• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'The Witcher' mùa 2 sẽ có gì hay ho mà các fan phải ra ngóng vào trông từ bây giờ?

Phim ảnh

Giống như mọi tựa phim lớn khác của Netflix, quá trình sản xuất phần thứ 2 của loạt phim chuyển thể tiểu thuyết The Witcher đã bị dừng lại do đại dịch Corona. Các ngôi sao Henry Cavill, Anya Chalotra và Freya Allan chỉ kịp quay một số cảnh cho mùa 2 trong hơn một tháng trước khi lệnh phong tỏa được ban hành.

May mắn thay, chúng ta đã lượm lặt được khá nhiều thông tin về cốt truyện mới và sau đây là tất cả những gì bạn cần biết (nếu không phải là một fan của tiểu thuyết hoặc game). Một số diễn viên mới sẽ xuất hiện và cốt truyện tập trung khám phá mối quan hệ của bộ ba nhân vật chính: Geralt, Ciri và Yennefer.

Được biết, mùa 2 chuyển thể toàn bộ tiểu thuyết đầu tiên trong Witcher Saga của tác giả Andrzej Sapkowski, có tựa đề Blood of Elves, với nội dung đưa người xem rong ruổi trên lưng ngựa cùng Geralt để khám phá vùng đất mang tên "The Continent" (lục địa).

1. Người đẹp và quái vật

Diễn viên Game of Thrones - Kristofer Hivju đã tham gia dàn cast The Witcher với vai Nivellen "đầu gấu". Nivellen xuất hiện trong một truyện ngắn đáng nhớ - A Grain of Truth, anh ta mời Geralt đến ăn tối tại ngôi biệt thự cổ kính đầy mê hoặc của mình.

Mặc dù Nivellen rõ ràng đã bị nguyền rủa biến thành gấu và khá nguy hiểm nhưng Geralt không có ý định giết chết anh ta. Thay vào đó, Geralt chấp nhận lời mời của Nivellen vì tò mò, rồi cùng anh ta dùng một bữa cơm vui vẻ. Những gì xảy ra sau đó là một chuỗi các sự kiện rất đen tối, liên quan đến tình nhân bí ẩn của Nivellen là Vereena.

Chúng ta sẽ có dịp được xem Geralt đối mặt với một trong những con quái nguy hiểm nhất thế giới The Witcher - Bruxa, một loại ma cà rồng hung tợn. Sự kiện này sẽ chiếm thời lượng tập 1 và 2 của mùa 2.

2. Francesca Findabair, người phụ nữ xinh đẹp nhất lục địa

Hivju không phải là diễn viên mới duy nhất được giới thiệu trong mùa 2, nhân vật mới đáng chú ý nhất trong buổi casting của Netflix là Nữ hoàng tộc Elf - Francesca Findabair, do người mẫu kiêm diễn viên Mecia Simson thủ vai. Nữ phù thủy này có lẽ là nhân vật quan trọng nhất được giới thiệu ở mùa 2, cô sẽ giữ vị trí chủ đạo liên quan đến các mưu đồ chính trị trong cốt truyện cho các mùa tiếp theo.

Hoàn cảnh của tộc Elf (tiên tộc) đã được đề cập ngắn gọn trong tập 2 của mùa 1, khi Geralt và Jaskier gặp một quý tộc Elf bị đày ải là Filavandrel. Với các fan của dòng game hoặc tiểu thuyết The Witcher thì đều đã biết qua rằng Elf và loài người có nhiều mối thâm thù, vai trò của họ là rất quan trọng xuyên suốt toàn bộ cốt truyện.

Mecia Simson sẽ vào vai Francesca.

Riêng về Francesca Findabair, cô còn là một trong những phù thủy hùng mạnh đã sáng lập hội phù thủy Lodge of Sorceresses mà Yennefer cũng là thành viên. Dự kiến Francesca Findabair sẽ xuất hiện trong 7/8 tập của mùa 2, đồng thời chúng ta hy vọng mỹ nữ đẹp nổi tiếng thế giới The Witcher sẽ có một vài phút giây lãng mạn với anh chàng Geralt.

3. Kaer Morhen: Ngôi nhà của các Witcher thuộc trường Sói

Các fan của loạt phim cũng sẽ được gới thiệu đến với Kaer Morhen - nơi mà Geralt đã được đào tạo thành một Witcher. Có nhiều trường dạy Witcher khác nhau, gồm Sói, Mèo, Gấu, Rắn, Sư Ưng, Manticore và Hạc. Kaer Morhen cũng liên quan mật thiết với tương lai của Ciri.

