• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Wonder Woman 1984': Toàn bộ cốt truyện đã bị rò rỉ trước khi trailer ra mắt

Phim ảnh

Rò rỉ cốt truyện là một sự cố khó tránh khỏi, gần đây nhất những tên tuổi lớn như Avengers: EndgameStar Wars: The Rise of Skywalker cũng gặp rắc rối vì các spoiler. Wonder Woman 1984 cũng không ngoại lệ, cốt truyện được một trong những người làm việc với đoàn làm phim tiết lộ vài giờ trước khi trailer chính thức lên sóng. Người này chứng tỏ là anh ta thực sự biết về nội dung phim bởi những chi tiết được tiết lộ trùng khớp với những gì xuất hiện trong trailer sau đó.

Phần thông tin chứa nội dung spoiler dưới đây là một cốt truyện hoàn chỉnh, tuy nhiên có thể sẽ bị thay đổi chút ít vì sau buổi chiếu thử, đạo diễn Patty Jenkins đã quyết định quay lại một số cảnh. Thế nên những gì mà bài viết này tiết lộ sẽ không hoàn toàn đúng, nó chỉ đưa ra một cái nhìn tổng quan về kịch bản của Wonder Woman 1984, còn thành phẩm được công chiếu vào tháng 6 năm 2020 chắc chắn sẽ có sự khác biệt.

Bạn đọc xin lưu ý là tiết lộ nội dung phim có thể làm giảm trải nghiệm điện ảnh của chính mình, xin hãy cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Cốt truyện rò rỉ như sau:

Wonder Woman 1984 bắt đầu với bối cảnh ở Themyscira khi công chúa Diana Prince trẻ tuổi thi đấu trong một cuộc thi vượt chướng ngại vật ở đấu trường khổng lồ với các chiến binh Amazon lớn tuổi hơn (cảnh đó có thể được nhìn thấy trong trailer).

Sau khi vượt qua những cây cột đó, Diana nhảy xuống đại dương bên dưới và nhảy lên lưng ngựa sau khi dạt vào bờ. Với một khởi đầu tốt, Diana chủ quan và phân tâm, cô bị đánh gục, ngã ngựa và định dùng tiểu xảo để có lại vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên khi còn cách chiến thắng trong gang tấc, Diana đã bị chiến binh lão luyện Antiope tóm lấy. Antiope dạy cho Diana một bài học về sự khiêm nhường.

...

Phim cắt cảnh đến những năm 1980, trong một trung tâm thương mại ở Mỹ, những kẻ cướp đang tấn công để chiếm lấy một món đồ quý giá nào đó. Lúc này Wonder Woman xuất hiện, trước hết cô phá hỏng các camera để tránh bị lộ thân phận, sau đó cứu một bé gái và đánh bại lũ cướp.

...

Cảnh của Barbara Minerva (Cheetah). Rõ ràng cô ta là một người phụ nữ vụng về, bị nhiều người xem thường, không ai quan tâm khi cô gặp khó khăn. Tuy nhiên, Diana lại chú ý tới Barbara và cảm nhận được điều gì đó đặc biệt. Họ cùng làm việc ở bảo tàng, nghiên cứu các cổ vật.

...

Tại nhà của Diana, chúng ta thấy một số ảnh cũ cho thấy Diana đã sống ẩn dật trong thế giới loài người nhiều năm qua, cô ta xuất hiện ở nhiều nơi với nhiều nhân dạng (như đã biết trong Batman v Superman trước đây). Có ảnh cho thấy Diana là một phù dâu trong lễ cưới của Thái tử Charles và công nương Diana Spencer.

Có ảnh Diana và một người bạn tên Etta Candy ở trên thuyền. (Etta Candy là bạn thân lâu năm của Wonder Woman)

...

Diana phát hiện Barbara và các đồng nghiệp đang làm việc với một viên đá lạ vừa được khai quật, họ chưa biết năng lực của nó là gì. Một người đàn ông giả bộ ước gì anh ta có 1 ly cà phê ngay bây giờ, bỗng nhiên có một thực tập sinh mang cà phê vào phòng. Cả nhóm cho rằng đây chỉ là một điều ngẫu nhiên.

Diana cầm hòn đá lên và nghĩ về Steve Trevor, sau đó cô về nhà và phát hiện cái đồng hồ cũ của Steve từ thời Thế chiến thứ nhất bắt đầu chạy trở lại sau nhiều năm.

...

