• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Vật Trong Tay' gây sốt Weibo vì nội dung siêu ngược tâm giữa 'đệ nhất tra nam' và 'nữ cường trí tuệ'

Phim ảnh

Đầu năm 2019, khi phim Đông Cung lên sóng, tác phẩm Vật Trong Tay chuyển thể từ tiểu thuyết của tên của tác giả Tiên Chanh vẫn đang quay. Tuy nhiên, với độ ngược tâm dậy sóng màn ảnh của Đông Cung và độ nổi tiếng của "tra nam" Lý Thừa Ngân, một số phim và nam chính cùng thể loại cũng thu hút sự chú ý theo. Vật Trong Tay dĩ nhiêm nằm trong số đó nhưng đáng nói là nam chính Phó Thận Hành xứng tầm "đệ nhất tra nam hơn".

Vật Trong Tay được tác giả Tiên Chanh sáng tác năm 2015 với bút danh Bối Hân. Đây là tác phẩm tiếp theo của cô chuyển thể thành phim sau web drama Thái Tử Phi Thăng Chức Kí. Phim dự định phát sóng vào 18/3/2020.

Kể từ ngày tung trailer, phim nhiều lần lên hot search, đến nay là 2/3, từ khoá "Vật Trong Tay" tiếp tục là từ khoá được tìm kiếm nóng trong bảng hot search Weibo.

Lý do vì sao phim thu hút sự chú ý và gây bão mạng xã hội như vậy?

Cốt truyện ngược tâm nhất, cẩu huyết nhất, gây tranh cãi nhất

Vật Trong Tay kể về nữ chính Hà Nghiên trong một lần lái xe đến thăm bạn trai Lương Viễn Trạch ở con đường hẻo lánh thì phát hiện nam chính Thẩm Tri Tiết bị nạn nên dừng lại cứu. Tuy nhiên đây chỉ là cái bẫy, bởi Thẩm Tri Tiết đang bị truy nã cùng hai tên thuộc hạ, anh tính thủ tiêu cô nhưng thuộc hạ lúc này nổi hứng muốn làm bậy, thế là Hà Nghiên phải chịu nhục, mất đời con gái trong trắng. 

Cô thề mình phải sống để trả thù, trong lúc tên thuộc hạ mải mê cơ thể cô, Hà Nghiên đoạt mạng hắn bằng một dao, phóng xe thoát thân, không quên làm nam chính bị thương. Cảnh sát vào cuộc điều tra, bắt được Thẩm Tri Tiết và cho hắn lãnh án tử hình.

Tuy nhiên, nhờ là con riêng của ông trùm hắc đạo với vỏ bọc bên ngoài là doanh nhân lớn, nam chính thành công trốn ngục, bốn năm sau ngồi chức tổng tài, lấy thân phận là Phó Thận Hành quay về trả thù nữ chính. 

Hàng loạt hành động ác độc bắt đầu khi hắn hạ thuốc rồi quay clip Hà Nghiên, bắt cô làm gái gọi, cưỡng ép cô, buộc cô ly hôn chồng Lương Viễn Trạch, hành hạ chồng cô, thậm chí tẩy não và phẫu thuật anh thành con người khác. 

Hà Nghiên ám ảnh cực độ với Phó Thận Hành, cô cực kì sợ hãi, đồng thời hận hắn thấu xương tuỷ nhưng không dễ dàng chịu thua số phận, cô quyết sống sót bằng mọi cách để trả thù. Cô khiến tên biến thái Phó Thận Hành yêu mình điên dại, dày vò tâm can hắn. Con đường ngược tâm của hắn bắt đầu khi hắn sa lầy vào tình yêu, sau cùng khiến hắn yêu thật lòng rồi tự tìm cái chết để tạ lỗi với cô.

Ngay từ thuở ban đầu, phần giới thiệu của Vật Trong Tay khiến mọi người đánh giá đây là tác phẩm đi ngược với tam quan (nhân sinh quan, giá trị quan, thế giới quan) của con người bình thường. Họ không nghĩ rằng tác phẩm "khó nhằn" thế này có thể chuyển thể được, không tin "có thể loại nam nữ chính này", "có thể loại tiểu thuyết như thế này" và thậm chí "có độc giả có thể nuốt được truyện này".

Nhưng đánh giá của người từng đọc lại cho rằng Vật Trong Tay rất đáng để thưởng thức.

