• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Tất tần tật những gì bạn cần biết về Phase 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Phim ảnh


Khi nào Phase 4 của MCU chính thức bắt đầu?

Phase 4 chính thức bắt đầu với Black Widow vào ngày 1 tháng 5 năm 2020, do đó người hâm mộ sẽ phải làm quen với việc thiếu vắng đi các bộ phim từ Marvel trong vòng 6 tháng kể từ bây giờ.

Cuối cùng Black Widow đã có phim riêng

Chúng ta vẫn chưa kịp nguôi ngoai sau cái chết của Natasha Romanoff trong Avengers: Endgame, nhưng Chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige tin rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để đi sâu vào quá khứ của cô ấy và cho thấy một khía cạnh của “Góa phụ đen” chưa từng được nhắc tới.

Lần đầu tiên trong lịch sử của MCU, các TV shows sẽ đóng một vai trò lớn trong thế giới rộng lớn, vì vậy, phía TV của Phase 4 bắt đầu với The Falcon and Winter Soldier vào mùa thu 2020 trên Disney +.

Những bộ phim nào sẽ góp mặt trong Phase 4?

Những bộ phim được công bố cho Phase 4 đã thỏa mãn sự mong đợi nhưng có vẻ Feige vẫn đang giấu giếm chút gì đó.

The Eternals sẽ theo sau Black Widow ra mắt vào ngày 6 tháng 11 năm 2020, sau đó là 3 cú nổ lớn được MCU chuẩn bị vào năm 2021: Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (12 tháng 2), Doctor Strange in the Multiverse of Madness (ngày 7 tháng 5) và Thor: Love and Thunder (ngày 5 tháng 11).

Poster cho phần 4 của Thor

Khi tất cả nghĩ rằng thời gian tại MCU của Tom Holland đã kết thúc, Disney và Sony bỗng tuyên bố họ đã gia hạn thỏa thuận và Spider-Man 3 sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 7 năm 2021.

Cả Black Panther 2 Ant-Man 3 đều được chuẩn bị sẵn sàng vào năm 2022, hai bộ phim có thể sẽ là một phần của Phase 5. Phần tiếp theo Ant-Man có thể sẽ phát hành vào ngày 29 tháng 7 năm 2022, kể từ khi dự định bắt đầu quay vào tháng 1 năm 2021 .

Có vẻ như nhiều người sẽ phải đợi đến Phase 5 cho Black Panther 2, Guardians of the Galaxy 3 Captain Marvel 2, cũng như bộ phim mới bắt đầu khởi động lại là Blade. MCU cũng bất ngờ vì kế hoạch cho Fantastic Four X-Men.

Doctor Strange sẽ là nhân vật đóng vai trò quan trọng trong Phase 4

Giai đoạn 5 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ không có chỗ dành cho Avengers. Chúng ta sẽ phải đợi một cuộc hội ngộ từ Doctor Strange trong Multiverse of Madness.

Màn "đánh lẻ" tiếp theo của Doctor Strange sẽ có sự góp mặt của Scarlet Witch. Ngoài ra, hai gương mặt quen thuộc Tessa Thompson và Chris Hemsworth tất nhiên sẽ góp mặt, tuy nhiên vẫn chưa có thêm sự xác nhận của ngôi sao nào khác.

Ngoại hình của Thor sẽ rất được nhiều người đón đợi

Loki cũng sẽ trở lại sau cái chết chóng vánh tại Avengers: End Game, Feige đã xác nhận rằng bộ phim truyền hình của nhân vật này sẽ liên quan trực tiếp tới Doctor Strange và Đa vũ trụ.

Nếu muốn nhìn thấy nhiều gương mặt quen thuộc, bạn sẽ phải tìm đến Disney + cho The Falcon và Winter Soldier, WandaVisionLoki. Phim truyền hình Hawkeye có thể gặp rắc rối vì những bê bối, nhưng mọi thứ vẫn đang dành cho Clint Barton.

Rất nhiều người đang yêu cầu Clint Barton rời Marvel

Shang-Chi and the Legend of the Ten RingsThe Eternals đều là những gương mặt mới sắp gia nhập vào đế chế MCU.

