• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trailer 'Wonder Woman 1984': Những chi tiết thú vị mà bạn bỏ lỡ?

Phim ảnh

Cuối cùng trailer chính thức của Wonder Woman 1984 cũng ra mắt và nó ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn là bạn nghĩ, không chỉ tạo điểm nhấn bằng bộ giáp vàng Golden Eagle từ tập truyện Kingdom Come, trailer còn mang lại nhiều hoài niệm từ thập niên 1980, trong số đó cũng có chi tiết khá quen thuộc với thế hệ 8x - 9x Việt Nam.

Hãy cùng điểm qua một số chi tiết hay ho trong trailer Wonder Woman 1984:

1. Bối cảnh thập niên 1980

Nếu các bạn có xem Joker 2019 của Todd Phillips và The Irishman của Martin Scorsese mới ra gần đây trên nền tảng Netflix thì sẽ thấy màu sắc có chút tương đồng với trailer Wonder Woman 1984, vì những tựa phim này đều khai thác bối cảnh của thập niên 1970 - 1980.

Đối với phim mới của Wonder Woman, năm 1984 là năm đã kết thúc khủng hoảng, nền kinh tế đã thoát khỏi suy thoái trong 2 năm, nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao (bối cảnh Joker 2019 là cuối 1970 - 1981, lúc đang diễn ra khủng hoảng). Một làn sóng bạo loạn khác xảy ra trên nhiều khu vực, cơ hội có việc làm thấp, sự bất mãn xã hội một lần nữa được coi là yếu tố gây náo loạn.

Bối cảnh này chắc chắn sẽ làm nền cho những xung đột xảy ra giữa Diana Prince và Maxwell Lord.

2. Diana Prince và Barbara Minerva, tình bạn và sự đố kỵ

Như đã biết, Diana làm việc trong ngành khảo cổ và có vẻ là một người quản lý bảo tàng, công việc này tạo điều kiện để cô tiếp xúc với những cổ vật hoặc vũ khí cổ xưa có năng lực kỳ bí, Minerva khả năng cao là một đồng nghiệp của Diana. Trong 1 tập truyện Wonder Woman của họa sĩ Reg Rucka, ông có ghi chú rằng Minerva từng là bạn thân của Diana cho đến khi cô ta biến chất và trở thành phản diện Cheetah.

Có thể nguyên nhân gây ra sự rạn nứt giữa Barbara Minerva và Diana là sự ganh ghét và đố kỵ trong công việc, hoặc do Maxwell Lord đứng sau giật dây Barbara theo ý của hắn vì một mục đích lớn hơn, đáng sợ hơn. Trong trailer, hai người phụ nữ đang ngồi trò chuyện với nhau về tình yêu đã mất, thái độ của mỗi người đối với cùng một sự việc đã nói lên sự khác biệt trong tính cách của họ.

Nguyên nhân nào sẽ khiến Barbara Minerva trở thành Cheetah?

3. Maxwell Lord là ông trùm tư bản đứng sau giật dây mọi thứ?

Cheetah được xem là phản diện chính của Wonder Woman 1984, thế nhưng có vẻ như vai Maxwell Lord của Pedro Pascal là kẻ thú vị hơn hết khi tuyến nhân vật này có nhiều tham vọng, mưu mô xảo quyệt hơn bao giờ hết. Vẻ ngoài của Maxwell là doanh nhân thành đạt, nhà mạnh thường quân sẽ mang lại cuộc sống ấm no cho người dân trong cảnh khủng hoảng như trong những quảng cáo của hắn.

Thế nhưng đi kèm theo lời đề nghị của ông trùm tư bản sẽ là một khế ước ký kết với quỷ dữ mà không ai có thể chối từ. Maxwell Lord tượng trưng cho những kẻ đứng ở đỉnh chóp của xã hội Âu Mỹ, một tên trùm làm giàu trên mạng sống của kẻ khác, gã con buôn chi phối khách hàng của mình thông qua những sản phẩm mà hắn nắm giữ. Chúng ta hy vọng sẽ được chứng kiến năng lực tâm linh mạnh mẽ của Maxwell Lord trên màn ảnh rộng.

4. Steve Trevor sống lại một cách bí ẩn

Chi tiết đáng chú ý nhất (và bí ẩn nhất) là sự trở lại của Steve Trevor. Một số người trước đây tin rằng vai diễn của Chris Pine có thể là ảo giác hoặc giấc mơ mà Diana thấy bởi năng lực chi phối của Maxwell Lord. Tuy nhiên, sự hiện diện của Steve trong trailer cho thấy anh ta thực sự trở lại bằng xương bằng thịt.

Xuất hiện trong một bữa tiệc, nhân vật của Chris Pine sau đó được nhìn thấy đi cùng với Diana trong nhiều khung hình khác nữa xuyên suốt bộ phim. Câu hỏi đặt ra ở đây là sức mạnh nào đã mang Steve Trevor trở lại, vì mụch đích gì, anh ta có tiếp tục ở bên Diana không hay sẽ lại ra đi vào cuối phim vì một lý do nào đó?

5. Brother Eye

Thứ đáng ngờ phát ra ánh sáng xanh mà Maxwell Lord đang tương tác chính là Brother Eye - một siêu vệ tinh khổng lồ với công nghệ cao được tạo tác bởi chính Batman để tiến hành giám sát toàn bộ bề mặt Trái Đất một cách bí mật. Chưa rõ trên phim thì Maxwell Lord điều khiển được vệ tinh này bằng cách nào, nhưng với nó và một hệ thống Nanobot thì Maxwell Lord có thể tạo ra những siêu chiến binh đủ sức đánh nhau với Superman và Green Lantern.

