• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Thử thách Momo' trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị sắp ra mắt

Phim ảnh

Một trong những cụm từ gây nổi da gà nhất trước khi bạn xem một bộ phim nào đó là "Dựa trên một câu chuyện có thật". Dòng chữ này báo hiệu bạn chuẩn bị xem một bộ phim kể lại một câu chuyện từng thật sự tồn tại trên đời và dĩ nhiên là sẽ mang lại cảm giác rùng rợn hơn nhiều.

Đầu năm nay, một trò lừa bịp đã lan truyền trên mạng xã hội có tên "Thử thách Momo" đã khiến nhiều người sợ hãi, lo lắng. Thử thách này liên quan đến một khuôn mặt phụ nữ đáng sợ xuất hiện trong các video, mục tiêu là nhắm đến trẻ em trên YouTube. Momo thường yêu cầu trẻ em thực hiện các hành vi bạo lực và gây rối.

4

Thử thách Momo khiến nhiều người sợ hãi từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019.

Dựa trên nỗi khiếp sợ này của không ít người, bộ phim Getaway sắp ra mắt sẽ được lấy cảm hứng từ chính trò đùa trên mạng rùng rợn này.

Theo thông tin ban đầu, bộ phim sẽ do Lilton Stewart III làm đạo diễn. Nôi dung sẽ xoay quanh nhóm thanh thiếu niên, trong một chuyến đi chơi vào mùa hè trước khi vào đại học, họ đã đi lạc đến căn nhà hẻo lánh trong rừng, nơi xảy ra rất nhiều câu chuyện rùng rợn.

2

Hình ảnh đại diện của Momo được lấy từ tác phẩm nghệ thuât của một nghệ nhân Nhật Bản.

Câu chuyện cũng được dựa trên một truyền thuyết ma quái về Momo, một linh hồn của một phụ nữ đầu người, mình chim. Nạn nhân sẽ bị tra tấn bởi các tin nhắn và cuộc gọi, thế lực đen tối sẽ ra lệnh cho họ làm những việc sai trái.

Stef Beaton, Alex Brown, Georgie Storm Waite, Rianne Senining và Charlotte Spencer sẽ đóng vai chính trong phim.

5

Trò lừa bịp Momo bắt đầu trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới vào năm ngoái, mặc dù phải đến đầu năm 2019 khi Kim Kardashian đăng tải thông tin về nó trên trang Instagram thì Momo mới bắt đầu được lan rộng.

Hình ảnh người phụ nữ rùng rợn trên ảnh đại diện của Momo xuất phát từ một tác phẩm điêu khắc của nghệ nhân Nhật Bản Keisuke Aisawa. Anh đã tổ chức một sự kiện triển lãm bao gồm các tác phẩm kỳ quái chủ đề kết hợp giữa người và động vật từ cách đây vài năm.

1

Keisuke Aisawa chính là cha đẻ của nhân vật đầu người, mình chim gây ám ảnh với không ít người.

Trong đó tác phẩm Momo có tên gọi gốc là Mother Bird, được làm ra với ý tưởng đầu người phụ nữ được gắn trên mình một con chim. Tác giả cho biết cảm hứng khi anh tạo ra Mother Bird là dựa trên một câu chuyện ma của Nhật Bản. Câu chuyện kể về một người phụ nữ đã chết khi sinh con, sau đó cô ta biến thành một con chim đầu người và quay trở lại để ám nơi cô ta đã chết.

Khi đó, các tác phẩm của Keisuke Aisawa không được chú ý nhiều, cho đến khi "thử thách Momo" xuất hiện.

3 1

Trước đây cũng từng có rất nhiều truyền thuyết rùng rợn được tái dựng thành phim điện ảnh như Slender Man, nhân vật được tạo ra từ một cuộc thi Photoshop. Tuy nhiên, Slender Man trở nên đáng sợ khi hai cô gái trẻ đã đam mê nhân vật này đến mức đâm chết bạn mình. Bộ phim Slender Man từ đó được lấy cảm hứng từ hiện tượng nguy hiểm này.

Getaway vẫn chưa có ngày công chiếu chính thức, nhưng cũng khá đáng mong chờ khi dựa trên những sự kiện có thật.

Theo: Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.