• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Top 10 phim kinh dị hay nhất 2018 được bình chọn bởi 'Cà chua khó tính' Rotten Tomatoes

Phim ảnh

Rotten Tomatoes là một website về lĩnh vực phim ảnh vô cùng nổi tiếng, được biết đến rộng rãi với chức năng tổng hợp kết quả đánh giá. Ở thời điểm hiện tại, điểm "cà chua" gần như là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định phim có đủ sức hấp dẫn để ra rạp hay không.

2018 có thể coi là một năm thành công của thể loại kinh dị, với rất nhiều bộ phim được đánh giá cao về mặt nội dung và đạt điểm tích cực trên Rotten Tomatoes. Hãy cùng xem những tác phẩm kinh dị nào của năm 2018 đạt được điểm cao nhất trên trang "Cà chua thối" nhé!

10. Possum (84%)

Chắc hẳn ai sợ nhện và mấy thứ kì cục, gớm ghiếc sẽ phải rùng mình ngay lập tức khi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của Possum. Đây là bộ phim kinh dị tâm lý của Anh được viết và đạo diễn bởi Matthew Holness, và sự góp mặt của Sean Harris. Possum kể về Philip, một người điều khiển rối. Vì một sự kiện, anh buộc phải trở về ngôi nhà thời thơ ấu của mình và đối mặt với những kí ức về sự lạm dụng và chấn thương tâm lý thuở nhỏ gây nên bởi cha dượng anh.

9. Pyewacket (86%)

Pyewacket là bộ phim kinh dị giật gân của Canada, được biên kịch và đạo diễn bởi Adam MacDonald. Phim kể về Leah (Nicole Muñoz), một thiếu niên trẻ tuổi đang trốn tránh những vấn đề gia đình bằng việc nghiên cứu ma thuật đen. Vì căng thẳng với mẹ, Leah đã làm ra một điều vô cùng ngu ngốc là triệu hồi Pyewacket, một phù thủy hắc ám và muốn hắn giết chết mẹ mình. Nhưng phải làm thế nào khi Pyewacket không chỉ muốn người mẹ, mà còn gây hại đến cả Leah...

8. Upgrade (86%)

Upgrade là một tác phẩm thuộc thể loại kinh dị - khoa học viễn tưởng xuất sắc của năm 2018, khi không chỉ được đánh giá cao bởi các nhà phê bình mà còn bởi cả khán giả. Phim đặt trong một tương lai giả tưởng, khi công nghệ kiểm soát gần như tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Tuy nhiên Grey, một kỹ thuật viên, nhận thấy rằng thế giới của ông bị đảo lộn, ông đã tìm cách trả thù bằng việc cấy ghép chip máy tính thử nghiệm gọi là Stem.

Upgrade được đánh giá cao bởi nội dung hack não đến phút cuối cùng và những cảnh máu me khủng khiếp không hề e ngại. Đây là bộ phim mà tất cả những người yêu thích thể loại phim kinh dị, viễn tưởng chắc chắn phải xem.

7. Ravenous (Les Affamés) (88%)

Zombie chưa bao giờ hết hot trong thể loại phim kinh dị, và bộ phim với số điểm 88% này lại một lần nữa chứng minh điều đó. Ravenous lấy đề tài zombie, được viết và đạo diễn bởi Robin Aubert. Sau một vụ bùng phát dịch zombie, một ngôi làng ở Québec còn rất ít người sống sót. Không thể tiếp tục bị động chống lại lũ zombie có thể giết chết họ bất cứ lúc nào, những người sống sót quyết định rời làng lên thành phố để tìm đường sống cho mình...

6. Hereditary (89%)

Hereditary là cái tên khá hot của năm 2018 mà hầu hết các fan của thể loại kinh dị đều nghe đến. Sau cái chết của người bà, gia đình Graham bỗng chốc trở nên kì lạ. Người mẹ khiến những thành viên trong gia đình bị ám ảnh đến mức điên cuồng. Những bí mật đen tối và nghi lễ quái dị liên quan đến quỷ dữ bắt đầu được hé lộ.

