• Về đầu trang
Spock
Spock

'Vua Sư Tử' có nên 'nữ quyền' hơn để tôn trọng tập tính tự nhiên của loài sư tử?

Phim ảnh

Những ngày gần đây, hẳn các fan hâm mộ của hãng Disney rất trông ngóng siêu phẩm The Lion King - bộ phim chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình kinh điển của hãng. Với nhiều lời bình luận tích cực từ giới phê bình và dàn lồng tiếng có thực lực, không có lí do gì mà phim không giúp hãng phát hành kiếm thêm vài tỷ USD nữa. Tuy nhiên, trong một diễn biến khác cũng liên quan đến bộ phim, một lượng lớn cộng đồng người dùng mạng muốn thay đổi bộ phim đúng với tập tính của loài sư tử và đặc biệt, "nữ quyền" hơn.

Sự việc bắt đầu khi một cây viết tự do có tên Erin Biba chia sẻ trên Twitter về việc mình được tạp chí National Geographic liên hệ để viết một bài với nội dung "Những sự thực 'nữ quyền' ở loài sư tử". Trong này, tác giả đã sử dụng rất nhiều dẫn chứng khoa học và cả kiến thức từ nhiều chuyên gia đầu ngành để khẳng định rằng, loài sư tử là động vật theo chế độ mẫu hệ và con sư tử cái mới là con kiểm soát cả đàn.

the lion queen 1

the lion queen 16 1

Không chỉ dừng lại ở đó, cây viết Biba còn đề xuất việc làm lại bộ phim kinh điển này theo quan điểm tôn trọng sự thực và tập tính thực tế của loài sư tử trong tự nhiên. Theo cô, nhân vật chính trong bộ phim The Lion King nên là Nala và hình ảnh người cha Mufasa cũng được thay thế bằng Sarabi, mẹ của Nala.

the lion queen 2

Ngay lập tức, gợi ý trên của Biba đã nhận được sự phản đối từ rất nhiều người dùng Twitter khác. Đa phần, các bình luận phản đối dưới dòng trạng thái của cô đều cho rằng, những gì Biba viết trong bài đều xuất phát từ góc nhìn thiên vị cho phái nữ, cổ xúy nữ quyền mù quáng mà hoàn toàn quên rằng, con sư tử đực cũng đóng vai trò duy trì nòi giống và bảo vệ đàn.

Tất nhiên, trước những lời công kích này, cây viết trên cũng phản bác lại bằng các lập luận rất sắc bén. Biba nói rằng, bài viết của cô đều được tổng hợp từ các dẫn chứng khoa học được công nhận và nhận được cả sự đồng tình từ phía những chuyên gia đầu ngành về loài vật này. Theo cô, những kẻ trên đều quá nhạy cảm và bảo thủ trước sự thực khoa học và không đáng để cô tranh cãi.

the lion queen 3

the lion queen 4

the lion queen 6

Một số khác còn so sánh việc thay đổi vai trò của Nala trong bộ phim với việc "nhuộm nâu" cho nàng tiên cá Ariel trong một bộ phim chuyển thể cũng nhận đang nhận được nhiều sự quan tâm khác từ dư luận, The Little Mermaid. Từ quan điểm của nhóm người này, đây là cách để Disney chiều lòng dư luận mà hoàn toàn bỏ quên cảm xúc của người xem, những người đã lớn lên với các bộ phim hoạt hình kinh điển cùng những hình tượng khó phai.

the lion queen 8

the lion queen 11 2

the lion queen 10 2

Ở một chiều ngược lại, rất nhiều người theo dõi bài đăng này của Biba lại lên tiếng cô. Không chỉ khen ngợi về tính thông tin và khoa học trong tác phẩm của cô, họ còn là những người ủng hộ nhiệt tình nhất của The Lion Queen, một phiên bản phim "đúng với sự thực về loài sư tử". Nhiều người thậm chí còn kêu gọi "Ong Chúa" Beyonce, người lồng tiếng cho Nala nên chuyển qua tham gia dự án Lion King nữ quyền để thể hiện sự ủng hộ với phong trào này.

the lion queen 12 2

the lion queen 13 2

the lion queen 14 2

the lion queen 15 2

the lion queen 7 1

Cuộc tranh luận về một phiên bản "nữ quyền" hơn cho The Lion King càng thêm nóng bỏng khi bộ phim chuyển thể hiện đang được công chiếu tại nhiều quốc gia và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Còn các bạn đọc Lost Bird, liệu một Lion King tôn trọng bản gốc hay trung thành với sự thực về loài sư tử trong tự nhiên và ủng hộ phái nữ, đâu sẽ là bộ phim chiếm được cảm tình của các bạn?

Theo: Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.