• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Top 10 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tuổi teen nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Phim ảnh

Cùng điểm qua 10 tựa phim hấp dẫn, có nguồn gốc từ các tác phẩm văn học danh tiếng được đánh giá dựa trên số điểm IMDb.

10. Twilight (Điểm IMDb: 5.2)

Twilight là cuốn tiểu thuyết giả tưởng lãng mạn của nữ nhà văn Stephenie Meyer. Năm 2008 truyện được chuyển thể thành phim và trở thành hiện tượng toàn cầu, khiến người xem phát cuồng với chuyện tình của cô nàng Bella Swan và ma cà rồng Edward Cullen.

Bộ phim cũng mở màn cho loạt series ăn khách với 4 phần tiếp theo miêu tả về hành trình đi tìm hạnh phúc của Bella và Edward. Phim đã lập vô số kỷ lục doanh thu phòng vé và giúp các diễn viên trẻ như: Robert Pattinson, Kristen Stewart, Anna Kendrick, Taylor Lautner… vụt sáng thành ngôi sao.

9. Everything, Everything (Điểm IMDb: 6.4)

Everything, Everything (Khởi Nguyên Kỳ Diệu) là tác phẩm có kịch bản dựa trên bộ truyện Nếu Chỉ Còn Một Ngày Để Sống của nhà văn Nicola Yoon. Truyện phát hành năm 2015 và chuyển thể lên màn ảnh rộng vào năm 2017.

Nội dung kể về cô gái Maddy (Amandla Stenberg), người mắc hội chứng bệnh hiếm gặp không thể rời khỏi căn nhà mình đang sống. Một ngày kia Maddy gặp gỡ với hotboy hàng xóm Olly (Nick Robinson) và cùng cậu viết nên một chuyện tình thơ mộng đẫm nước mắt ở độ tuổi thanh xuân tươi đẹp. Bộ phim đã thu về 61.6 triệu USD doanh thu trên toàn cầu và nhận nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn.

8. If I Stay (Điểm IMDb: 6.7)

Lãng mạn, hiện thực và man mác những nỗi buồn là If I Stay (Nếu Em Ở Lại) - một bộ phim hay về tình yêu và ước mơ của người trẻ. Nội dung phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên do Gayle Forman viết, là câu chuyện của Mia Hall (Chloe Moretz).

Nữ chính là một cô gái xinh đẹp, đang hạnh phúc bên gia đình và bạn trai Adam (Jamie Blackey). Thế nhưng ở độ tuổi đẹp nhất của đời người Mia đã gặp phải biến cố kinh khủng, cô bị tai nạn rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Thể xác nằm yên trong bệnh viện còn linh hồn thì lang thang ở cõi thực. Từ đó cô bắt đầu hồi tưởng lại quá khứ, những kỷ niệm ngày xưa và đưa ra lựa chọn đấu tranh để giành lại sự sống hay buông bỏ tất cả để đi vào cõi vĩnh hằng.

If I Stay phát hành năm 2014 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả bởi nội dung giàu tính nhân văn cùng phần âm nhạc du dương, lắng đọng và bối cảnh nên thơ, giàu cảm xúc.

7. Divergent (Điểm IMDb: 6.7)

Đây là một trong những series phim thành công vang dội về chủ đề hậu tận thế, kịch bản gốc dựa theo bộ sách ăn khách cùng tên của tác giả Veronica Roth. Phần đầu của phim được công chiếu vào 2014 lấy bối cảnh tương lai ở thành phố Chicago.

Nhân vật chính là cô nàng Tris (Shailene Woodley) đã tham gia vào việc lựa chọn gia nhập một trong năm môn phái của xã hội. Tris đã chọn Dauntless (gan dạ), tại đây cô gặp Four (Theo James) và phải lòng anh ta, ngoài ra cô còn phát hiện ra mình là một Divergent (kẻ dị biệt). Và từ đó là hành trình Tris khám phá ra những bí mật kinh hoàng về xã hội mà cô đang sống.

6. The Maze Runner (Điểm IMDb: 6.8)

Cũng giống như Divergent, The Maze Runner (Giải Mã Mê Cung) cũng là tác phẩm hành động viễn tưởng về đề tài hậu tận thế, phim bùng nổ về mặt doanh thu và thu hút sự quan tâm của dư luận.

Phim ra mắt phần 1 vào năm 2014, có kịch bản dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của James Dashner. Nội dung phim vô cùng kịch tính, gay cấn khi kể về anh chàng Thomas (Dylan O’Brien) cùng các chiến hữu của mình thoát khỏi mê cung huyền bí để bước ra thế giới ngoài kia. Tuy nhiên họ ngờ rằng thế giới giờ chỉ còn là những tàn tích sau ngày tận thế và bị thao túng bởi tổ chức W.I.C.K.ED.

