• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trailer phim Việt về trận không chiến Hàm Rồng 1965 kịch tính không thua gì bom tấn Hollywood

Lịch sử

Đội ngũ trẻ trung và giàu nhiệt huyết của Silver Swallows Studio trực thuộc Đại Học Duy Tân, Đà Nẵng vừa tung ra trailer chính thức đầu tiên của phim ngắn Những Cánh Én Đầu Tiên thuộc series Không Chiến Việt Nam được dư luận trong nước đón nhận và ủng hộ hết mình.

nhung canh en dau tien 1

Poster phim ngắn "Những Cánh Én Đầu Tiên''. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Lần đầu tiên một giai đoạn hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam được dàn dựng sinh động với sự kết hợp giữa công nghệ đồ họa đỉnh cao và ngôn ngữ điện ảnh, phim ngắn này hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn đáng nhớ cho nền điện ảnh nước nhà trong năm nay.

https://www.facebook.com/silverswallowsstudio/videos/387539255322212/

Những Cánh Én Đầu Tiên chủ yếu xoay quanh sự kiện không lực Hoa Kỳ đánh phá dữ dội miền Bắc trong nỗ lực ngăn chặn chi viện cho mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam. Không quân Việt Nam đã anh dũng đánh trả khiến kẻ thù xâm lược phải chùn bước. Cuộc chạm trán đầu tiên xảy ra tại Hàm Rồng, Thanh Hóa.

mig 17

Tạo hình máy bay MiG-17 của Việt Nam bằng đồ họa vi tính. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Vào 13 giờ ngày 3 tháng 4 năm 1965, nhiều tốp máy bay Mỹ ồ ạt tiến vào không phận Thanh Hóa nhằm phá hủy cầu Hàm Rồng, bao gồm những chiến đấu cơ hiện đại và sừng sỏ nhất thế giới lúc bấy giờ. Trailer Những Cánh Én Đầu Tiên tập trung giới thiệu những pha rượt đuổi gay cấn giữa máy bay phản lực MiG-17 (biệt danh Én Bạc) của phi công Việt Nam trước kẻ thù mạnh hơn, tối tân hơn là tiêm kích F105 (biệt danh Thần Sấm) của Mỹ.

f105 than sam

Máy bay F105 của Mỹ với hỏa lực mạnh và công nghệ tối tân. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Trong trận chiến không cân sức này, phi công Việt Nam buộc phải vận dụng kỹ năng điêu luyện, sự sáng tạo và lòng dũng cảm tuyệt luân nếu muốn đối đầu với không lực Hoa Kỳ mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ. Ngoài ra, tính cách, tâm tư tình cảm của những chiến sĩ yêu nước trước lằn ranh sống - chết sẽ được đội ngũ làm phim khắc họa đậm chất điện ảnh.

nhung canh en dau tien

Concept máy bay MiG-17. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Thông qua phim ngắn Những Cánh Én Đầu Tiên, Silver Swallows Studio muốn tái hiện lại chiến công của những huyền thoại thuộc không quân Việt Nam như Lê Trọng Long, Phan Văn Túc, Hồ Văn Quỳ, Trần Minh Phương, Trần Hanh, Phạm Giấy, Lê Minh Huân, Trần Nguyên Năm... với chiến công hiển hách khiến đế quốc Mỹ phải chùn bước.

vietnam airwar

Banner của series phim "Không Chiến Việt Nam''. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Chia sẻ trên fanpage, đội ngũ Silver Swallows Studio cho biết về mục đích và kỳ vọng khi thực hiện phim ngắn chủ đề lịch sử này:

Đây là dự án phi lợi nhuận nhằm tái hiện lại những trận đánh lịch sử của Không quân Việt Nam dưới góc nhìn điện ảnh. Dự án không thực hiện với mục đích chính trị mà chỉ mang đến cho thế hệ trẻ những câu chuyện lịch sử về ý chí, lòng quyết tâm của người lính ngày ấy cùng với đó là những mất mát và hi sinh để giành lại hoà bình độc lập cho đất nước.

may bay my danh pha viet nam

Máy bay Mỹ trang bị hỏa lực hạng nặng gồm tên lửa tầm nhiệt và bom với mưu đồ đánh sập cầu Hàm Rồng. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Phim ngắn Những Cánh Én Đầu Tiên dự kiến sẽ khởi chiếu vào lễ kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30 tháng 4 năm 2019. Đội ngũ làm phim của Đại Học Duy Tân hy vọng phim sẽ được công chúng đông đảo đón nhận, tạo tiền đề để những tác phẩm có chủ đề lịch sử tương tự sẽ sớm được phát triển và mang tầm vóc xứng tầm phim chiếu rạp.

Sau đây mời quý bạn đọc Lost Bird xem thêm một số concept đẹp được sử dụng trong phim.

nhung canh en dau tien 2

Chân dung những phi công Việt Nam đã tham gia trận không chiến Hàm Rồng năm 1965. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

nhung canh en dau tien 3

Máy bay MiG-17 của Việt Nam đang cất cánh. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

nhung canh en dau tien 4

Phối cảnh một sân bay của không quân Bắc Việt. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

nhung canh en dau tien 5

Máy bay MiG-17 trên bầu trời quê hương. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

nhung canh en dau tien 6

Phi Công Việt Nam trong buồng lái của ''Én Bạc'' MiG-17. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

nhung canh en dau tien 7

MiG-17 với vũ khí là 2 pháo 27mm và 1 pháo 23mm. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

cau ham rong nhung canh en dau tien

Cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa được tái hiện sinh động trong phim với kỹ xảo đồ họa. (Ảnh: Silver Swallow Studio)

Theo: Silver Swallows Studio
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.