• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Tom Cruise đang hợp tác với NASA để trở thành 'diễn viên điện ảnh đầu tiên quay phim ngoài vũ trụ'

Phim ảnh

Tom Cruise "nhen nhóm" ý định bay ra vũ trụ dưới danh nghĩa diễn viên,và NASA cho biết điều này nhiều khả năng thành sự thực.

Vào hôm thứ ba (3/5), phía NASA xác nhận rằng cơ quan vũ trụ đang hợp tác với nam diễn viên Tom Cruise để thực hiện một bộ phim trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Một phát ngôn viên của NASA cũng khẳng định với CNN Business rằng Cruise sẽ khởi hành bay vào không gian và nghỉ chân tại trạm - là một phòng thí nghiệm hàng tỉ đô la cách quỹ đạo Trái Đất khoảng 250 dặm.

Các phi hành đoàn luân phiên đã sống trên tàu ISS liên tục từ năm 2000, một vài khách du lịch có điều kiện đã đến khám phá trạm vũ trụ trong những năm qua. Ngôi sao nhạc pop Lance Bass của nhóm nhạc nam nổi tiếng NSYNC từng lên kế hoạch thăm trạm vũ trụ nhưng chuyến đi không thành công.

Một vài bộ phim được quay trên tàu vũ trụ, gồm phim tài liệu IMAX (2002), "Apogee of Fear" (2012), một bộ phim khoa học viễn tưởng được Richard Garriott - con trai của một phi hành gia, quay trong không gian.

Tuy nhiên Tom Cruise sẽ là diễn viên đầu tiên trải nghiệm đóng phim ngoài Trái Đất.

"Chúng tôi cần nhiều phương tiện truyền thông để truyền cảm hứng đến thế hệ kỹ sư và nhà khoa học mới, biến những kế hoạch đầy tham vọng của @ NASA thành hiện thực" - Quản trị viên NASA Jim Bridenstine chia sẻ.

NASA cũng đăng tải một story lên instagram cho hay đây sẽ là sự đánh dấu mới cho ngành điện ảnh cũng như ngành vũ trụ, là "bộ phim đầu tiên - một cuộc phiêu lưu hành động - sẽ được quay ở ngoài không gian".

Hiện tại vẫn chưa rõ Cruise sẽ đi đến trạm vũ trụ như thế nào hay khi nào các thành viên phi hành đoàn sẽ tham gia cùng anh.

Nga là quốc gia duy nhất có khả năng đưa con người đến và đi từ trạm vũ trụ, nhưng trong nhiều năm qua, SpaceX và Boeing đã làm việc rất tích cực để phát triển tàu vũ trụ nhằm giúp Mỹ hiện thực hóa giấc mơ này. Phương tiện của SpaceX - Crew Dragon, dự kiến ​​sẽ hoàn thành nhiệm vụ không gian đầu tiên của mình đến ISS vào cuối tháng 5 này.

Tuy nhiên, không giống như các chương trình tàu bay vũ trụ trong những thập kỷ trước, NASA sẽ không sở hữu và vận hành các phương tiện của SpaceX hoặc Boeing. Cả hai công ty sẽ được phép kinh doanh "chiếc ghế" bay vào không gian cho khách du lịch hoặc những ai có khả năng chi trả cho mức giá cao đến hàng triệu đô la.

SpaceX trước đó tuyên bố sẽ hợp tác với các công ty bên thứ ba để bán những "chiếc ghế" trên tàu phi hành đoàn với giá khoảng 50 triệu đô la mỗi ghế.

Năm 2019, NASA cũng đưa ra kế hoạch cho phép những người du hành vũ trụ phi chính phủ có thể trả cho phí cơ quan vũ trụ để được sử dụng các cơ sở vật chất của Trạm vũ trụ quốc tế.

Tài liệu cũng đưa ra chi phí cho một số dịch vụ nhất định: Sử dụng thiết bị hỗ trợ cuộc sống - và nhà vệ sinh - được liệt kê ở mức 11.250 đô la mỗi ngày; thực phẩm, không khí và các nhu cầu khác có giá 22.500 đô la mỗi ngày.

Trạm vũ trụ quốc tế được xây dựng như một sự hợp tác giữa hàng chục quốc gia nhưng Mỹ và Nga là hai nhà khai thác chính. Để duy trì vị thế của mình trong phòng thí nghiệm quỹ đạo - nơi các phi hành gia tiến hành nghiên cứu khoa học và thương mại, hàng năm Mỹ phải chi trả khoảng từ 3 tỷ đến 4 tỷ đô la - theo báo cáo của chính phủ năm 2018.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.