5. To All The Boys I've Loved Before (Điểm IMDb: 7.1)

Đây là một bộ rom-com gây sốt vào năm 2018 do Netflix sản xuất, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Jenny Han. Phim là câu chuyện tình "hường phấn" của cô nàng Lara Jean (Lana Condor).

Nữ chính đã viết rất nhiều thư tình cho các chàng trai mà nàng tương tư nhưng không bao giờ gửi chúng. Vào một ngày đẹp trời, cô em gái Kitty đã giúp chị “thoát ế” bằng cách gửi những bức thư của Jean đến địa chỉ cần nhận.

Trong đó có Josh (Isreal Broussard) là bạn trai cũ của chị gái Margot. Để giải quyết tình hình Jean đã hợp tác cùng soái ca Peter (Noah Centineo) giả làm một cặp tình nhân. Và từ đó cho ra đời một câu chuyện tình tuổi teen "ngọt đến sâu răng".

 4. The Hunger Games (Điểm IMDb: 7.2)

The Hunger Games là loạt phim nổi tiếng toàn cầu, một thương hiệu điện ảnh thể loại hành động, giả tưởng được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt. Bộ phim là bước đệm giúp Jennifer Lawrence tỏa sáng trở thành ngôi sao lớn tại Hollywood. 

Phim có cốt truyện gốc do tác giả Suzanne Collins sáng tác với bối cảnh ở thời tương lai, nơi xã hội được phân chia theo từng quận, mỗi quận sẽ ngẫu nhiên lựa chọn hai người một nam một nữ làm vật hiến tế để tham gia vào Đấu trường sinh tử.

Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) và Peeta Mellark (Josh Hutcherson) là những người của quận 12 được chọn để bước vào đấu trường. Từ đó hai người bạn dấn thân vào hành trình tìm kiếm tự do và giải phóng quê hương thoát khỏi ách áp bức của chính quyền Panem.

3. Harry Potter (Điểm IMDb: 7.6)

Harry Potter là một trong những series phim thành công nhất mọi thời đại, nổi tiếng toàn cầu với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Loạt phim được chuyển từ bộ tiểu thuyết cùng tên của J.K. Rowling, phiên bản chuyển thể đầu tiên công chiếu vào năm 2001.

Trong hành trình hơn 10 năm (2001-2011), Harry Potter đã mang một thế giới phép thuật kỳ diệu lên màn ảnh rộng, cuốn hút khán giả vào cuộc chiến giữa cậu bé phù thủy Harry cùng những người bạn đối đầu với thế lực hắc ám của chúa tể Voldemort. Harry Potter trở thành biểu tượng điện ảnh kinh điển và là loạt phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả.

2. The Fault In Our Stars (Điểm IMDb: 7.7)

The Fault In Our Stars (Lỗi Của Những Vì Sao) là một tác phẩm hay dành cho tuổi teen, khiến khán giả say mê với cốt truyện lãng mạn mà đượm buồn. Phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn John Green.

Bộ phim đã truyền tải được thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tuổi trẻ và tình yêu của nguyên tác lên màn ảnh. Người xem yêu thích và cảm động trước câu chuyện của hai người bạn mắc bệnh hiểm nghèo Lancaster (Shailene Woodley) và Augustus Waters (Ansel Elgort). Họ đã truyền động lực và cảm hứng về nghị lực sống, sự kiên cường, lạc quan yêu đời dù bị dồn vào nghịch cảnh.

1. The Perks of Being a Wallflower (Điểm IMDb: 8)

Đây là tác phẩm nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả và giới chuyên môn. Bộ phim đã chuyển thể thành công câu chuyện trưởng thành của giới trẻ Mỹ của tác giả Stephen Chbosky. 

Kịch bản phim miêu tả những băn khoăn, suy nghĩ của cậu bạn Charlie (Logan Lerman) về những năm tháng tại trường trung học. Charlie đã kết bạn với Sam (Emma Watson) và Patrick (Ezra Miller), cậu cùng họ khám phá, trải qua những kỷ niệm khó quên về thanh xuân nổi loạn và hoang dã của người trẻ. Thông qua đó bộc lộ cách nhìn nhận của thế hệ thanh thiếu niên về xã hội và cuộc sống.

Đọc thêm: Loạt phim thanh xuân Hàn Quốc nửa cuối 2020 quy tụ dàn nam thần siêu hot 'mọt phim' không thể bỏ lỡ

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.