• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Phỏng vấn Phạm Thừa Thừa: Câu chuyện 'nửa đường đứt gánh' và 'cái tôi' muốn hơn chị ruột

Giải trí

Năm 2007, Phạm Thừa Thừa lần đầu tiên ra mắt công chúng trong một sự kiện quảng bá phim của chị gái. Cậu bé 7 tuổi ngay lập tức được cánh truyền thông và công chúng săn đón. Thời điểm đó, tất cả hào quang cậu có được đều đến từ danh xưng "em trai Phạm Băng Băng".

Sau 10 năm, Phạm Thừa Thừa bất ngờ "gây bão" làng giải trí Hoa ngữ một lần nữa. Trở về từ khóa huấn luyện nghệ thuật ở Hàn Quốc, chàng trai trẻ mang trong mình mục đích và lý tưởng mới, chính thức tiến vào giới showbiz. Phạm Thừa Thừa tham gia chương trình truyền hình Thần Tượng Thực Tập Sinh, trở thành một trong những gương mặt trẻ đáng chú ý nhất trên sóng truyền hình hiện nay.

lost bird fcc1

Chương trình giúp Phạm Thừa Thừa có thêm một lượng fan đông đảo yêu mến tài năng và cá tính của riêng cậu. Đây là lúc câu chuyện "em trai đại minh tinh" tạm gác sang một bên để câu chuyện của chính cậu dần hé mở.

Chuyện "nửa đường đứt gánh"
của chàng thiếu niên ngỗ nghịch

Phạm Thừa Thừa thừa nhận, thuở nhỏ cậu là một đứa trẻ vừa cứng đầu vừa không có ước mơ, lý tưởng. Năm lên 10 tuổi, người nhà gửi cậu sang Anh học tập, hy vọng cậu có thể phát triển kĩ năng chơi đàn piano và thi đậu vào Học Viện Âm Nhạc tại quê nhà. Tuy nhiên, Phạm Thừa Thừa lại không hứng thú với định hướng của gia đình.

Lớn lên một chút, cậu bỗng dưng đam mê môn bóng rổ rồi được mẹ cho du học tiếp tại Mỹ. Tuy nhiên, học được một thời gian, Phạm Thừa Thừa cảm thấy việc khiến quả bóng tưng lên tưng xuống cũng không phải chuyện dễ dàng nên lại quyết định từ bỏ.

lost bird4

Trong khoảng thời gian rảnh rỗi tại Mỹ, Thừa Thừa thường xuyên xem những video, sân khấu ca nhạc của các ca sĩ thần tượng. Đây chính là điều đã truyền cảm hứng và đem giấc mơ mới đến với cậu.

Phạm Thừa Thừa bộc bạch: "Hồi nhỏ em học ở nước ngoài, khi thấy các boygroup dù không hiểu lắm về họ nhưng thấy rất đẹp trai rồi tự nghĩ "hay mình cũng thử thử xem".

Vì theo dõi cũng khá lâu, các kiểu bài hát cũng hợp ý mình, càng xem càng thấy thích và càng muốn bản thân trở thành người như vậy. Cuối cùng em gạt bỏ mọi thứ, quyết định thử sức một lần".

lost brod fcc7

Nghĩ là làm, cậu liền thẳng thắn thưa chuyện cùng mẹ: "Con muốn học nhảy, học hát, Con muốn làm idol". Phạm Thừa Thừa chia sẻ, cậu là một đứa hay bức bách mẹ mình, luôn khiến bà phải lo nghĩ. Nhưng vì thương con, mẹ cậu cũng nguyện ý chiều theo.

Kể từ khi tham gia chương trình Thần Tượng Thực Tập Sinh, Phạm Thừa Thừa luôn được mẹ theo dõi, động viên. Trò chuyện cùng con trai, bà sẽ góp ý cho cậu về cách thể hiện trên truyền hình, đến cả những chi tiết nhỏ như tạo hình, ánh mắt, điệu nhảy...

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với trang Sina, Phạm Thừa Thừa chia sẻ, để có thể bước đi trên con đường idol, cậu phải nói lời cảm ơn mẹ mình.

lost bird fcc8

Sự mong mỏi của người chị
từng trải trong showbiz

Phạm Băng Băng có thâm niên hơn 20 năm trong showbiz, cô chắc chắc là người hiểu rõ sự khổ cực khó khăn của nghề này. Tuy nhiên, khi lắng nghe nguyện vọng của Thừa Thừa, cô không hề ngăn cản mà còn ủng hộ ước mơ của em trai.