Một vài cảnh tương tác giữa Diana và Barbara, hai người là bạn nhưng Barbara luôn ganh tị với Diana, cô ước gì có thể trở nên mạnh mẽ và quyến rũ như Diana. Dường như hòn đá bí ẩn đã biến điều ước của Barbara thành sự thật và sự vụng về của cô ta đã biến mất.

...

Maxwell Lord gặp Diana và Barbara tại bảo tàng Smithsonian và mời cả hai đến một bữa tiệc.

Người xem biết rằng Maxwell là một nhà tài phiệt nhưng trên bờ vực phá sản, anh ta cần gì đó để cứu lấy sự nghiệp và làm cho con trai tự hào về mình.

Một gã tên Stagg đến đe dọa Maxwell vì đã thất bại trong dự án kinh doanh dầu mỏ. Tuyệt vọng, Maxwell đến gặp Barbara và quyến rũ cô với mục đích cướp lấy viên đá thần trong giỏ xách của Barbara.

...

Diana tới bữa tiệc và bị làm phiền bởi một người đàn ông mà cô không quen biết. Cuộc hội thoại giữa hai người hé mở rằng anh ta chính là Steve Trevor sống lại trong một cơ thể mới nhờ sức mạnh của viên đá (?) . Steve nói rằng anh ta chỉ nhớ về vụ nổ máy bay ở phần 1, sau đó thấy mình tỉnh lại trên giường ở năm 1980. (Người đàn ông mới này vẫn trong hình dạng Steve Trevor do Chris Pine đóng, nhưng ở bối cảnh này anh ta là một người đàn ông hoàn toàn xa lạ với Diana Prince, chỉ là có được ký ức của Steve Trevor nhờ viên đá)

...

Trở lại phòng làm việc của Maxwell Lord.

Maxwell hoàn toàn hiểu được sức mạnh của viên đá thần, anh ta hòa làm 1 với nó và đạt được sức mạnh khủng khiếp có thể trao đi điều ước cho những kẻ tuyệt vọng.

...

Diana và Steve thân mật hơn và họ đi mua quần áo mới. Họ cùng điều tra về sự trở lại bất thưởng của Steve, đồng thời gặp Barbara nay đã thay đổi hoàn toàn khác trước, tự tin hơn và đẹp hơn.

Cảnh phim hé lộ rằng Barbara biết Maxwell Lord lấy viên đá nhưng cô hoàn toàn tình nguyện trao nó cho anh ta.

Lúc này Maxwell Lord với sức mạnh của viên đá có thể hoàn thành điều ước cho người khác, tuy nhiên mỗi khi điều ước được thực thi nó sẽ lấy lại điều gì đó. Ví dụ như Stagg ước những giếng dầu hoạt động trở lại, điều đó trở thành hiện thực, nhưng Stagg lại bị bắt giam vì tội trốn thuế ngay sau đó.

...

Diana và Steve đột nhập vào văn phòng của Maxwell và biết được những gì anh ta đang che giấu. Họ bị phát hiện, cả hai cướp một máy bay quân sự và trốn chạy, Diana dùng siêu năng lực khiến máy bay trở nên vô hình. Cả hai bay qua pháo hoa như trong trailer.

...

Lúc này Barbara đã không còn tỉnh táo vì tác dụng phụ của viên đá, cô ta bắt đầu tấn công người khác.

Trong khi đó, Maxwell với quyền lực của mình đã ban điều ước cho những lãnh đạo quốc gia khác, ví dụ như giúp lãnh đạo Ai Cập đánh bại kẻ thù. Tuy nhiên, Maxwell cũng dùng vũ lực để chiếm lấy binh quyền và dầu mỏ như một chiến lợi phẩm.

...

Tất cả những sự kiện này đều nằm trong bối cảnh Chiến Tranh Lạnh (1947-1991), Maxwell Lord có một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến cục diện toàn cầu.

Diana muốn ngăn cản Maxwell Lord một lần cho tất cả, tuy nhiên cô nhận ra rằng siêu năng lực của mình dần yếu đi, do tác dụng phụ từ điều ước mang Steve trở về.

Bản thân Maxwell Lord cũng cảm thấy mình bị chi phối và suy yếu đi bởi sức mạnh siêu nhiên của viên đá nhưng khi con trai anh ta ước rằng cha mình sẽ có được mọi thứ hằng mong muốn thì Maxwell được tiếp thêm sức mạnh. Anh ta quyết định đến gặp tổng thống Mỹ.

...

Steve và Diana nhận ra rằng khi bạn ước gì đó với viên đá, nó sẽ thực hiện điều ước nhưng lấy lại thứ gì đó quan trọng đối với bạn, ví dụ như trong trường hợp của Wonder Woman, viên đá đã lấy đi dần sức mạnh của cô.

