• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tạo hình Thái hậu Dương Vân Nga của Thanh Hằng trong phim cổ trang mới gây chú ý

Phim ảnh

Mới đây, hình ảnh đầu tiên về bộ phim dã sử "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" đã chiếm được sự chú tý từ phía cộng đồng yêu phim Việt. Với sự tái xuất của "chị đại" Thanh Hằng, cư dân mạng vô cùng mong ngóng phim sẽ sớm ra mắt, đồng thời kỳ vọng vào nội dung được lấy cảm hứng từ cuộc đời của Thái hậu Dương Vân Nga.

Poster chính thức của "Quỳnh Hoa Nhất Dạ".

Đoạn first-look (hình ảnh đầu tiên về phim) đã giới thiệu tạo hình của Thanh Hằng trong vai Thái Hậu. Hình ảnh tỉ mỉ cùng nhan sắc của Thanh Hằng nhanh chóng được chia sẻ trên các hội nhóm Facebook. Trong đoạn video ngắn này, Thanh Hằng mặc áo Hoàng bào thêu hoa quỳnh, ngồi trên ngai vàng dưới ánh trăng, hình ảnh lung linh khi dưới mặt đất là vạn đoá hoa quỳnh nở rộ.

Bộ phim lấy biểu tượng là hoa quỳnh, loài hoa thơm ngát và rực rỡ chỉ nở trong đêm, cái tên "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" cũng thầm nhắc đến cuộc đời hào khí nhưng cũng nhiều gian truân, thăng trầm của Thái hậu Dương Vân Nga.

Video còn xuất hiện lời tiên tri của một đạo sĩ về số phận và trách nhiệm của Dương Vân Nga khi bà vừa chào đời:

Nín đi thôi, nín đi thôi. Một vai gánh vác cả đôi sơn hà.

Chia sẻ với truyền thông, Thanh Hằng cho biết mình quyết định làm phim về Thái hậu Dương Vân Nga sau lần viếng thăm nơi thờ cúng bà vào 2 năm trước. Với tính cách mạnh mẽ sẵn có, siêu mẫu luôn bị thu hút bởi các nhân vật quyết liệt, dũng cảm và giàu lòng trắc ẩn. Được biết, Thanh Hằng sẽ tham gia "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" với vai trò diễn viên chính và đồng sản xuất.

Khi xuất hiện trên các trang, nhóm Facebook, tạo hình của Thanh Hằng cũng nhận rất nhiều ý kiến nhận xét, khen ngợi từ phía cư dân mạng. Đa số ý kiến đều bất ngờ về chủ đề phim cũng như tạo hình mới lạ của Thanh Hằng. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ biên kịch nội dung sẽ không thể truyền tải được khí chất của Thái hậu quyền uy lịch sử.

Trong tạo hình mới, Thanh Hằng có gương mặt tròn trĩnh và phúc hậu, hiền lành hơn những vai diễn sắc bén trong Mỹ Nhân Kế (2013), Mẹ Chồng (2017) hay Chị Chị Em Em (2019).

Đạo diễn "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" là Lý Minh Thắng, từng hợp tác với Thanh Hằng trong phim Mẹ Chồng. Cổ phục sẽ được nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn đảm nhiệm. Phim dự kiến bấm máy vào đầu năm 2021.

Dương Vân Nga là hoàng hậu của 2 vị Hoàng đế thời kỳ đầu lập quốc trong lịch sử Việt Nam là Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Bà là người đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chuyển giao quyền lực từ nhà Đinh sang nhà Tiền Lê. Cuộc đời mạnh mẽ, quyết liệt của vị Thái hậu này từng được dựng thành các tác phẩm cãi lương Thái hậu Dương Vân Nga, ra mắt năm 1977 tại đoàn cải lương Thanh Minh -Thanh Nga.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.