• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Top 10 phim trên IMDb 2019: 'Joker' ra mắt cuối năm nhưng lại chiếm ngôi đầu, vượt mặt cả 'Endgame'

Phim ảnh

10. US

Jordan Peele đã đạo diễn một trong những bộ phim kinh dị hay nhất là Get Out (2017). Mặc dù Us không phải là tác phẩm xuất sắc nhất của nam đạo diễn này nhưng nó vẫn sở hữu kịch bản mới lạ và đươc đón chờ trong năm 2019.

Us kể câu chuyện về gia đình Wilson đang tận hưởng kỳ nghỉ, rồi những phiên bản song trùng độc ác xuất hiện và cố gắng giết họ. Toàn bộ cuộc tấn công liên quan đến một sự cố với người mẹ, Adelaide khi cô còn là một đứa trẻ và sau đó cả thế giới bắt đầu phát điên.

9. ALADDIN

Disney vẫn đang rất tham vọng với các phiên bản làm lại của phim hoạt hình nổi tiếng của hãng và Aladdin là bộ phim bám sát bản gốc hoạt hình năm 1992, một tác phẩm kinh điển được nhiều người yêu thích. Nam diễn viên nổi tiếng Will Smith đã nhận vai thần đèn trong bản reboot mới nhất này.

Dữ liệu của IMDb cho thấy Aladdin là một trong những bộ phim được xem nhiều năm 2019. Không những nội dung mà âm nhạc và trang phục đến diễn xuất của Will Smith cũng nhận được nhiều tán dương của người xem.

8. ALITA: BATTLE ANGEL

Mặc dù khán giả đại chúng dường như ''ngó lơ'' Alita: Battle Angel nhưng những người đã đến rạp lại vô cùng yêu thích bộ phim này. Giống như nhiều bộ phim của Robert Rodriguez, Alita thành công về doanh thu bán đĩa DVD, thu hút được nhiều người hâm mộ hơn nữa. Mặc dù bộ phim không phải đã trọn vẹn nhưng rất nhiều người vẫn mong muốn phim có phần tiếp theo.

Đạo diên Rodriguez cho rằng bộ phim mang về hơn 400 triệu đô la này thành công lớn, nhưng với nhà sản xuất James Cameron nó lại bị coi là một nỗi thất vọng.

7. SPIDER-MAN: FAR FROM HOME

Đã có sáu bộ phim live-action và một bộ phim hoạt hình của thương hiệu Spider-Man, nhưng chưa bao giờ phim của Nhện ''nhọ''' đạt mốc 1 tỷ đô la. Tất cả đã thay đổi vào năm 2019 khi Spider-Man: Far From Home vượt qua mốc đó để mở ra một chương mới cho MCU.

Sự ủng hộ của người hâm mộ đã giúp làm nên thành công này. Họ cũng đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh Sony và Disney ''gương vỡ lại lành'' sau khi từ mặt nhau công khai.

6. THE LION KING

Bản live-action thứ hai của Disney trong danh sách này là The Lion King. Tuy nhiên trên thực tế, đây có thể coi là bộ phim hoạt hình khác của nhà Chuột. Đạo diễn Jon Favreau của The Jungle Book đã nhận trách nhiệm làm lại từ bộ phim hoạt hình năm 1994 được yêu thích của Disney. Tác phẩm thu về hơn một tỷ đô la và nhận được nhiều bình luận vô cùng tích cực trên IMDb.

5. IT CHAPTER TWO

Dựa trên những đánh giá của các nhà phê bình, It Chapter Two là một sự thất vọng so với phần phim đầu tiên. Theo IMDbPro, phần tiếp theo này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm vào năm 2019. Các diễn viên nhí trong It Chapter One trở lại trong phần hai khiến khán giả thích thú.

4. CAPTAIN MARVEL

Captain Marvel đã phải đối mặt với nhiều sự chỉ trích khi chiến dịch tiếp thị trước khi phát hành gây ra một làn sóng phản đối. Chiến thuật này của Marvel dẫn đến việc Rotten Tomatoes phải thay đổi phương thức để khán giả bình chọn cho các bộ phim.

Tất cả khó khăn đó vẫn không thể ngăn Captain Marvel mang về hơn 1,1 tỷ đô la. Câu chuyện về cựu phi công trở thành Chiến binh Kree và là một trong những anh hùng mạnh nhất vũ trụ được xếp hạng 4 trong số những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 trên IMDb.

3. AVENGERS: ENDGAME

Việc Avengers: Endgame chỉ đứng thứ ba trong danh sách này khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây là phần thứ hai của câu chuyện ác nhân Thanos thu thập những viên đá vô cực để quét sạch một nửa vũ trụ và The Avengers chiến đấu để hồi sinh mọi người.

Bộ phim đã kiếm được 2.797 tỷ đô la trên toàn thế giới và trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phá vỡ kỷ lục trước đó của Avatar.

2. ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD

Xếp thứ hai trong danh sách này là tác phẩm mới nhất từ Quentin Tarantino. Đúng như mong đợi, các diễn viên xuất hiện trong phim của đạo diễn Tarantino đều có màn thể hiện xuất sắc. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa Brad Pitt và Leonardo DiCaprio đã giúp thu hút nhiều người xem hơn thông thường.

1. JOKER

Trong một năm mà ba bộ phim Marvel đều xếp thứ hạng cao, có thể bạn sẽ hơi sốc khi biết rằng một bộ phim DC chiếm vị trí đầu bảng. Joker của Todd Phillips là bộ phim số một theo IMDb.

Joaquin Phoneix đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các giải thưởng điện ảnh uy tín cho vai diễn Joker của anh. Nội dung độc đáo, tuy có phần u tối và liên quan đến chính trị nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc đây là bộ phim được quan tâm nhất 2019.

Theo: screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.