• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Tiểu tam trong '30 Thôi Mà' bị khán giả 'bạo lực mạng', sợ hãi phải khóa cả bình luận và thanh minh trên Weibo

Phim ảnh

Bộ phim về đề tài ủng hộ nữ quyền Ba Mươi Chưa Phải Là Hết lên sóng chưa lâu nhưng đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Bộ phim xoay quanh cuộc đời ba người phụ nữ vừa bước sang tuổi ba mươi với ba số phận khác nhau.

Nhân vật Cố Giai (Đồng Dao đóng) nhận được nhiều sự yêu thích bởi cách xây dựng nhân vật là một người phụ nữ "giỏi việc nước đảm việc nhà". Phân cảnh nhân vật của cô "dằn mặt" tiểu tam ở ngay trong công ty trước mặt nhiều nhân viên được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội vì quá tinh tế.

Trong những tập phát sóng mới đây, sự chú ý của khán giả lại đổ dồn vào nhân vật em gái "trà xanh" Lâm Hữu Hữu do nữ diễn viên Trương Nguyệt thủ vai.

Trong phim Lâm Hữu Hữa là một sinh viên vừa tốt nghiệp và đang làm nhân viên tại công viên giải trí. Chồng của Cố Giai - Hứa Huyễn Sơn (Lý Trạch Phong đóng) trùng hợp cũng có chuyến khảo sát ở công viên giải trí, hai người gặp gỡ và quen biết nhau rồi phát hiện bản thân có tình cảm với người còn lại.

Họ lợi dụng cơ hội làm việc chung để "lén phén" và Lâm Hữu Hữu chính là người chủ động "tấn công" Hứa Huyễn Sơn dù biết rõ anh đã có gia đình. Ngay từ lần gặp đầu tiên cả hai đã dùng bữa tối cùng nhau và trò chuyện tâm tình.

Tiếp đến hai người còn có nhiều phân cảnh khiến người xem phải đay nghiến hơn nữa khi Lâm Hữu Hữu liên tục tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn để thể hiện tình cảm của mình dành cho Hứa Huyễn Sơn như vô tình nhặt đồ rồi kề sát vào người anh, hát cho anh nghe, muốn thưởng thức cùng một que kem với anh...

Hứa Huyễn Sơn cũng bị lên án gay gắt khi đã trở về bên vợ con rồi mà vẫn lén lút liên lạc với cô nàng "em gái mưa" mới quen, không những vậy mà anh còn mặt nặng mày nhẹ với chính người vợ đầu ấp tay gối của mình.

Lâm Hữu Hữu không ngần ngại từ chức, khóc lóc chuyển đến Thượng Hải để được gần Hứa Huyễn Sơn dù chỉ mới quen biết.

Những chiêu trò "cưa trai" của Lâm Hữu Hữu khiến dân mạng "tức té khói" và không ngừng réo tên cô trên mạng xã hội. Cái tên Lâm Hữu Hữu bỗng chốc trở nên rầm rộ, nữ diễn viên Trương Nguyệt thủ vai này thậm chí còn phải khóa phần bình luận trên trang Weibo cá nhân vì bị mắng chửi quá nhiều.

Trương Nguyệt đã khóa chức năng bình luận trên Weibo của mình.

Trương Nguyệt sinh năm 1994, cô là một ca sĩ kiêm diễn viên xuất thân từ chương trình tuyển chọn tài năng Burn U5 của đài Chiết Giang. Dưới sự dẫn dắt của La Chí Tường trong vai trò huấn luận viên, Trương Nguyệt thành công nhận được 80% ủng hộ của khán giả để ra mắt trong nhóm nữ U5 năm 2017. Tiếp theo sau đó cô tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như Ngự Thiên Thần Đế 3, Ngự Thiên Thần Đế 4, Liêu Trai Chí Dị - Anh Ninh, Năm ấy 1987,...

Trương Nguyệt trong Burn U5.
Trương Nguyệt trong Liêu Trai Chí Dị - Anh Ninh.
Trương Nguyệt trong Ngự Thiên Thần Đế.

Sau khi xuất hiện trong Ba Mươi Chưa Phải Là Hết, hàng loạt từ khóa liên quan đến nhân vật của Trương Nguyệt liên tục được tìm kiếm trên khắp các diễn đàn, riêng Weibo những chủ đề về cô nàng tiểu tam này cũng thu hút rất nhiều lượt xem và bình luận, cụ thể: "bị Lâm Hữu Hữu chọc tức chết" (580 triệu lượt xem, 77 nghìn bình luận), "cảnh Lâm Hữu Hữu khóc" (270 triệu lượt xem, 33 nghìn bình luận), "chiêu trò của Lâm Hữu Hữu" (390 triệu lượt xem, 51 nghìn bình luận), "Lâm Hữu Hữu liếm kem của Hứa Huyễn Sơn" (580 triệu lượt xem, 83 nghìn lượt bình luận)...

Khán giả xem phim cũng liên tục chia sẻ cảm xúc phẫn nộ, tức giận và chán ghét khi xem những cảnh có sự hiện diện của em gái trà xanh Lâm Hữu Hữu. Không chỉ mắng chửi nhân vật này trên mạng, các fan của bộ phim còn tràn vào weibo của nữ diễn viên đóng vai Lâm Hữu Hữu chỉ trích nhân vật của cô. Thậm chí có fan còn quay clip ném dép, ném đồ vào màn hình tivi đang chiếu cảnh của Lâm Hữu Hữu.

- Lâm Hữu Hữu giả tạo quá, khiến tôi tức đến nỗi muốn xông vào màn hình đánh cô ấy!!!

- Tức chết tôi rồi, sao cô giả tạo đến vậy chứ, đạo diễn thật biết tìm diễn viên, họ Trương kia y hệt.

- Đời này của tôi, đây là thứ trà xanh trơ tráo không biết nhục nhất trước nay từng biết.

- Lâm Hữu Hữu: "Trên người em không có tiền nhưng em có anh."

- Đúng là cao thủ trà xanh! "Em biết mình không đúng nhưng em không khống chế được bản thân." Tôi ói...

- Tức chết tôi rồi aaaaaaaaaa đồ trà xanh.


Tức giận đến đập màn hình.

Trước phản ứng "thái quá" của khán giả xem phim, dàn diễn viên cũng gặp phải không ít những chuyện khó xử. Trương Nguyệt sau khi khóa bình luận còn phải đăng đàn "vuốt giận" netizen, cầu xin mọi người thương xót để không tiếp tục bị bạo lực mạng.

Cô viết: "Cảm ơn mọi người đã cày phim máu lửa đến vậy, cũng cảm ơn mọi người đã quan tâm đến vai diễn và diễn xuất xuất của tôi, lần sau tôi sẽ làm một người tốt (ý muốn nói đến vai diễn tiếp theo)".

Nam diễn viên Lý Trạch Phong đảm nhận vai gã đàn ông ngoại tình Hứa Huyễn Sơn thậm chí còn "được" người xem phim tặng cho tận mấy thùng trà xanh để "dằn mặt", kèm theo là lời nhắn thâm thúy: "Gửi tặng bậc thầy nếm trà Hứa Huyễn Sơn, anh thích (trà xanh) thì anh uống nhiều chút nhé!"

Lý Trạch Phong sau đó thích thú chia sẻ việc này lên Weibo: "Đồng nghiệp trong công ty cho tôi hỏi một chút, trà xanh này ai gửi thế!!! Cảm ơn mọi người."

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.