• Về đầu trang
Hàn Lệnh
Hàn Lệnh

'Tam Thiên Nha Sát': Dân tình u mê ánh mắt của Trịnh Nghiệp Thành, thâm tình thế này ai chịu nổi!

Phim ảnh

Tam Thiên Nha Sát là tên của bộ phim huyền huyễn đang nhận được sự hoan nghênh đông đảo của mọi người. Nhưng vẫn có khá nhiều khán giả vẫn chưa hiểu ý nghĩa của Tam Thiên Nha Sát là gì? Thật ra Tam Thiên Nha Sát là lấy từ “Tam thiên thế giới nha sát tận, dư quân cộng tẩm đáo minh thiên.” Theo như Trung Quốc cổ đại thì ô nha (quạ) là chim thần sống dưới ánh mặt trời, “Tam thiên thế giới nha sát tận” chính là giết sạch quạ trên thế gian để mặt trời không còn mọc nữa, bình minh không còn, cùng người có được giấc ngủ địa lão thiên hoang.

Tam Thiên Nha Sát không chỉ cuốn hút bởi câu chuyện tình cảm huyền huyễn của nam nữ chính mà còn khiến khán giả mê mệt bởi ánh mắt của nam chủ Phó Cửu Vân do Trịnh Nghiệp Thành đóng.

Trong tiểu thuyết từng miêu tả qua “Da của người màu tựa cổ đồng, chân mày dài đến thái dương, thậm chí còn cảm nhận được khí khái anh hùng, cười lên ấm áp như làn gió, có một loại ngây thơ cô độc. Dưới mắt trái có một nốt ruồi, càng làm tăng thêm vẻ u sầu.”

Ba ngàn năm nhìn ngắm hồng trần thịnh suy, bên trong vẻ ngoài phong lãng là một trái tim cô độc, dùng âm luật để vẽ nên những tác phẩm tuyệt thế.

Một nhân vật có ngang ngược, có thâm tình, có hoan hỷ, có đau khổ, có tủi nhục, có cô đơn, tất cả mọi cảm xúc đều được đôi mắt đào hoa của Cửu Vân diễn giải vô cùng sống động.

Phó Cửu Vân là một vai diễn phá vỡ những tính cách thường thấy của một tiên gia, không cao lãnh, không có khuôn mặt như núi tuyết ngàn năm, cũng không có thần lực thông thiên, mà cả ngày chỉ tiêu dao tự tại, nói lời ong bướm, cũng thích dùng ngữ khí nhẹ nhàng để bộc bạch lời thật lòng.

Cửu Vân cũng không để tâm nguyên tắc, không quan tâm sinh tử. Chàng là người điềm đạm, ngàn năm ngắm hồng trần hỷ nộ ái lạc, một mình cô đơn, ngài ngàn năm lãng du, mười kiếp tìm kiếm, người duy nhất muốn bảo vệ, cũng chỉ có Đàm Xuyên mà thôi.

Nhân vật được thiết kế phức tạp mâu thuẫn, mị lực vô biên như thế, thật là thập phần khó nắm, thế nhưng chàng trai 25 tuổi Trịnh Nghiệp Thành đã thành công nắm bắt được tâm lý nhân vật, nhất cử nhất động, nụ cười ánh mắt đều vô cùng chuẩn xác, diễn được sống động Phó Cửu Vân trong lòng mỗi người.

Ngàn năm đợi chờ, ngàn năm tình cảm, đều từ một ánh mắt, một nụ cười, Trịnh Nghiệp Thành đã hoàn toàn diễn đạt được. Mỗi lần mỉm cười, đôi mắt nam diễn viên được khen dường như có ánh sao, ánh mắt thâm tình hướng về Đàm Xuyên quả thật là ánh mắt của người đã đợi chờ 10 kiếp, đầy tình cảm cũng đầy cô liêu.

Học qua mười mấy năm Kinh Kịch, lại bị thầy chỉ ra do chân quá dài, không thích hợp hát Hí khúc, Trịnh Nghiệp Thành chân ướt chân ráo từng bước vững chắc tiến vào giới phim ảnh thật sự không dễ dàng. Nam diễn viên dùng những kiến thức cơ bản về thủ pháp và ánh mắt, kiên trì nghiên cứu nhân vật. Chính sự cần mẫn đó đã góp phần khiến Trịnh Nghiệp Thành đảm đương một vai diễn phức tạp như Phó Cửu Vân.

Câu chuyện của Tam Nha Thiên Sát vẫn còn tiếp diễn, nội dung ngày càng hấp dẫn mỗi một tình tiết mới đều đáng để đợi chờ. Cùng theo dõi tiếp khả năng diễn xuất biến hóa của Phó Cửu Vân - Trịnh Nghiệp Thành.

Ánh mắt ôn nhu của Trịnh Nghiệp Thành trong vai Phó Cửu Vân

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.