• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Ý nghĩa 'sâu đíp' ẩn sau những bộ phim hoạt hình Pixar

Hài hước

Những bộ phim hoạt hình thường truyền tải thông điệp tình cảm nhẹ nhàng, đem tới tràng cười sảng khoái, nhưng ẩn sau đó là những tầng lớp ý nghĩa sâu xa mà bạn thường ít để ý đến.

12. Đi tìm Dory - Finding Dory (2016)

Mỗi chúng ta là những cá thể riêng biệt, có những tính cách, đặc điểm khác nhau. Và chúng ta nên tôn trọng tính cách của nhau.

Nhân vật chính của bộ phim hoạt hình là một cô cá dễ thương tên Dory, cô mắc bệnh rất mau quên. Dory ước mơ tìm lại gia đình của mình nhưng không thể nhớ được họ ở đâu. Bộ phim là một ví dụ để bố mẹ để giải thích với con cái rằng họ nên thông cảm và hiểu cho những "khiếm khuyết" của người khác.

11. Chú khủng long tốt bụng - The Good Dinosaur (2015)

Tình bạn chân thành là sức mạnh phi thường nhất!

Bộ phim hoạt hình này không chỉ xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa một cậu bé và chú khủng long khổng lồ, mà còn muốn nói về một thế giới mà thiên nhiên chinh phục nền văn minh. Trong khi những đứa trẻ ra rạp thích thú với câu chuyện thiên nhiên sinh động cùng những nhân vật đáng yêu, thì người lớn lại cảm nhận được nỗi lo sợ của chú khủng long Arlo phải vượt qua khoảng cách trong tâm hồn, sự dè chừng, nhút nhát của bản thân để "liều mình" trở thành người bạn thân thiết với cậu bạn nhỏ.

10. Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out (2015)

Đừng sợ hãi những cảm xúc của chính mình.

Inside Out là một trong những bộ phim mang lại cảm xúc mãnh liệt nhất của Pixar, không chỉ được người xem đánh giá cao về sức mạnh của cảm xúc mà còn được các nhà tâm lý học công nhận. Nhân vật chính là cô bé tuổi teen tên là Riley, cô gái nhỏ cố gắng đương đầu với cảm xúc của mình (niềm vui, nỗi buồn, sợ hãi, tức giận, và cả sự ghê tởm). Riley đã giúp cho người lớn lẫn trẻ em thấy rằng mỗi con người đều có những cảm xúc khác nhau, mỗi cảm xúc sẽ mang lại những trải nghiệm khác, đừng quá kìm nén bản thân. Hãy cứ trôi theo cảm xúc thật của mình và kiểm soát chúng một chút, đừng gồng mình lên chống lại chúng.

9. Công chúa tóc xù - Brave (2012)

Mặc kệ những khuôn mẫu chuẩn mực, hãy là chính mình!

Brave là một bộ phim tuyệt vời để mỗi người nhớ rằng họ không phải làm hài lòng sự mong đợi của người khác. Bên cạnh việc đề cao tình cảm gia đình, lòng quả cảm của công chúa Merida, bộ phim cũng cho thấy rằng dù hoàng hậu - mẹ của Merida đã lên sẵn kế hoạch cho tương lai của con gái mình đến những chi tiết nhỏ nhất nhưng thôi nào, Merida có cuộc sống riêng, cô bé sẽ tận hưởng chúng theo cách riêng của mình dù nó không suôn sẻ êm đẹp như những gì mẹ cô vạch ra.

8. Vút bay - Up (2009)

Không bao giờ quá muộn để chinh phục giấc mơ của mình.

Một câu chuyện buồn và cảm động về nỗi cô đơn của tuổi già. Ông Carl nghĩ về người vợ quá cố của mình mỗi ngày, về những cuộc phiêu lưu mà họ từng mơ ước cùng nhau. Cuối cùng, Carl quyết định đi du lịch ngay trong căn nhà bay của mình, nhưng "bạn đồng hành" bất đắc dĩ - một cậu bé hướng đạo sinh vui vẻ đã làm thay đổi kế hoạch của ông. Bộ phim cho chúng ta biết rằng ai cũng cần một chút mơ mộng, cần những câu chuyện cổ tích trong cuộc sống của mình.

