• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

‘Lê Hấp Đường Phèn’: Tuyển tập những câu thoại cười đau bụng khiến fan phải xem một lèo 11 tập phim

Phim ảnh

Lê Hấp Đường Phèn là bộ phim đang khiến giới “mọt phim” Hoa Ngữ yêu thích cuồng nhiệt trong thời gian ở nhà tránh dịch dạo gần đây. Nội dung của phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tửu Tiểu Thất, kể về chuyện tình yêu ngọt như mật của Đường Tuyết và chàng Băng Thần nổi tiếng của trường đại học Lâm Đại.

Từ thời tiểu tiểu học, Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) là bạn học cùng bàn với Đường Tuyết và bị nàng cho “ăn hành” suốt ngày. Với Ngữ Băng thì Đường Tuyết (Ngô Thiến) chính là cô bạn đáng ghét, suốt ngày bắt nạt trêu chọc chàng những ngày thơ ấu.

Lớn lên, hai người tạm xa cách rồi gặp nhau tại giảng đường đại học. Để báo thù xưa Lê Ngữ Băng đã lập kế hoạch để “ngược đãi” Đường Tuyết bằng cách biến cô nàng thành trợ lý làm việc việt vặt của mình. Tuy nhiên Đường Tuyết không phải là nữ nhân tầm thường, nàng là Đường chủ vạn người yêu mến, thân thủ lợi hại nên Băng Thần nổi tiếng không thể thực hiện thành công âm mưu hành hạ nàng mà trái lại dần dần đem lòng yêu thương nữ chính, mỉm cười chấp nhận làm “kiếp thê nô” theo nàng suốt đời.

Lê Hấp Đường Phèn là tác phẩm trẻ trung, ngọt ngào với những câu chuyện về tình yêu, ước mơ của người trẻ. Phim ghi điểm bởi dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, nội dung nhẹ nhàng lãng mạn cùng bối cảnh thanh xuân vườn trường đầy mơ mộng. Tình tiết trong phim đầy ắp tiếng cười với sự hài hước dí dỏm và rất thực tế. Cái hài và thật của phim đến từ loạt câu thoại bá đạo, mang nét cá tính đặc sắc riêng của mỗi nhân vật. Dưới đây là những lời thoại đã đi vào lòng người sau khi các tập phim đầu tiên được lên sóng.

Những ngày còn thơ bé, nam chính đã bị nữ chính bắt nạt thế này đây:

Lê Ngữ Băng: Mình không thèm chơi trò ấp trứng với cậu ta đâu. Còn lâu mới muốn làm bố của quả trứng kia.

Sau đó thì:

Đường Tuyết: Bố trứng nhỏ à. Còn tiền không?

Lê Ngữ Băng: Còn...

Cậu bạn nhút nhát Ngữ Băng ngày xưa làm sao đủ dũng cảm từ chối Đường chủ mạnh như siêu nhân, đến tặng quà là hình nộm con nhện kinh dị mà cô nàng không hề sợ hãi còn thấy nó đáng yêu. Ở bên cạnh Đường Tuyết thì Lê Ngữ Băng đã rút ra một chân lý như sau:

"Quân tử báo thù 10 năm chưa muộn" nên sau quãng thời gian dài đằng đẵng chờ đợi Lê Ngữ Băng đã có cơ hội rửa mối hận xưa.

Thì ra lý do Băng Thần chọn Đường chủ là vì bạn ấy: "kích thích em".

Thanh mai trúc mã gặp lại xem như kỳ phùng địch thủ nên khi được bạn bè gán ghép thành đôi hai bạn trẻ đã "tâm đầu ý hợp" kịch liệt phản đối, rằng:

Lê Ngữ Băng: Không thể. Mình mà thích cậu ta thì sau này ăn mì tôm bị thiếu gia vị.

Đường Tuyết: Không thể nào. Mình mà thích cậu ta thì sau này ăn mì tôm chỉ có gói gia vị.

Rồi khi bạn học Dụ Ngôn (Chu Kịch Liệt) xuất hiện thì Băng thần vô tình nổi lên cơn ghen, đi quấy rầy tình cảm mới chớm nở của Đường Tuyết và Dụ Ngôn.

Trái tim Lê Ngữ Băng đã xao xuyến vì Đường Tuyết nhưng vì tính tự luyến cao nên một mực phủ nhận điều đó. Anh chàng cho rằng người mà mình thích còn chưa chào đời.