Cái tên Brother Eye được lấy từ nhân vật Big Brother trong tiểu thuyết 1984 thuộc thể loại dystopia (phản địa đàng) của nhà văn Geogre Orwell. Tựa đề của Wonder Woman 1984 cũng được đặt dựa theo tiểu thuyết này.

Kết quả hình ảnh cho George Orwell 1984

6. Máy bay tàng hình của Wonder Woman

Có nhiều tin đồn rằng Wonder Woman 1984 sẽ "show-off" nhiều đồ chơi của Diana hơn, điều này đã được xác nhận trong trailer mới nhất, ngoài chiêu ném vương miện như một cái boomerang, Diana cũng cho thấy cô sở hữu một chiếc máy bay đặc biệt. Steve Trevor đã rất phấn khích khi ngồi trong chiếc máy bay này, đi xuyên qua những đốm lửa được tạo ra bởi pháo hoa.

Một trong những điểm yếu của Wonder Woman là cô không thể bay nhanh và linh hoạt như Superman, chiếc máy bay tàng hình sẽ khắc phục nhược điểm đó. Đây là một cỗ máy thần kỳ được chính Diana sáng tạo, có thể bay với tốc độ âm thanh và không phát ra tiếng động. Theo comic, nó có thể biến thành bất kỳ thứ phương tiện nào trên Trái Đất, kể cả tàu ngầm hoặc xe tăng. Thậm chí nó có thể biến thành một pháo đài bay khổng lồ và vận hành ngoài quỹ đạo.

7. Các nữ chiến binh Amazon đang luyện tập ở Bana-Mighdall

Chúng ta thấy một nhóm nữ chiến binh Amazon đang luyện tập hoặc thi thố gì đó ở một nơi trông như đấu trường, khả năng cao họ là những chiến binh Amazone Bana-Mighdall, một nhóm Amazon đã tách khỏi nhánh chính ở Themyscira 3000 năm trước và chối bỏ những vị thần Olympus vì những khổ đau mà họ đã phải chịu trong quá khứ.

Vai trò của nhóm người này là chưa rõ ràng nhưng có thể họ sẽ đóng vai trò là một trong những thử thách mà Diana sẽ phải vượt qua để khẳng định chính mình.

8. Wonder Woman cưỡi sấm sét

Một năng lực rất lạ, Diana có thể dùng sợi dây thừng Lasso of Truth để nắm bắt tia chớp và di chuyển xuyên qua bầu trời. Năng lực này chưa bao giờ xuất hiện trong comic và nó hoàn toàn được hư cấu bởi nhà làm phim. Chi tiết này củng cố thêm về thân phận của Diana - con gái thần Zeus và sấm sét luôn là đồng minh của cô.

9. Diana tránh sự kiểm soát của chính phủ

Một trong những cảnh quan trọng của trailer cho thấy Diana dùng vương miện để phá hỏng những camera an ninh trong một trung tâm thương mại. Chi tiết này có vẻ vô thưởng vô phạt, nhưng không, nó có sự gắn kết với tác phẩm 1984 của Geogre Orwell - một trong những tiểu thuyết giả tưởng về đề tài chính trị hay nhất mọi thời.

Tác phẩm của Orwell xuất bản năm 1949, vẽ nên một thế giới tương lai của năm 1984 khi thế giới đã trở thành nạn nhân của chiến tranh dai dẳng, sự giám sát và tuyên truyền liên tục được áp đặt lên người dân. Cảnh quay này cho thấy Diana đang bị theo dõi khi hoạt động và cô muốn thoát khỏi những ánh mắt soi mói của chính phủ.

Kết quả hình ảnh cho George Orwell 1984

Có một điều thú vị là camera an ninh bắt đầu trở nên phổ biến ở Mỹ vào những năm 1980, và tại thời điểm đó chúng đặc biệt được tập trung vào các khu vực công cộng như trung tâm thương mại mà chúng ta thấy trên phim.

10. Áo giáp Đại bàng vàng

Cuối cùng, phiên bản hoàn chỉnh của bộ giáp Đại bàng vàng, lấy cảm hứng từ tập truyện Kingdom Come của Mark Waid và Alex Ross, sau đó là Our Worlds at War với bối cảnh Chiến tranh lạnh. Đôi cánh của bộ giáp bị loại bỏ tại một thời điểm, có lẽ là khi Diana đụng độ với Cheetah. Trong nguyên tác comic, Wonder Woman chỉ sử dụng bộ giáp này khi cô thực sự nghiêm túc bước vào chiến trận.

Trong truyện, bộ giáp được rèn bởi mẹ của Diana là nữ hoàng Hippolyta, trong phim có thể sẽ khác một chút, cô sẽ đoạt được bộ giáp này sau khi vượt qua thử thách ở Bana-Mighdall. Các bạn có thể đọc thêm về bộ giáp Golden Eagle tại đây.

Cuối cùng, một chi tiết thú vị mà hầu hết thế hệ 8x 9x Việt Nam sẽ nhận ra đó là chiếc đồng hồ Casio "thần thánh":

Đây là dòng đồng hồ điện tử thuộc bộ sưu tập cổ điển rất phổ biến của Casio, được sử dụng rộng rãi từ những năm 1980 cả ở Mỹ và Châu Á, được mệnh danh là thiết kế đồng hồ "không tuổi" từng được giới trẻ Việt Nam săn đón. Chắc chắn sau khi Wonder Woman công chiếu, mẫu đồng hồ này sẽ càng bán chạy hơn nữa.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.