• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

'Venom 2' được cân nhắc lên nhãn 18+ nhờ thành công của 'Joker'

Phim ảnh

Cách đây vài năm, những bộ phim nhãn R (cấm khán giả dưới 18 tuổi) thường thất bại thê thảm khi không thể tiếp cận lượng fan khổng lồ của thể thể loại siêu anh hùng, vốn đa số nhỏ tuổi. Tuy nhiên, thành công của hai phần Deadpool, Logan (2017) và gần đây nhất là Joker (2019) cùng sự trưởng thành của nhóm khán giả năm xưa đã mở ra hướng đi mới cho các tác phẩm siêu anh hùng sau này mà nổi bật nhất là Venom 2.

Thành công của "Deadpool" và "Joker" khiến nhiều hãng phim cân nhắc nhãn R.

Matt Tolmach - giám đốc sản xuất của Venom (2018) - cho rằng thành công của Joker với 1,05 tỷ USD doanh thu và trở thành phim siêu anh hùng sinh lời cao nhất thế giới đã khiến cân nhắc việc "tăng đô" cho Venom 2. Phần đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh xoay quanh các nhân vật của Spider-Man (nhưng không có Spider-Man) này đã mang về 856 triệu USD và lọt top 11 phim ăn khách nhất năm 2018.

Ông chia sẻ với ScreenRant: "Chúng tôi luôn nghĩ đến việc dán nhãn R vì nó đã thành công. Nhưng cũng phải nói rằng phim của chúng tôi không tệ chút nào. Thương hiệu của chúng tôi có vị thế trên thế giới. Cho nên chuyện cân nhắc nhãn R không hẳn là đột xuất hay ăn theo các phim khác. Chiến thắng của Joker chứng tỏ rằng bạn có thể thành công với dòng phim chuyển thể truyện tranh 18+ vốn khá kén khán giả. Giờ đây, nó lại có rất nhiều tiềm năng."

"Venom 2" sẽ bạo lực hơn khi có Carnage xuất hiện?

Tolmach nói thêm: "Vấn đề của phim siêu anh hùng 18+ là yếu tố dẫn truyện. Những gì xảy ra trong Deadpool (2016) và Logan từng bị cho là cấm kỵ trong suốt một khoảng thời gian dài. Việc những bộ phim nhãn R được đông đảo khán giả đón nhận là một điều tuyệt vời cũng như tạo ra nhiều cơ hội hơn cho cách kể chuyện ấy."

Tuy nhiên, trước đây, nhà sản xuất Avi Arad của loạt phim The Amazing Spider-Man cùng với Tolmach từng nói với ComicBook.com rằng việc dán nhãn R cho Venom chưa từng được cân nhắc. Anh giải thích rằng bản chất của nhân vật phản anh hùng này liên quan đến bạo lực hay ngôn từ nặng đô không nghiêm trọng đến thế.

Bản thân "Venom" cũng rất thành công dù không có nhãn R.

Arad nói: "Liệu chúng tôi có cố tình thoát khỏi nhãn R để tiếp cận nhiều khán giả trẻ hơn? Tôi từng làm một loạt hoạt hình có Venom trong đó. Chẳng có lý do gì để thêm yếu tố bạo lực vào thời điểm năm 1994 cả. Bản thân nhân vật Venom có bạo lực không? Không. Chúng tôi muốn chuyển thể sát với truyện tranh nhất. Ngày nay, với công nghệ CGI, chúng tôi có thể làm cảnh Venom cắn đầu ai đó. Nhưng chúng tôi không nhất thiết phải làm nó máu me và chi tiết như đời thực."

Venom 2 sẽ ra rạp ngày 02/10/2020 với sự trở lại của Tom Hardy, Michelle Williams và do Andy Serkis cầm trịch.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.