Lê Ngữ Băng: Có lẽ cô gái tôi thích vẫn chưa ra đời. Đợi ra đời rồi, tối sẽ nói cho cậu biết.

Trước câu trả lời của Băng thần thì Đường chủ chỉ biết ngán ngẩm, cho rằng cậu ta quá ư tự luyến.

Nhưng nàng cũng thuộc hội thành viên của tự luyến và khi bị vạch trần điều đó thì đây là cách Đường Tuyết biện hộ "cực chất" cho bản thân.

Còn với Băng thần thì tự luyến chính là biến thái.

Sau đó, nam chính đã quan tâm, chăm sóc tận tình nữ chính khi nàng đang say khướt và nhận đủ "công năng" dồi dào của nàng ấy.

Với Lê Ngữ Băng, Đường Tuyết quả là nhân vật nguy hiểm chạy cũng không thoát.

Ngoài đôi bạn trẻ Đường Tuyết và Lê Ngữ Băng thì phim còn xuất hiện những nhân vật phụ đáng yêu với lời thoại hài hước, dí dỏm.

Đây là bạn học Liêu Chấn Vũ khi bị hỏi có phải là người yêu của cô bạn thân Đường Tuyết.

Còn với crush Hạ Mộng Hoan, bạn cùng phòng của Đường Chủ thì Liêu nam sinh lại phản ứng rất khác, vô cùng thích thú và cảm thấy thú vị.

Cô gái Mộng Hoan mà chàng trai Liêu Chấn Vũ theo đuổi rất đặc biệt, nàng chỉ thích sưu tầm, nghiên cứu về động vật và bách khoa triệt sản đàn ông. Nàng cũng có những kinh nghiệm khi sống đời sinh viên, như tìm những chàng trai tốt bụng bằng cách khen họ là soái ca dù sở hữu ngoại hình "ma chê quỷ hờn".

Trong phòng của Đường chủ còn có cao nhân là nữ kỳ tài khoa triết học Diệp Liễu Oanh. Cô bạn đeo kính cận có phong cách ngôn ngữ rất riêng, vô cùng thâm sâu uyên bác với loạt trích dẫn của những vĩ nhân. Nàng nói câu nào, câu đó chính là triết lý cuộc đời.

Hạ Mộng Hoan: Tuy bọn mình ngồi ăn ở chỗ không được hay ho cho lắm nhưng ăn no mới là việc quan trọng nhất. Nghe bảo đồ ăn có thể xua tan 90 % đau khổ.

Đường Tuyết: Thế còn 10 % còn lại?

Diệp triết nhân: Đó là nỗi đau ăn xong không gầy được.

Cô nương họ Diệp đăng thơ ca của cổ nhân lên mạng xã hội và bị cư dân mạng ném đá tơi tả, sau đó đúc kết được chân lý:

Còn đây là quan niệm về tình yêu của Diệp triết nhân.

Diệp Liễu Oanh sau này sẽ gặp được tri kỷ của đời mình đó là anh chàng Đặng Kiến Quốc mũm mĩm, bạn cùng phòng của Băng Thần. Đây là cách lầy lội mà chàng béo muốn rủ bạn đi chơi.

Để rủ bạn đi chơi thì phải đeo bám, kêu gọi mọi lúc mọi nơi, kể cả đi vệ sinh cũng không tha; đó là bí quyết thành công của Đặng Kiến Quốc.

Ngoài ra không thua kém hội chị em cùng phòng thì nữ nhân Đường Tuyết cũng có những câu nói rất ấn tượng.

Đây là mong muốn bá đạo của Đường chủ khi đến trường.
Còn đây là màn đối đáp khi bị bánh bèo Chu Nhiễm "cà khịa".

Lê Hấp Đường Phèn là một bộ phim ngập tràn những điều ngọt ngào và "mặn mà" với tình tiết, lời thoại tấu hài một cách rất tự nhiên, duyên dáng.

Đón xem những diễn biến hấp dẫn tiếp theo trong chuyện tình của Băng thần và Đường chủ vào mỗi tối lúc 19 giờ 30 trên đài Chiết Giang và Giang Tô hay lúc 22 giờ trên kênh Youku.

Đọc thêm: 5 bộ phim dựa trên những dịch bệnh có thật gây ám ảnh trong lịch sử nhân loại

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.