Cách duy nhất để đảo ngược lại quá trình này là phủ nhận điều ước hoặc giết chết Maxwell Lord, đồng nghĩa với việc Steve sẽ biến mất, Diana sẽ phải chia tay với người mình yêu một lần nữa. Barbara không muốn mất đi sức mạnh từ điều ước nên cô muốn bảo vệ Maxwell Lord.

...

Wonder Woman cất giấu bộ giáp Đại bàng vàng trong căn hộ, nó được làm từ những mảnh vỡ áo giáp của các chiến binh Amazon khác và mang năng lực bảo vệ Wonder Woman khỏi kẻ thù mạnh mẽ mà cô sắp đối mặt.

...

Tại Nhà Trắng, Maxwell Lord ban cho tổng thống Mỹ một điều ước giúp ông ta sở hữu vũ khí hạt nhân đủ sức đánh bại nước Nga, thế nhưng thay vào đó phải trao lại quyền lực chính trị cho Maxwell.

Maxwell muốn thiết kế một hệ thống phát sóng giúp anh ta có thể ban điều ước cho hàng triệu người cùng lúc. Lúc này Diana và Steve tấn công Maxwell và giao chiến với vệ sĩ của anh ta.

...

Maxwell thoát khỏi sự truy đuổi của Wonder Woman nhờ sự giúp đỡ của Barbara. Anh ta giải thích với cô rằng khi ban điều ước cho hàng triệu người dân, anh ta sẽ hút đi sinh khí của họ và phục hồi sức khỏe bản thân khỏi sự bào mòn của viên đá.

Barbara ước gì có thể trở thành một thực thể siêu nhiên, một "thú săn mồi ở đỉnh chóp" (Apex Predator) và điều ước này biến cô thành Cheetah.

...

Chiến tranh giữa Nga và Mỹ sắp nổ ra vì sự kích động của Maxwell.

Steve thuyết phục Diana rằng cô phải hy sinh anh để cứu lấy thế giới.

...

Sau một màn chia tay ướt át giữa Diana và Steve, Diana trở lại là một Wonder Woman đầy quyết đoán và bắt đầu hành động. Cô mặc áo giáp vàng và tấn công Maxwell Lord (lúc này đang lên sóng chuẩn bị ban điều ước cho dân chúng).

...

Barbara xuất hiện trong hình dạng Cheetah (sát với comic) giao chiến kịch liệt với Wonder Woman. Bộ giáp của Wonder Woman bị thiệt hại nặng nề nhưng cuối cùng cô cũng đánh bại được Cheetah. Barbara từ chối phủ nhận điều ước nên bị kết liễu bởi đòn sấm sét của Wonder Woman.

Barbara vẫn còn sống nhưng thoi thóp.

...

Lúc này Maxwell Lord đã mạnh như một vị thần nhờ lời ước của rất nhiều người mang lại năng lượng cho anh ta. Wonder Woman đấu với Maxwell một lúc nhưng không đánh bại được hắn. Cô dùng sợi dây thừng Lasso of Truth để truyền tài lời nói chân thật đến với mọi người trên toàn thế giới đang xem chương trình trên sóng trực tiếp.

Mọi người nhận ra rằng Maxwell đã lạc lối như thế nào, đặc biệt là con trai của anh ta. Cậu bé ước gì cha mình trở lại là một người cha như xưa và quay về với cậu. Maxwell thức tỉnh và từ bỏ năng lực tha hóa của viên đá. Cheetah trở lại thành người thường.

Wonder Woman trở lại là Diana và tận hưởng những giây phút cuối cùng bên cạnh Steve Trevor trước khi điều ước mất linh nghiệm và anh ta sẽ quên hết mọi thứ về cô. Họ chúc nhau Giáng Sinh vui vẻ trước khi chia tay. Diana bảo Steve hãy có niềm tin trước khi rời đi, sau đó cô phục hồi đầy đủ siêu năng lực và tiếp tục hành trình cứu nhân độ thế của một siêu anh hùng.

Kết quả hình ảnh cho wonder woman 1984 poster

Wonder Woman 1984 dự kiến được công chiếu ngày 5 tháng 6 năm 2020 với sự có mặt của các ngôi sao như Gal Gadot, Chris Pine, Pedro Pascal và Kristen Wigg. Phim được chỉ đạo bởi nữ đạo diễn Patty Jenkins và đồng sản xuất bởi Zack Snyder.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.