Phase 4 sẽ đem lại những gì khác biệt?

Như đã đề cập trước đây, các bộ truyền hình của Marvel sẽ đóng vai trò lớn hơn trong MCU so với Agents of SHIELD và các chương trình Netflix từng làm.

Bên cạnh The Falcon và Winter Soldier, Phase 4 còn có sự góp mặt của WandaVision, Loki, Hawkeye,..Sự khác biệt lớn nhất đến từ việc thiếu đi 2 biểu tượng, Iron Man và Captain America.

Sự hy sinh của Tony Stark để lại rất nhiều tiếc nuối

Cả 2 đã có đóng góp rất lớn trong việc hình thành lên một MCU đầy hùng mạnh. Rất khó để thấy sự xuất hiện của họ trên màn ảnh một lần nữa, nhưng Marvel có lẽ vẫn dành cho các nhân vật của mình những cảnh mang tính chất tri ân như trong Spider Man: Far From Home.

Iron Man đã hy sinh để đánh bại Thanos một lần và mãi mãi, Captain America quyết định ở lại quá khứ để sống một cuộc sống trọn vẹn với Peggy Carter và giờ có lẽ đã 109 tuổi.

Tuy nhiên, cách kể chuyện cơ bản đã được thiết lập trong MCU từ xưa nay vẫn tiếp tục được duy trì.

"Cấu trúc được đặt xuất phát từ truyện tranh, phải không? Các nhân vật đều có những câu chuyện riêng của họ. Tất cả gặp nhau trong một sự kiện lớn và rồi quay lại với chuyện riêng".

Tôi nghĩ rằng đó là một mô típ tuyệt vời đã hoạt động trong nhiều thập kỷ, giúp Marvel gặt hái nhiều thành công. Đó là một cách làm tốt, nhưng không có gì đảm bảo chúng tôi sẽ gắn bó với phương pháp đó mãi mãi."

Kevin Heige

Sự đa dạng và cầu toàn của Marvel sẽ tiếp tục đi sâu ở trong Phase 4. Năm 2018, họ cho ra mắt siêu anh hùng da màu đầu tiên, sau đó chọn Brie Larson cho vai Captain Marvel, một bộ phim ủng hộ nữ quyền.

Với Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Marvel có siêu anh hùng Châu Á đầu tiên. Kevin Feige cũng đã hứa rằng The Eternals sẽ giới thiệu một siêu anh hùng LGBTQ.

Valkyrie là nhân vật LGBT đầu tiên của Marvel

Những nhân vật nổi tiếng có thể đem đến cho Marvel sự mới mẻ bao gồm She Hulk, Miles Morales trong Spider-Man: Into the Spider-Verse và Ms Marvel, Kamala Khan. Tất cả đều có điểm chung là không sở hữu màu da trắng.

Feige cũng đã gây chú ý về sự mạo hiểm trong thể loại, chẳng hạn như kinh dị, sau thành công của Deadpool Logan.

Deadpool khiến nhiều người lo lắng bởi sự vắng mặt của trong thông báo của Phase 4 và 5. Tuy nhiên, Ryan Reynold đã trấn an người hâm mộ rằng anh chắc chắn sẽ trở lại, chỉ cần một thời gian để chờ đợi.

Một điều nữa Feige hứa với người hâm mộ là họ sẽ phải dành nhiều thời gian cho TV nếu muốn xem phim Marvel.

Bloomberg cho biết:

"Nếu muốn hiểu mọi thứ diễn trong các bộ phim Marvel tương lai, [Feige] nói, có lẽ bạn sẽ cần đăng ký Disney +, bởi vì sự kiện từ các chương trình mới sẽ liên quan cùng các bộ phim sắp tới như Doctor Strange in Multiverse of Madness,.."

Chúng ta chỉ cần chờ đợi xem Marvel sẽ sử dụng tài nguyên của họ ra sao thôi. Những tranh cãi gần đây liên quan tới việc các bộ phim của Marvel có phải là điện ảnh hay không sẽ tiếp tục gây ra các làn sóng tranh luận, đây là lúc Marvel cần chứng minh sức mạnh hơn bao giờ hết.


  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.