• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Về Nhà Đi Con': Bộ phim này sẽ khép lại thời đại thoại phim nhạt như cơm nguội của điện ảnh Việt

Phim ảnh

Lấy cảm hứng từ bộ phim gây sốt một thời Khi Người Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc phát hành năm 2013, VTV một lần nữa chinh phục khán giả bằng tác phẩm truyền hình mới về đề tài gia đình có tên Về Nhà Đi Con.

78253786857

Kịch bản phim xoay quanh cảnh gà trống nuôi con của ông Sơn, người vợ qua đời bỏ lại ông cùng ba đứa con thơ tên là: Thu Huệ, Anh Thư và Ánh Dương. Ba cô con gái với mỗi tính cách, mỗi lối sống khác biệt.

Chị cả Thu Huệ là một người phụ nữ đảm đang, dịu dàng; chị hai Anh Thư thì xinh đẹp, sắc sảo có tính thực dụng và em út Ánh Dương cá tính, bộc trực, hoang dã với ngoại hình như một chàng trai. Một ông bố tuổi gần "xế chiều" cùng ba con gái đã viết nên câu chuyện gia đình ấm áp, tràn ngập tình thương và những bài học quý giá về cuộc sống.

dsc1889 1555844097 680x0

Về Nhà Đi Con thực sự đã gây thiện cảm với đại đa số khán giả bởi nội dung ý nghĩa, dàn diễn viên thực lực có lối diễn tự nhiên và bối cảnh chân thực, gần gũi. Bên cạnh đó, phim còn ghi điểm ấn tượng bởi những câu thoại vừa đúng vừa thấm khiến người xem phải gật đầu tấm tắc khen hay.

photo 0 15541905856171173077111

Cùng điểm qua một số lời thoại khiến thiên hạ phải nhớ mãi không quên và lưu truyền vào sổ "cày phim".

Anh Thư chính là nhân vật gây cười cho khán giả, vẻ đỏng đảnh tiểu thư rất biết cách "thảo mai" và "thả thích" của nàng khiến ai cũng trầm trồ xưng danh cho nàng là đệ tử chân truyền của Chị Nguyệt. Mỗi câu của nàng nói ra chỉ có chuẩn và "chất hơn nước cất".

3

Tiền luôn là bận tâm và là ý chí sống còn quyết định tương lai của Thư nên khi "cháy túi" và lâm vào tình cảnh bi đát, phải trả nợ cho hội chị em, bạn dì hổ báo cáo chồn do bán kem trộn giả thì nàng rất phiền muộn mà kết luận rằng:

Thời buổi nhiễu nhương, tai ương lại còn khuyến mãi. Sao mình cứ dính đến tiền là buồn phiền thế nhỉ.

Anh Thư quả là một cô nàng rất biết cách sống và tận dụng cơ hội khi được mời tham gia đóng phim nàng đã nhanh chóng vui mừng và lên tiếng cho nghiệp diễn của mình.

5

Câu nói này quả thực có tính ứng dụng rất cao vào đời sống. Khi bạn lớn lên kiếm tiền mưu sinh thì muốn tồn tại đôi khi bản thân phải biết diễn để hài hòa với dòng đời muôn hình vạn dạng vốn lắm bon chen, xô đẩy.

Khi bị đồng nghiệp kiêm đối thủ ghen ghét, đố kị và hạch sách với bạn thì nên học hỏi Anh Thư những câu nói bá đạo sau để tuyên chiến và "dằn mặt" đối phương.

1

2 1

Những câu đáp trả khiến khán giả thích thú và tặng điểm 10 chất lượng về sự duyên dáng, hài hước mà sâu cay, thâm thúy của chị hai Anh Thư.

Về tình yêu, mỹ nhân tên Thư có lời khuyên như sau:

105

Lời này thể hiện đúng bản chất của cô nàng trong mối quan hệ yêu đương. Khi yêu nàng rất thực dụng và thể hiện sự bản lĩnh, khôn khéo của một người phụ nữ hiện đại biết cách toan tính khi yêu.

screen shot 2019 04 24 at 11122 am 15560440121682069431382

(Nguồn ảnh: VTV.vn)

screen shot 2019 04 24 at 11138 am 15560440121701646757333

(Nguồn ảnh: VTV.vn)

Nhưng hiện tại thì nàng và anh chàng Vũ công tử đào hoa, thích tán gái đang trong giai đoạn chơi trò "mèo vờn chuột" vô cùng kịch tính. Khán giả đang thích thú chờ đợi xem chuyện tình của chàng và nàng sẽ có một kết cục thú vị gì.

Ông Sơn, người bố già tuy có phần nghiêm khắc nhưng luôn yêu thương và chăm sóc các cô con gái với tình yêu thương tận tụy, đầy trách nhiệm.

Lời thoại của ông có phần răn dạy, triết lý nhưng rất thực tế đúng với phẩm chất của một người bố luôn quan tâm, chăm lo cho con cái.