- Truyện rất hay, nếu các bạn chưa đọc thì cũng không nên thấy người khác nói sao thì nghe vậy, nội dung truyện này không phải đôi ba câu là kể cho rõ ràng. Nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng nam chính là kẻ khốn nạn đáng chết, còn nữ chính là người cực kì xuất sắc, từ đầu đến cuối rất có lý trí, là kiểu có não, cách ứng xử và hành động của nữ chính sẽ dạy cho bạn biết mạnh mẽ viết như thế nào. Đừng nói truyện có tam quan không ngay thẳng, bạn phải đọc mới biết rõ tam quan có thẳng hay không nhé.

- Cái cao tay của tác giả nằm ở chỗ, nữ chính không yêu nam chính, độc giả cảm thấy rất bình thường; nữ chính không yêu nam chính, độc giả cũng cảm thấy rất đáng tiếc. Nhưng nếu như nữ chính yêu nam chính, độc giả sẽ lại cảnh thấy bệnh hoạn, mâu thuẫn như vậy đấy.

Bản thân tác giả Tiên Chanh (bút danh cũ Bối Hân) cũng khẳng định rằng, nam chính là kẻ xấu, anh sẽ không được tẩy trắng, nội dung phim bảo đảm việc "tà không thể áp chính".

Đạo diễn và dàn diễn viên đáng mong chờ: Trong phim căng thẳng, ngoài phim hài hước

Trong phim Vật Trong Tay, nam chính Phó Thận Hành sẽ do Bành Quán Anh đảm nhận. Nam diễn viên sinh năm 1988, cao 1m92, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, là bạn thân nhiều năm của Chu Nhất Long. Anh quen mặt khán giả qua một số phim như Lan Lăng Vương Phi, Yêu Em Người Chữa Lành Vết Thương Cho Anh, Tôi Thân Yêu.

Vì để thể hiện sát với nhân vật, anh tìm đến đạo diễn Diêm Vũ Đồng trao đổi, hỏi đạo diễn rằng có cần tìm một lão đại hắc băng nào đó nghiên cứu chút không. Kết quả đạo diễn nói: “Bây giờ vấn đề dẹp trừ hắc băng nghiêm trọng như vậy, tôi đi đâu tìm lão đại hắc bang cho cậu đây.”

Kết hợp với Bành Quán Anh là nữ chính sinh năm 1990 Thái Văn Tịnh. Cô cũng tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và nổi tiếng qua phim Năm Tháng Vội Vã.

Nữ diễn viên bày tỏ trong buổi họp báo phim: "Tôi đã chuẩn bị rất nhiều, rất nhiều, rất rất nhiều cho phim này. Ăn no, ngủ kĩ, bổ sung can-xi, tăng cường rèn luyện cơ thể các thứ bởi vì trong phim tôi thường bị người đàn ông cao một mét chín mấy này (ý chỉ Bành Quán Anh) làm nhục, chì chiết, giày vò, cho nên tôi phải chống cự một chút".

Nam phụ Lưu Khải vai cảnh sát chìm Tiểu Ngũ cũng bày tỏ: "Trước khi quay phim tôi cũng chuẩn bị rất nhiều thứ như ăn no ngủ kĩ, rèn luyện cơ thể, bổ sung can-xi và chăm chỉ luyện tập kỹ năng lái xe vì tôi cũng bị hai người này luân phiên ẩu đả, sau đó còn phải giúp cho nữ chính của chúng ta bắt kẻ xấu ra vòng pháp luật".

Lưu Khải sinh năm 1988, tốt nghiệp khoa hí kịch Học viện Nghệ thuật Giải phóng quân. Sự kết hợp giữa anh và bộ đôi nam nữ chính, mặc dù không phải là những cái tên đình đám những gương mặt nổi trội nhưng lại nhận được nhiều quan tâm nồng nhiệt.

Bản thân đạo diễn Diêm Vũ Đồng cũng là bảo chứng cho sự đáng trông chờ của phim. Bởi ông vốn tốt nghiệp chính quy khoa Pháp Luật trường đại học Phúc Đán. Ông sẽ biết cách để bộ truyện mang màu sắc tiêu cực trở thành phim điều tra phá án.

Vật Trong Tay dự kiến chiếu vào ngày 18/3. Trên nền tảng Douyin (Tiktok Trung Quốc), các đoạn clip trích từ trailer phim và hình ảnh nam chính Phó Thận Hành (Bành Quán Anh) nhận được tương tác rất cao.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.