Không có những màn jump-scare, tuy nhiên Hereditary lại đáng sợ bởi hình ảnh ghê rợn và các đòn đánh tâm lý. Đây được đánh giá là bộ phim đáng sợ nhất năm 2018, mà ai là fan của thể loại "nặng" nhất định phải xem.

5. Are We Not Cats (91%)

Are We Not Cats có thể nói là một tác phẩm vừa kinh dị lại vừa lãng mạn, được viết kịch bản và đạo diễn bởi Xander Robin. Phim kể về Eli, một anh chàng sau khi mất công việc, bạn gái và căn hộ chỉ trong một ngày đã quyết định rời khỏi thành phố và khởi động lại cuộc đời. Hành trình đưa anh đến cuộc gặp gỡ với một người phụ nữ kì lạ có thói quen ăn tóc của mình. Một bộ phim đầy màu sắc và âm nhạc thu hút, câu chuyện ấn tượng kì lạ, chắc chắn sẽ chạm đến trái tim khán giả hơn cả một bộ phim kinh dị thông thường.

4. Revenge (92%)

Nhà triệu phú Richard đưa Jen, cô nhân tình của mình đi nghỉ mát tại một biệt thự bên vách núi. Nhưng Jen không thể ngờ người yêu đã sắp đặt một kế hoạch loại bỏ cô sau khi chán chê những màn ân ái mặn nồng. Bị hiếp dâm, bị đẩy xuống vách núi, bị thương nghiêm trọng, nhưng Jen cố gắng sống sót trở về để trả thù gã đàn ông khốn nạn.

3. Mandy (92%)

Mandy là bộ phim đã đưa Nicolas Cage trở lại đường đua sau những năm dài đằng đẵng chỉ đóng phim dở. Bộ phim kể về cặp đôi Red và Mandy, đôi tình nhân đang hạnh phúc bỗng dưng bị hủy hoại bởi một tà giáo. Tên giáo chủ đã bắt cóc Mandy với mục đích chiếm đoạt thân xác lẫn linh hồn cô. Red buộc phải chu du vào một cuộc hành trình tiến tới địa ngục nhằm trả thù cho người mình yêu.

Mandy thu hút bởi cách kể chuyện vô cùng thú vị và những hình ảnh hư hư thực thực như đang... phê thuốc. Một trải nghiệm điện ảnh đặc sắc không thể bỏ qua!

2. The Endless (94%)

The Endless là bộ phim kinh dị - khoa học viễn tưởng của Mỹ. Phim theo chân Benson và Moorhead, cặp anh em vì một video thần bí mà quyết định trở về giáo phái thờ UFO, nơi mà họ đã trốn thoát mười năm trước khi còn là những đứa trẻ. Khi trở về, họ ngạc nhiên bởi thấy cuộc sống của mọi người ở đây rất tốt, và có vẻ như không có giáo phái chết người nào cả. Nhưng liệu mọi việc có thật sự đơn giản như vậy?

1. A Quiet Place (95%)

Đứng đầu danh sách này chắc chắn không có cái tên nào khác ngoài trải nghiệm phim ảnh ấn tượng nhất năm, A Quiet Place. Bộ phim lấy bối cảnh năm 2020, xoay quanh câu chuyện sinh tồn của gia đình nhà Abbott với Lee (John Krasinski), cô vợ Evelyn đang mang bầu (Emily Blunt) và hai đứa trẻ nhỏ Regan, Marcus (Millicent Simmonds và Noah Jupe). Lúc này thế giới bị hủy hoại bởi một giống loài quái vật săn mồi dựa theo âm thanh, mà mỗi tiếng động đều có thể khiến bạn bị giết.

A Quiet Place không gây sợ hãi bằng những màn la hét hù dọa, mà đánh vào tâm lý người xem. Chính vì vậy, không chỉ là một bộ phim, đây còn là một trải nghiệm phim hiếm có của điện ảnh.

Theo: Rottentomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.