7. Robot biết yêu - WALL-E (2008)

Chúng ta phải có trách nhiệm với hành tinh của chúng ta!

Đây không chỉ là bộ phim hoạt hình về tình yêu giữa 2 con robot đơn thuần mà còn nhắc nhở chúng ta về những trách nhiệm cao cả. WALL-E đã dạy chúng ta phải chăm sóc cho trái đất và hành tinh, bởi nếu tiếp tục ỷ y sử dụng nguồn tài nguyên được cho là vô hạn... rồi đến một lúc mọi thứ sẽ dần cạn kiệt và con người phải gánh hậu quả nặng nề. Phải rời bỏ trái đất, sống vất vưởng trong những chiếc tàu vũ trụ chật chội.

6. Chú chuột đầu bếp - Ratatouille (2007)

Hãy theo đuổi ước mơ, dù chẳng ai tin bạn làm được.

Một chú chuột tên Remy mang trong mình ước mơ trở thành đầu bếp. Dù cho không ai tin rằng cậu ta có thể nhưng vì lòng yêu thích ẩm thực, Remy vẫn quyết thực hiện đến cùng. Ratatouille dạy cho chúng ta bài học rằng không quan trọng bạn là ai, xuất thân như thế nào, chỉ cần bạn đủ dũng cảm để theo đuổi ước mơ của mình.

5. Vương quốc xe hơi - Cars (2006)

Đừng quên rằng luôn có những người đặt niềm tin vào bạn.

Lightning McQueen từng là một kẻ kiêu ngạo, nhưng sau những khó khăn và nhận được sự giúp đỡ của mọi người, anh nhận ra giá trị thật sự của chiến thắng. Đó chính là sự đồng lòng, sự cổ vũ của người hâm mộ, sự tôi luyện của giáo viên, mọi thứ tác động đến anh giúp anh trở thành người có thể cán đích sớm nhất.

4. Gia đình siêu nhân - The Incredibles (2004)

Chúng ta chỉ thật sự là mình khi bộc lộ khả năng của bản thân.

Các thành viên trong gia đình siêu nhân phải thể hiện mình là người bình thường. Không ai trong số họ cảm thấy vui vì phải che giấu sức mạnh ấy. Khả năng được trao cho mỗi người để tạo nên những khác biệt trong xã hội. Chối bỏ chúng cũng là chối bỏ chính mình.

3. Đi tìm Nemo - Finding Nemo (2003)

Mọi người đều có quyền phạm sai lầm và lựa chọn con đường riêng của họ.

Marlin là một người cha tần tảo, cố gắng bảo vệ Nemo khỏi thế giới đầy rẫy những nguy hiểm. Tuy nhiên, sự bảo vệ quá mức của Marlin chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Ở đây chúng ta cần phải hiểu rằng trẻ em cần chúng ta giúp chúng tìm hiểu thế giới xung quanh, thay vì bảo bọc chúng quá mức cần thiết.

2. Công ty quái vật - Monsters, Inc. (2001)

Những người đáng sợ nhất thường tự sợ chính bản thân mình.

Vai trò của những con quái vật trong phim hoạt hình Monsters, Inc. của Pixar là làm mọi đứa trẻ trên thế giớ sợ hãi. Nhưng sự hăm dọa là vũ khí tồi tệ nhất mà một xã hội hưng thịnh có thể sử dụng. Các "anh hùng" của câu chuyện này sớm nhận ra rằng sự hiểu biết lẫn nhau, sự tôn trọng, và lòng từ bi có sức mạnh đáng gờm hơn nhiều so với sự sợ hãi.

1. Câu chuyện đồ chơi - Toy Story (1995)

Thời gian trôi nhanh nhưng tình bạn chân thành thì vẫn mãi mãi trường tồn

Một câu chuyện phiêu lưu đầy thú vị của những món đồ chơi, chúng không vô tri vô giác như mọi người thường nghĩ mà có sự sống! Chúng cũng có cảm giác ghen tị, biết yêu thương, nỗi nhớ và cả những tình bạn thật đẹp. Đồ chơi cũng giống như con người, chúng cũng muốn được yêu thương và chăm sóc.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.