiện trong hai tập của The Suite Life of Zack and Cody và một tập của The League. Trong năm 2011, cô sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim trực tuyến Shapetown, sau đó chính thức từ bỏ nghiệp diễn, mở công ty sản xuất video riêng cho mình.

Mặc dù không còn hoạt động như một diễn viên nữa, nhưng nếu ngày trước Stroh không đóng High School Musical, cô sẽ không "đụng trúng" định mệnh đời mình. Cô gặp Ben Higgins trong khi quay HSM 3 ở Utah và cặp đôi này kết hôn năm 2009.

Chris Warren

Chris Warren trong High School Musical

High School Musical không mang lại tên tuổi cho Chris Warren. Chính Chris Warren đã làm nên không khí, màu sắc cho High School Musical. Anh đóng vai Zeke Baylor - chàng trai mê bóng rổ và "tương tư" Sharpay, đồng thời có sở thích nướng bánh. Warren đã tham gia bộ phim Love & Basketball (Tình Yêu & Bóng Rổ) nổi tiếng. Anh cũng đóng trong Zoey 101, Unfabulous (bộ phim nổi bật trên kênh Nickelodeon của Emma Roberts) và The Bold and the Beautiful.

Chris Warren khi trưởng thành

Warren là một nhân vật quan trọng trong cả ba phần phim High School Musical và sau khi phim kết thức, anh ngay lập tức quay lại màn ảnh nhỏ với vai Patterson trong The Hard Times của RJ Berger. Nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến Ty Hensdale trong The Fosters - bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài ABC. Anh cũng đang tham gia diễn xuất trong bộ phim Extracurricular Activities.

Olesya Rulin

Olesya Rulin ngày ấy...

Những người hâm mộ bộ phim truyền hình tuổi teen EverwoodHalloweentown High chắc hẳn đã biết nữ diễn viên Olesya Rulin trước khi cô đóng vai Kelsi Nielsen trong HSM. Nhân vật của cô không chỉ có thể đá ngược chiếc mũ của mình mà còn hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự thành công của đêm diễn The Twinkle Towne Musical. Rulin là nữ diễn viên gốc Nga, ngoài đời, cô còn có thể chơi đàn piano. Với tài năng sẵn có, cô nhập vai một cách dễ dàng.

Olesya Rulin trong series phim Powers

Rulin đã gặt hái được nhiều thành công hơn một số bạn diễn khác của HSM. Cô làm việc khá chăm chỉ kể từ sau khi tốt nghiệp East High. Đáng chú ý nhất là Rulin đã đóng vai Abby trong bộ phim hài của Hy Lạp từ năm 2009 đến năm 2011 và Calista Secor trong series Powers của Marvel trên PlayStation Network. Cô cũng là nhân vật nổi tiếng trên Instagram và làm chủ trang blog cá nhân nổi tiếng tên Girl Across The Blvd.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.