• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư' – Hành trình theo đuổi ‘crush’ đến tận cùng thế giới của hồ ly Phượng Cửu đã lên sóng

Phim ảnh

Tối ngày 22/01/2020 trên kênh Tencent bộ phim Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư khiến giới “mọt phim” đợi “dài cổ” đã ra mắt 8 tập phim đầu tiên. Ngay từ khi phát sóng bộ phim đã tạo nên một cơn sốt “cực hot” với 160 triệu lượt xem sau 15 phút đầu tập 1, các từ khóa về phim và vẻ đáng yêu của Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai nữ chính Phượng Cửu cũng lọt Top tìm kiếm trên Hot Search của Weibo. Phim đã một sự khởi đầu rất ấn tượng và hứa hẹn sẽ còn gây bão trong thời gian sắp tới.

Nội dung của phim tập trung về mối tình truyền kiếp giữa Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) và Thanh Khâu Bạch Phượng Cửu (Địch Lê Nhiệt Ba). Đông Hoa là vị Thượng Thần cao quý của Tứ Hải Bát Hoang còn Phượng Cửu là tiểu hồ ly Thanh Khâu.

Trong bối cảnh viễn cổ đồng hoang, cuộc chiến thần ma diễn ra khốc liệt Đế Quân Đông Hoa đã chỉ huy tướng lĩnh diệt trừ Ma tộc, dùng tỏa hồn ngọc giam giữ Ma tôn Miêu Lạc, thế gian tồn tại trong hòa bình. Thời gian trôi qua mấy nghìn năm, Cửu vĩ hồ Bạch Phượng Cửu vì mang ơn, thầm thương trộm nhớ Đế Quân mà đến Thiên điện của ân nhân để tìm gặp chàng dưới thân phận tỳ nữ.

Tại đây nàng bị nghĩa muội của Đế Quân là Tri hạc công chúa hành hạ đủ điều nhưng Phượng Cửu vẫn tìm cách vượt qua mọi rắc rối. Khi nghe tin Đông Hoa bị Yến trì nhốt vào cảnh giới hoa đào thập ác, nàng đã bất chấp tất cả hóa thành chú cáo nhỏ xâm nhập trong cảnh giới để cứu người mình thương. Tiếc thay Đông Hoa vì cuộc chiến đấu tranh với tà ma mà quên mất đi hai chữ ái tình, chàng đã gặp Cơ Hoành công chúa (Lưu Vũ Hân) và đính ước cùng với nàng ta.

Trước tình cảnh đó Phượng Cửu đành ôm trái tim tan vỡ quay về Thanh Khâu. Tưởng rằng mối nhân duyên giữa nàng và vị Đế Quân đức cao vọng trọng sẽ chấm dứt từ đây thì biến cố xảy đến. Phượng Cửu trên hành trình đi tìm tiên quả đã lạc vào ảo mộng huyền cảnh của công chúa Dực tộc A Lan Nhược và gặp gỡ Đông Hoa Đế Quân nơi chốn này, hai người cùng nhau tạo nên một mối tình kinh động đất trời.

Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư mở đầu với các tình tiết được triển khai khá nhanh, mang tính hài hước với cao trào xoay quanh những mâu thuẫn giữa Thiên tộc và Ma tộc. Phượng Cửu sau khi “thả thính” bất thành với Đông Hoa thì đành trở về Thanh Khâu cố quên đi đoạn tình duyên này. Còn Đông Hoa thì vướng mắc chuyện ân oán tình thù với Ma tộc, đặc biệt là với công chúa Cơ Hoành khi nam chính đang ra sức giúp đỡ nữ phụ khiến nàng ta đem lòng tương tư.

Phần bối cảnh phim vẫn giữ nguyên những khung cảnh kỳ ảo, tuyệt đẹp của tác phẩm Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Tạo hình và phục trang được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ toát lên vẻ đẹp tiên khí của mỗi nhân vật. Phần kỹ xảo cũng được xử lý mượt mà, hiệu ứng sống động; đặc biệt là chú cáo nhỏ dễ thương Phượng Cửu hóa thành được xây dựng với chuyển động linh hoạt, giàu cảm xúc, tạo ấn tượng với người xem. Lồng ghép trong từng thước phim cổ trang đẹp đẽ, thơ mộng là các giai điệu, lời ca đậm chất cổ xưa, đầy mê hoặc hấp dẫn khán giả lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Phần diễn xuất của dàn cast trong phim nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng, có người khen kẻ chê. Nhân vật trung tâm của mọi lời bàn tán của công chúng chính là mỹ nữ Tân Cương Địch Lê Nhiệt Ba đóng vai nữ chính Phượng Cửu.

Nhiệt Ba được khen vì thể hiện được sự dễ thương, tinh nghịch của Phượng Cửu.
Nhưng cũng bị chê khi thể hiện nội tâm của nhân vật với ánh mắt "buồn ngủ".

Diễn xuất của Nhiệt Ba được nhận xét là có tiến bộ, thể hiện được vẻ đáng yêu, trong sáng, ngây ngô của Cửu vĩ hồ Phượng Cửu. Tuy nhiên Nhiệt Ba vẫn tồn tại khuyết điểm là biểu cảm gương mặt vẫn còn hạn chế, thiếu cảm xúc, ánh mắt khi diễn thì “vô hồn”, thiếu sức sống.

Bên cạnh Địch Lê Nhiệt Ba là mỹ nam Cao Vỹ Quang bị thiên hạ “ném đá” là có tạo hình quá già so với nữ chính. Cách diễn của nam diễn viên họ Cao cũng khá “cứng nhắc”, ít có phản ứng hóa học với Nhiệt Ba.

Tuy nhiên phim cũng chỉ vừa mới lên sóng, những diễn biến hấp dẫn về mối tình của Đông Hoa và Phượng Cửu hứa hẹn sẽ có thêm “đất diễn” để cặp đôi Địch Lê Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang thể hiện tài năng diễn xuất.

Ngoài cặp đôi chính thì phim cũng có sự góp mặt của một dàn diễn viên phụ nổi tiếng như: Quách Phầm Siêu, Trần Sở Hà, Lưu Vũ Hân, Lưu Nhuế Lân, Vương Kiêu…

Quách Phẩm Siêu vai Nhị hoàng tử Tây Hải Tô Mạch Diệp.
Lưu Vũ Hân Công chúa Ma tộc Cơ Hoành. Màn trình diễn của Lưu Vũ Hân ở những tập đầu phim bị chê vì lối diễn “đơ toàn tập” với khuôn mặt phẫu thuật thẩm mỹ không cảm xúc.
Trần Sở Hà vai Chiết Nhan.
Vương Kiêu vai Ti Mệnh, bạn tốt của Phượng Cửu.

Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư gồm 56 tập, hiện đang phát sóng trên kênh Tencent từ Thứ Năm đến Thứ Bảy hằng tuần, mỗi tuần hai tập.

Đọc thêm: ‘Bức Chân Dung Bị Thiêu Cháy’ – Mối tình bi thương của hai người phụ nữ

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.