• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

10 người nổi tiếng cả thiên hạ đều biết mặt nhưng tên lúc nào cũng bị phát âm sai

Showbiz

Tên tuổi của người nổi tiếng xuất hiện hằng ngày trên truyền thông, được gọi bởi không biết bao người từ đồng nghiệp đến các fan. Tuy nhiên, không vì vậy mà tất cả mọi người có thể phát âm đúng danh xưng của họ.

Cũng giống như tên của các thương hiệu cao cấp, tên người nổi tiếng đôi khi trông đơn giản nhưng khó khăn ở phần nhấn âm hoặc âm câm.

Dưới đây là hướng dẫn gọi tên người nổi tiếng do chính người nổi tiếng chia sẻ. Cùng nhìn xem bạn đọc đúng tên của bao nhiêu người nhé!

rihanna

Rihanna khi phát âm nên nén lại âm "h" câm.

Rihanna vào nghề năm 16 tuổi và phát hành album đầu tay chỉ một năm sau đó. Từ năm 2005 đến nay, tên tuổi của cô đã in sâu trong lòng bao người hâm mộ. Tuy nhiên, không chắc ai cũng gọi đúng tên của cô, trong khi Rihanna nên là "Ri-ANNA", nhiều người vẫn thốt âm câm "h". Giọng ca Umbrella từng chia sẻ điều này trên chương trình Showbiz Tonight.

jk rowling

Tác giả JK Rowling - mẹ đẻ của loạt tiểu thuyết ăn khách "Harry Potter".

JK Rowling là cái tên quá quen thuộc đối với đông đảo người hâm mộ qua series Harry Potter cùng một số tác phẩm nổi tiếng như Con Chim Khát Tổ, Khoảng Trống.

Hầu hết mọi người đều phát âm tên của nhà văn là "r-OW-ling" nhưng thực chất "ROLL-ing" mới đúng. Dẫu vậy, chia sẻ với tờ The Guardian, cây viết 53 tuổi cho rằng cả hai cách đều được bởi người Mỹ có thói quen nhấn âm "ow".

gal gadot

Tên Gal Gadot khá đơn giản nhưng nhiều người vẫn gọi sai.

Wonder Woman: Nữ Thần Chiến Binh của DC Comics là một trong những phim siêu anh hùng ăn khách năm 2017. Sức nóng của tác phẩm giúp Gal Gadot từ Hoa hậu Israel năm 2004 trở thành ngôi sao toàn cầu.

Tuy nhiên, dù tên của cô khá đơn giản nhiều người vẫn nhầm lẫn. Gal Gadot chia sẻ với MC Jimmy Kimmel tên của cô nên gọi là "Guh-DOT".

ralph fiennes

Chỉ cần gọi Ralph Fiennes là "RAY-ph Fines".

Ralph Fiennes quen mặt khán giả qua vai diễn phản diện Voldemort trong Harry Potter. Ngôi sao 55 tuổi nhận định tên của mình dễ khiến người khác "ú ớ", anh chia sẻ trên CBS This Morning cách đọc đúng là "RAY-ph Fines".

josh duhamel

Tài tử "Transformers" chỉ ra cách gọi tên đúng đắn là "DOO-mel".

Josh Duhamel nổi tiếng với vai diễn đình đám trong Transformers. Trong chương trình của MC Jimmy Fallon, tài tử cho hay, hãy bỏ qua âm "a" và gọi anh là "DOO-mel".

chiwetel ejiofor

Chiwetel Ejiofor - ngôi sao không thể thiếu trong tác phẩm "Doctor Strange".

Trong Doctor Strange, Chiwetel Ejiofor hóa thân thành Baron Mordo - nhân vật luôn sát cánh chiến đấu với "Tiến sĩ Strange" Benedict Cumberbatch.

Mức độ nổi tiếng của anh không kém cạnh đồng nghiệp, song, một số fan vẫn khá lúng túng mỗi lần đọc bản tin có tên của anh. Tài tử nói với tờ Vanity Fair cách phát âm tên mình là "ChEW-eh-tel Eh-gee-oh-for".

mahershala ali

Mahershala Ali có tên gọi đầy đủ khá "hack não" nhưng chỉ cần bình tĩnh bạn sẽ đọc được.

Mahershala Ali là ngôi sao của hàng loạt tác phẩm như House of Cards, Luke Cage, MoonlightHidden Figures. Danh xưng đầy đủ của anh là Mahershalalhashbaz, nghe có vẻ rối ren nhưng khi rút gọn tên được phát âm là "Ma-HER-shuh-luh."

cara delevingne

Cara Delevingne - từng là một trong những thiên thần nội y của hãng Victoria's Secret.

Cara Delevingne từng là chân dài đình đám trên sàn diễn Victoria's Secret. Sau khi từ bỏ danh vọng của ngành thời trang, ngôi sao 26 chứng minh khả năng diễn xuất của mình qua tác phẩm Valerian Và Thành Phố Ngàn Hành Tinh.

Tên của cô khá khó gọi nên nhiều người vẫn hay mắc lỗi, để tránh hiểu lầm nên theo cách phát âm đúng là "CAR-uh Dell-uh-VEEN".

milo ventimiglia

Milo Ventimiglia được đọc chính xác là "Vent-ih-ME-lee-uh".

Một trong những tên gọi "hack não" không kém chính là Milo Ventimiglia - ngôi sao thân quen của một số phim như Heroes, Gilmore Girls và gần đây là This Is Us. Chỉ cần đừng thốt lên âm "g", tên của anh chính xác sẽ là thế này "Vent-ih-ME-lee-uh".

timothee chalamet

Timothée Chalamet làm say mê khán giả qua tác phẩm "Lady Bird" và "Call Me By Your Name".

Timothée Chalamet là gương mặt đình đám của Lady BirdCall Me By Your Name. Anh cũng là một trong những ứng cử viên được đề cử giải Oscar trẻ nhất mọi thời đại. Nổi tiếng là thế, song tên của nam diễn viên vẫn bị gọi sai.

Trong một cuộc phỏng vấn với Frank Ocean, Timothée Chalamet cho biết tên của mình được phát âm là "Timo-TAY" mà không phải là "Timo-TEE". Ngoài ra, họ của anh là "Sha-luh-MAY".

Theo: The Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.