Trước khi Ciri trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất trong truyện và game, cô đã trải qua khóa đào tạo mở rộng tại một trong những địa điểm được yêu thích nhất của Witcher Saga: lâu đài đổ nát tại Kaer Morhen.

Ciri luyện tập tại Kaer Morhen.

Ở Kaer Morhen, Ciri sẽ được gặp những người bạn thời thơ ấu kiêm đồng nghiệp của Geralt là LambertEskel, cũng như Vesemir - người thầy đã nuôi nấng và dạy Geralt nên người. Các Witcher ở Kaer Morhen dự kiến sẽ xuất hiện trong 3 hoặc 4 tập của mùa 2.

4. Hệ thống các thế lực chính trị trong The Witcher: Vua, nữ hoàng và trùm gián điệp

Tiểu thuyết Blood of Elves trình bày rất sâu sắc mưu đồ chính trị của các phe cánh thông qua nhiều nhân vật quan trọng. Các vị vua và hoàng hậu ở vương quốc phía Bắc sẽ phải họp mặt và thảo luận về tương lai của lục địa, cách đối phó với mối đe dọa kéo dài từ quân Nilfgaard xâm lược, cũng như số phận của "Sư tử nhỏ xứ Cintra" - công chúa Ciri.

Vua Foltest xứ Temeria (đã xuất hiện trong mùa 1).

Vua Foltest xứ Temeria (Shaun Dooley thủ vai) dự kiến ​​sẽ trở lại cùng Nữ hoàng Meve xứ Lyria và Rivia (người đã ban danh hiệu Geralt of Rivia cho chàng Witcher của chúng ta). Ngoài ra, mùa 2 sẽ giới thiệu 1 thế lực mới là cơ quan tình báo Redania do ông trùm Sigismund Dijkstra cầm đầu.

Nữ hoàng Meve xứ Lyria và Rivia.

5. Một số nhân vật pháp sư quan trọng

Bên cạnh nữ phù thủy tiên tộc Francesca Findabair, mùa 2 sẽ giới thiệu nữ phù thủy Lydia van Bredevoort (Aisha Fabienne Ross thủ vai). Lydia làm việc cùng với pháp sư mạnh mẽ Vilgefortz xứ Roggeveen, vốn đã được giới thiệu ngắn gọn vào cuối mùa 1.

Vilgefortz là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất mà Geralt từng gặp.

Trong mùa 1, Vilgefortz là một pháp sư bí ẩn của liên minh các vương quốc phía Bắc và thể hiện khả năng chiến đấu đáng nể, hắn ta ra vẻ như đang giúp Yennefer và hội chị em phù thủy nhưng không đơn giản như thế. Với mùa 2, chúng ta sẽ được xem hắn ta thực sự là ai và đang âm mưu điều gì. Tiết lộ 1 chút, Vilgefortz là một trong những phản diện đáng gờm nhất trong nguyên tác tiểu thuyết, không rõ là loạt phim Netflix có khai thác hướng đi này hay không.

Pháp sư Stregobor từng xuất hiện trong phần 1.

Bên cạnh Vilgefortz, chúng ta sẽ thấy sự trở lại của gã pháp sư già đáng khinh Stregobor từng xuất hiện trong tập 1 mùa 1 (người đã săn lùng công chúa Renfri suốt thời thơ ấu).

6. Nhiều chủng loại quỷ và và quái vật khác nhau sẽ xuất hiện

Ngoài ma cà rồng Bruxa đã nhắc đến phía trên, một quái vật hùng mạnh từng xuất hiện trong bộ ba game The Witcher cũng được đưa lên màn ảnh, đó là leshy (hoặc leshen) - một linh hồn đầy thù hận của rừng xanh được lấy ý tưởng từ thần thoại Slavic từng xuất hiện trong game The Witcher 3: Wild Hunt.

Leshy thường xuất hiện với đầu là xương sọ thú vật và sừng nai, tay chân được ghép từ những cành cây và xương, nó có thể triệu hồi quạ và sói để tấn công đối phương. Đây là một quái vật cực kỳ khó đánh bại trong game, Geralt sẽ gặp rắc rối không nhỏ khi đối mặt với con quái này.

Đọc thêm: Henry Cavill nhập tâm với vai Geralt đến mức mặc nguyên trang phục Witcher về nhà

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.