"Nữ hoàng giải trí" quan niệm, khi còn trẻ cần nếm trải nhiều một chút. Những thần tượng cô từng tiếp xúc trong giới đều có khí chất và thần thái đáng ngưỡng mộ. Đó là điều đáng để em trai với xuất phát điểm là thực tập sinh nên học hỏi. Phạm Thừa Thừa cũng bộc bạch: "Chị gái luôn cảm thấy cái gì mệt thì tốt nhất là để em làm cái đó".

lost bird fcc7

Phạm Thừa Thừa trải qua một năm huấn luyện nghệ thuật tại Yuehua Entertainment Hàn Quốc. Trung bình mỗi ngày cậu luyện tập khoảng 20 tiếng. "Em thường luyện tập liên tục từ từ 9 giờ sáng hôm nay đến 9 giờ sáng hôm sau". Cũng có lúc cậu nghĩ mình sẽ bị công ty đào thải do các kĩ năng cơ bản chưa tốt. Ra đi như vậy quá mất mặt nên chàng trai trẻ điên cuồng lao vào luyên tập, kiên trì đến hiện tại.

Từng nhiều lần "nửa đường đứt gánh", Phạm Thừa Thừa cũng khó lý giải sự kiên định với ước mơ làm idol hiện tại. Cậu ấp úng bày tỏ: "Có thể... nguyên nhân là vì em thật sự thích nó".

lost bird fcc11

Tuy nhiên, trong lần đầu đọc rap tại Thần Tượng Thực Tập Sinh, Phạm Thừa Thừa đã mắc lỗi quên lời. Cậu không thể hiện trọn vẹn phần rap mà mình luyện tập vô số lần. Sự cố đó khiến Thừa Thừa chịu nhiều đả kích. Sau 365 ngày lăn lộn trong ngành công nghiệp giải trí khắt khe của Hàn Quốc, cậu tưởng tất cả công sức của mình đều là "dã tràng xe cát".

Trước cảm xúc vỡ oà của em trai, Phạm Băng Băng bình thường nghiêm khắc lại động viên cậu rất nhiều. Cô dùng nhiều cách thức riêng để ủng hộ Phạm Thừa Thừa, như gọi điện thoại, đổi ảnh đại diện trên trang mạng cá nhân thành ảnh của em trai.

lost bird fcc13

Đó là lý do vì sao trên các diễn đàn mạng, mọi người gọi Phạm Băng Băng là "chị gái quốc dân", gọi Phạm Thừa Thừa là "em trai may mắn". Nhưng cũng có người nhận định, sức ảnh hưởng quá lớn từ Phạm gia cũng là một loại áp lực đè nặng trên vai Thừa Thừa.

Khi được hỏi về chị gái, chàng trai 17 tuổi khéo léo bày tỏ: "Chị ấy là tấm gương cho em. Em muốn sau này nhất định giỏi hơn chị ấy, nhất định kiếm nhiều tiền hơn chị ấy để báo đáp mẹ. Với cách nghĩ này, em khẳng định sẽ không làm mọi người mất mặt. Em nhất định sẽ cố gắng".

Phạm Thừa Thừa cho biết, chị gái vẫn luôn giao hết mọi thu nhập cho mẹ. Cậu muốn nhìn về chị gái để noi theo, để hiếu thuận với người mẹ khó nhọc sinh ra cậu ở tuổi 45.

lost bird fcc9

Câu chuyện hài hước về ước mơ
làm bạn diễn của Phạm Băng Băng

Lật lại lịch sử phát sóng Thần Tượng Thực Tập Sinh, Phạm Thừa Thừa từng dứt khoát cự tuyệt Chu Chính Đình vì cậu bạn muốn được làm bạn diễn của chị gái.

Điều này khiến chàng trai trẻ có cảm giác như gạo trong nhà bị người ta trộm mất. Phạm Thừa Thừa khẳng định: "Chị gái của em chỉ có thể hợp tác với em mà thôi!".

Cậu chia sẻ, nếu được làm bạn diễn của Phạm Băng Băng nhất định sẽ sắm vai người yêu nhưng lại e rằng khi chị gái nghe được sẽ "đánh chết". Phạm Thừa Thừa hài hước nói thêm: "Có thể sẽ bị anh Lý Thần đánh nữa!".

lost bird fcc2

Qua những chia sẻ của Phạm Thừa Thừa, công chúng nhận thấy cậu bé 7 tuổi từng bị thị phi bủa vây trên khắp các mặt báo ngày nào giờ đây đã là một chàng trai trưởng thành, cởi mở trước truyền thông.

Với tuổi trẻ, tài năng và "cái tôi" kiên định với ước mơ của mình, có lẽ một ngày không xa ba chữ Phạm Thừa Thừa sẽ được khán giả biết đến như là một nghệ sĩ thực lực chứ không bị gắn mác là "Em trai Phạm Băng Băng" nữa. Con đường cậu đi vẫn còn dài nhưng chắc chắn sẽ dần rộng mở...

Theo: Sina. Ảnh: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.