• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Venom - Nhân vật phản anh hùng thú vị bao giờ mới thoát khỏi cái bóng của Spider-man?

Phim ảnh

Nhân vật này đã từng có hẳn một series riêng trong loạt tuyển tập Marvel Comics suốt gần 30 năm qua, từ khi Venom được tiết lộ thân phận thật sự là một sinh vật ngoài hành tinh nguy hiểm có trí thông minh riêng nhưng lại ẩn náu trong bộ đồ của Spider-man.

Tuy nhiên, Venom chưa bao giờ thật sự được thoát khỏi cái dớp "vai phụ" của mình. Gã hiếm khi được nhìn nhận như là một nhân vật phản anh hùng đúng nghĩa hoặc có tính cách riêng biệt, và thường được định nghĩa như kẻ tử thù của Spider-man.

secret wars spider man

Secret Wars - Cuộc Chiến Bí Mật (Nguồn: Marvel)

Tác giả Donny Cates và nghệ sĩ Ryan Stegman trong tuyển tập mới nhất về Venom đã nhận ra vấn đề này, họ tiến hành một số thay đổi để nới rộng "đất diễn" cho Venom.

Khuất sau cái bóng quá lớn của Người Nhện

Có rất nhiều siêu anh hùng đã ra mắt lần đầu tiên trên trang truyện của một nhân vật khác chỉ để "giới thiệu" cho vai chính của mình sau này.

the punisher marvel

Series The Punisher (Nguồn: Marvel Digital Comics Shop)

The Punisher chính là một ví dụ. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong tập 129 của The Amazing Spider-man, sáng tác bởi Gerry Conway và John Romita Sr. Không một fan truyện tranh nào lại cho rằng anh là nhân vật phản diện đối đầu với Spider-man hay thậm chí chỉ là một trong số dàn nhân vật phụ.

Rất nhanh chóng, The Punisher đã sở hữu được một fandom và cả một series cho riêng mình, bùng nổ cả thương hiệu nhượng quyền độc lập từ lần đầu ra mắt.

the punisher movie

Bộ phim The Punisher được chiếu trên Netflx (Nguồn: Disney Wiki - Fandom)

Nhưng Venom "xấu số" thì không có được cái "phước phần" ấy. Mỗi một bước thay đổi để thích nghi của nhân vật từ truyện tranh cho đến phim ảnh lại biến hắn thành kẻ tử thù hay kẻ chẳng phải thù cũng chẳng phải bạn với Spider-man.

Bộ phim sắp ra mắt Venom sản xuất bởi "ông lớn" Sony và do nam tài tử Tom Hardy thủ vai là bước tiến đầu tiên phá vỡ lớp vỏ bọc này.

Tuy nhiên, vật chủ của Venom thường là một người có mối quan hệ chặt chẽ với Spider-man hay Peter Parker như Eddie Brock - một tay săn ảnh luôn đố kỵ với Parker, Mac Gargan - cựu Scorpion, và Flash Thompson - kẻ bắt nạt Parker tại trường trung học.

Chính vì sự "nhập nhằng" về nguồn gốc và biểu tượng đại diện khiến cả hai dường như không thể tách rời khỏi nhau. Điều này đã buộc Venom phải tiếp tục trở về kiếp "vai phụ" trong loạt truyện Spider-man.

venom movie tom hardy

Venom 2018 do Tom Hardy thủ vai chính và được sản xuất bởi Sony (Nguồn: IMDb)

Thậm chí khi Flash Thompson và Venom du hành tới khoảng không gian khác và gia nhập vào đội Vệ binh dải Ngân hà - The Guardians of the Galaxy, ký hiệu của Spider-man vẫn là một phần của câu chuyện khiến người hâm mộ cả hai bộ truyện không khỏi liên tưởng đến mối liên hệ khắng khít giữa cặp đôi này.

venom guardians of the galaxy

Venom và Vệ binh dải ngân hà - Guardians of the Galaxy (Nguồn: Marvel Database - Fandom)

Một nguồn gốc mới và một hành trình mới

Series riêng của Venom cung cấp cho người hâm mộ nhiều thông tin hơn về nhân vật phản anh hùng này. Ngoài việc Venom là một sinh vật trong cuộc chạy đua của toàn bộ các vật ký sinh ngoài Trái Đất đến từ hành tinh Klyntar, đặc điểm tự nhiên của giống loài này đã mang đến sự thay đổi xu hướng đáng kinh ngạc.

venom marvel

Series riêng về Venom (Nguồn: Marvel)

Cates và Stegman đã đem những vật ký sinh này đi xa hơn một cuộc chạy đua ngoài hành tinh, như trong đại đa số các câu chuyện của hãng truyện tranh Marvel. Bằng cách này, họ mang đến cho Venom những chuyến phiêu lưu mới, vật lộn với các cuộc thánh chiến và là một hình mẫu về động lực đấu tranh đáng ngưỡng mộ.

Vấn đề lớn nhất vẫn còn tồn tại chính là con nhện màu trắng khổng lồ trên ngực Venom. Dù cho có rất nhiều chi tiết trên nhân vật được thay đổi nhưng yếu tố này vẫn duy trì hình tượng đặc biệt từ Spider-man.

venom nhen mau trang

Con nhện màu trắng khổng lồ trên ngực Venom khiến người xem không khỏi liên tưởng đến hình ảnh Spider-man (Nguồn: Syfy)

Stegman đã tiến hành tân trang biểu tượng hình ảnh xung quanh nhân vật Venom trong suốt 5 ấn phẩm phát hành. Ông đề nghị biểu tượng con nhện sẽ không tồn tại lâu trong series mới này nữa.

Một hình xoắn ốc màu đỏ quỷ quyệt được tạo thêm cho nhân vật cùng sự thay đổi về ngoại hình của Venom có thể mang đến một hình ảnh đậm nét làm điểm nhấn cho chính Venom sau này.

venom hinh xoan oc

Hình xoắn ốc được thêm vào tạo hình của Venom (Nguồn: The Institute of Idle Time)

Tương lai và vũ trụ đầy ắp những khả năng

Có quá nhiều chi tiết đã chứng minh thực tế vị trí của Venom trong quá khứ được định hình bởi những yếu tố bên ngoài nhân vật, dù cho đó có là một nhân vật phản diện đối đầu với Spider-man, một cỗ máy chuyên hút năng lượng, hay thành viên của một nhóm đã tồn tại trước đó, thì cũng chưa từng có một tập truyện nào được coi là định nghĩa đầy đủ cho cuộc đời của nhân vật này.

flash thompson venom

Flash Thompson cùng vật ký sinh Venom (Nguồn: Spiderum)

Series riêng cho Venom đang tìm cách vẽ nên một câu chuyện mà ở đó, Venom không phải "dính líu" đến bất cứ siêu anh hùng nào khác trong Marvel. Không rõ câu chuyện sẽ dẫn tới đâu, nhưng đây là chuyến phiêu lưu hoàn toàn thuộc về một người đàn ông bản lĩnh cùng với vật ký sinh của anh ta, không cần sự góp mặt của bất kỳ nhân vật "đu tường" nào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.