98

Huệ gặp chuyện buồn về người chồng cờ bạc nhưng lại giấu ông Sơn vì sợ bố mình sẽ lo lắng. Khi ông Sơn biết rõ sự tình thì khuyên bảo và an ủi con gái rằng:

Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của người khác.

Một câu nói nghe sao thật ấm lòng, thể hiện được tình cha, sự hy sinh cao cả của bậc sinh thành. Với ông Sơn điều quan trọng nhất chính là hạnh phúc của các con, chỉ cần nhìn con vui là ông đã cảm thấy mãn nguyện.

6

Ông dạy Ánh Dương về sự vị tha, bao dung trong cuộc sống. Một câu thoại như một bài học đắt giá để các con trưởng thành và nhìn nhận sự việc chín chắn, thấu đáo hơn.

Bên cạnh đó thì ông Sơn cũng có những lời thoại dí dỏm, chân chất như việc miêu tả về hai bạn trẻ Dương và Bảo như sau:

4

Nhìn ngoại hình và phong cách của hai bạn trẻ thì ông Sơn miêu tả chỉ có chuẩn không cần chỉnh.

Rồi những câu đối đáp với các con như:

Anh Thư: Tưởng một cân chè mà dụ dỗ được bố á, còn khuya

Ông Sơn: Bố á, chỉ một lạng

Lúc Dương đưa cho chị Thư quyển sách "cẩm nang thả thính và thảo mai" để học hỏi thì ông Sơn khiến người xem bật cười khi nói rằng:

Con cứ yên tâm, quyển đấy chị con thuộc rồi.

"Trùm cuối" của những câu nói hay "nhức nhối" trong phim chính là cô gái có tên Ánh Dương.

Cô em út thực sự là điểm hút fan của phim, cử chỉ, hành động và lời thoại ngẫu hứng nhưng "rất đời", thuộc kiểu "bà cụ non" của Dương thực sự chinh phục mọi người. Mỗi lời Dương thốt ra đều ghi điểm tuyệt đối, làm khán giả phải "say nàng như điếu đổ".

112

Đây là câu thoại thuộc dạng "chị đại" khi đáp lại hành động của cô gái thiếu ý thức, chen ngang lên mua đồ. Ra đường Dương rất "đầu gấu" và sẵn sàng đối đầu với những thành phần "làm xấu" hình ảnh văn minh của đời sống nơi đô thị.

Về nhà, Dương vẫn "gấu" nhưng lại rất hiểu chuyện và yêu thương các chị của mình. Khi biết chồng Huệ cờ bạc, ngoại tình Dương đã đến dạy cho anh ta một bài học bằng nấm đấm rồi khuyên nhủ chân tình với chị.

7 1

16389

Dương thực sự rất hiểu rõ bản chất của chồng Huệ và dù bố hay chị Huệ nói gì thì cô em út vẫn giữ vững lập trường, phản đối anh rể bội bạc, hư hỏng và bảo vệ chị mình đến cùng.

14

Về phần Huệ, đây là nhân vật phản ánh đúng bản chất của người phụ nữ hiền lành, chịu khó, luôn nhẫn nhịn vì chồng. Với cô thì trách nhiệm, nghĩa vụ của một người vợ là luôn hướng đến người chồng, dù chịu đựng để vun vén cho hạnh phúc trong tổ ấm mà mình đã phấn đấu xây dựng nên.

123

Câu nói này đã thể hiện được quan điểm trong hôn nhân của người phụ nữ truyền thống. Dù lấy phải một người chồng tồi tệ, nghiện cờ bạc, đánh đập cô đến sẩy thai vậy mà cô vẫn tha thứ cho kẻ tệ bạc đó và hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ.

Sự bao dung vô bờ bến đó của Huệ khiến người xem phải gào thét và "gọi hồn" My Sói về "nhập xác" Thu Huệ để trừng trị lão chồng cùng bà cô em chồng xấu người xấu cả nết kia.

photo 1 15426024634691446168896

My Sói - cái tên được gọi nhiều nhất mỗi khi Huệ bị chồng và em chồng bắt nạt.

Trong phim cũng có một câu thoại dễ thương, ngây ngô của bạn Bảo cute lạc lối, khiến "mọt phim" phải chèo thuyền tích cực cho cặp đôi chiến hữu Bảo - Dương.

156

Bảo: Sinh nhật tuổi 19, chúng ta đừng uống rượu nữa, thử cách khác đi!

Dương: Cách gì?

Bảo: Hôn. Hôn tớ một cái thôi!

Lời đề nghị quá ư là lãng mạn và đáng yêu của bạn Bảo khiến muôn dân hưởng ứng và nhiệt liệt tán thành Bảo và Dương sớm về chung một nhà.

dk45s7nncecged3gebwsv4rlmyoqja7jk7estpx0

Giữa thời buổi mà phim ngôn tình Trung Quốc, phim thần tượng Hàn Quốc đang chiếm sóng khắp mọi mặt trận thì Về Nhà Đi Con quả thực là cực phẩm khuyến khích công cuộc người Việt xem phim Việt phát triển mạnh mẽ hơn.

bia 1

Đón xem Về Nhà Đi Con lúc 21 giờ từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV1.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.