• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Vì sao Homelander của 'The Boys' còn nguy hiểm hơn cả siêu phản diện Thanos?

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Những ngày gần đây, loạt phim The Boys của kênh Amazon Prime khiến những ai yêu thích thể loại siêu anh hùng phải phát cuồng vị độ đen tối và bạo lực. Phim xoay quanh một nhóm anh hùng "xấu tính" tên The Seven với các nhân vật khá tương đồng với Justice League. Trong số đó, Homelander (Antony Starr) - phiên bản tà ác của Superman - được xem là kẻ nguy hiểm hơn cả Thanos (Josh Brolin) trong MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel).

1. Homelander là một kẻ điên

the boys homelander

Homelander không hề có khái niệm rõ ràng giữa đúng và sai. Thực tế thì gã chính là định nghĩa cho từ "kẻ điên" trong cuốn từ điển. Dù là "siêu anh hùng", thủ lĩnh nhóm The Seven có thái độ chống đối xã hội rõ ràng, thiếu sự đồng cảm với toàn bộ dân số còn lại của Trái đất và chẳng có chút lương tâm nào một khi đã "bật chế độ đồ sát".

Trong khi đó, Thanos bị gọi là Titan điên bởi tham vọng xóa sổ một nửa dân số vũ trụ khi tài nguyên đang dần cạn kiệt. Tuy nhiên, lí luận của gã cũng có phần đúng đắn và sự hủy diệt lại mang đến sự sống bền vững cho nửa còn lại.

2. Đừng có mơ mà "văn vở" với Homelander

homelander starlight the boys edited

Làm kẻ thù của Homelander là dại nhưng trở thành đồng đội cũng chẳng thông minh hơn là bao. Trước công chúng, gã có thể dành lời khen cho các thành viên khác trong The Seven nhưng cũng chẳng ngại mà xuống tay với họ nếu phát hiện ra bất kì lỗi sai nào. Và cũng đừng nghĩ rằng việc "năn nỉ ỉ ôi" có thể thay đổi ý định của hắn.

Bạn đã thấy The Deep (Chace Crawford) và Starlight (Erin Moriarty) sợ hãi thế nào khi bị Homelander khẽ liếc chưa? Gã cũng chính là kẻ bỏ rơi cả trăm người trên một chiếc máy bay rơi bất chấp mọi lời cầu xin của Queen Maeve (Dominique McElligott), thậm chí cả những đứa bé cũng phải chịu chung cái chết thê thảm.

3. Homelander có đội ngũ PR quá hoàn hảo

the boys boys 105 33293 v1 rgb 0

Điểm đáng sợ nhất của Homelander chính là hình ảnh quá đẹp trong mắt công chúng. Trong mắt mọi người, gã không khác gì đấng cứu thế, biểu tượng của hy vọng và đủ thứ mỹ từ nữa. Nhưng khác với "bản gốc" Superman, Homelander luôn nở nụ cười thân thiện mọi lúc mọi nơi và chẳng bị ai ném đá vì tị nạn từ ngoài hành tinh cả.

Gã ý thức được việc xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng. Thủ lĩnh The Seven còn biết dùng nó để kinh doanh và kiếm được khối tiền. Từ đó, đội ngũ PR càng khiến hình ảnh của Homelander trở nên đẹp hơn nữa. Nếu có thảm họa xảy ra thì sẽ chẳng ai tin gã chính là người xấu và nạn nhân sẽ bị ném đá ngược tới chết mà thôi.

Trong khi đó, Thanos là kẻ xấu và luôn luôn là như vậy. Nếu một ngày bạn bị cảm lạnh thì đó cũng sẽ là lỗi của gã mà thôi. Điều này khiến tên Titan điên bị mọi siêu anh hùng và cả các sinh vật sống trên khắp vũ trụ này đối đầu. Kẻ thù trước mặt thì sao nguy hiểm bằng người thân đâm sau lưng?

4. Homelander có thể biến thành cỗ máy giết chóc ngay lập tức

maxresdefault

Đừng thấy vẻ ngoài đẹp trai và hay cười mà tưởng là thân thiện, Homelander có thể quay ngoắt 180 độ và biến thành cỗ máy sát nhân chỉ trong chớp mắt. Lớn lên trong phòng thí nghiệm, gã không có bất kì tình thương, cảm xúc hay mối liên kết với con người nào. Gương mặt vừa giây trước trấn an mọi người rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi thì ngay lập tức chuyển sang đòi bắn laser chết toàn bộ.

Cái kết gây sốc của The Boys cũng chính là bản chất thật sự của Homelander khi đốt cả não lẫn hộp sọ của Madelyn Stillwell (Elisabeth Shue) cháy thành than khi vừa nằm lên đùi của cô tâm sự chỉ mới vài phút trước mà thôi.

5. Homelander vẫn chưa có đối thủ

homelander 0

Những ai từng đọc qua truyện tranh hẳn sẽ biết thân phận thật cùng mối quan hệ giữa Black Noir và Homelander. Tuy nhiên, loạt phim của Amazon dường như sẽ đi theo một hướng khác và biến siêu anh hùng xanh đỏ này thành một kẻ phản diện thật sự. Nhiều người vẫn nghĩ Batman đủ sức "ăn" được người đàn ông thép sao? Đó là Superman "cho phép" Batman thắng bằng sự nhường nhịn mà thôi. Và cho đến hiện tại thì Homelander chính là một kẻ "vô đối" với sức mạnh của Superman mà chẳng có tí quy chuẩn đạo đức nào.

Còn Thanos thì sao? Thực tế trong Avengers: Endgame (2019) thì tên Titan điên cũng không quá mạnh nếu thiếu Găng tay Vô cực. Gã dễ dàng bị Scarlett Witch (Elizabeth Olsen) "bán hành" và không thể thắng được Captain Marvel (Brie Larson) nếu thiếu Đá Sức mạnh. Sau màn so tài trong Avengers: Infinity War (2018) thì ai cũng có thể thấy rằng Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) hoàn toàn áp đảo Thanos không có găng và thậm chí cả Thor (Chris Hemsworth), nếu chịu tập thể dục, thì cũng dư sức chiến thắng.

The Boys hiện đang chiếu trên hệ thống của Amazon Prime.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.