• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 nhóm nhạc idol từng tỏa sáng rực rỡ trước khi bị 'vùi dập' bởi chính...công ty chủ quản

Showbiz

Đối với người hâm mộ K-Pop, có lẽ những cái tên được liệt kê dưới đây vốn không hề xa lạ. Đó từng là nhóm nhạc đầy tiềm năng, thậm chí là tiêu biểu cho một thế hệ... Tuy nhiên họ dần biến mất khỏi "bản đồ âm nhạc" khiến người hâm mộ nuối tiếc.

After School

Pledis Entertainment nổi tiếng không biết cách đối xử với nhóm nhạc nữ, After School là ví dụ hoàn hảo. Lần comeback cuối cùng của nhóm tại Hàn Quốc là ca khúc "First Love" vào năm 2013.

Chính vì quá mải mê với các hoạt động tại Nhật, nhóm dần mất đi vị thế tại quê hương. Sau đó các thành viên liên tiếp rời nhóm, tìm hướng đi cho riêng mình. "Em út" Lee Ka Eun tham gia Produce 48 nhằm cứu vớt sự nghiệp nhưng không thành công.

Đến thời điểm hiện tại, thành viên còn lại duy nhất của After School vẫn gắn bó với công ty là Nana.

B.A.P

Tới giờ người hâm mộ vẫn vô cùng bất bình khi TS Entertainment đối xử bất công với một nhóm nhạc tài năng như B.A.P.

Thuở mới ra mắt, nhóm được xem như "đối thủ nặng kí" của EXO và BTS. Tuy nhiên "nhờ ơn" cách quản lí thiếu chuyên nghiệp của công ty, cái tên B.A.P dần trở nên mờ nhạt. Cuối cùng, nhóm tan rã và chỉ được nhớ đến với những vụ kiện giữa các thành viên và TS Entertainment.

MBLAQ

MBLAQ được thành lập bởi Rain vào năm 2009 và trở nên vô cùng nổi tiếng, thậm chí còn đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc số.

Thay vì tận dụng và hỗ trợ MBLAQ đi theo phong cách độc đáo, công ty lại sa đà vào việc thử nghiệm quá nhiều concept mới khiến công chúng rối loạn. Kết quả là mâu thuẫn đã nổ ra, từng thành viên lần lượt dừng họa động. Số phận của cái tên MBLAQ rơi vào vô định.

Pristin

Pristin cũng là một nhóm nữ không thể sống sót qua "lời nguyền" của Pledis Ent.

Nhóm hoàn toàn có khả năng đột phá với đội hình bao gồm hai thành viên cực kì nổi tiếng: Nayoung và Kyulkyung. Tuy nhiên sau khi "em út" Kyla tạm dừng hoạt động để trở về Mỹ, Pledis dường như đã bỏ quên Pristin.

Năm 2019, Pledis thành lập một unit mang tên PRISTIN V nhưng nhanh chóng rã đám sau đó vì hoàn toàn không có quá nhiều sự hỗ trợ cũng như sân khấu quảng bá.

Tháng 5/2019, Pledis tuyên bố giải tán Pristin trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ K-Pop trong và ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.

4MINUTE

Nhiều người khẳng định rằng CUBE Entertainment rõ ràng không chịu đầu tư cho 4MINUTE. Theo lời các thành viên, họ sẵn sàng kí tiếp hợp đồng duy trì nhóm nhưng mọi thỏa thuận không thành.

Jiyoon cho biết cô còn chưa nghĩ đến việc solo thì nhóm đã tan rã. Đáng chú ý là 4MINUTE biết tin tức giải tán thông qua báo chí chứ không phải trực tiếp được nhận thông báo.

Topp Dogg/Xeno-T

Hành trình hoạt động trong K-Pop của Topp Dogg thực sự gian nan đến mức khó tin. Ban đầu nhóm debut với số lượng 13 thành viên nhưng mọi thứ dần trở nên lộn xộn khi Kidoh và Gohn đệ đơn kiện công ty.

Không lâu sau thì thành viên Atom tham gia Produce 101 mùa 2 sau đó gia nhận JBJ, chính thức rời Topp Dogg. Hoạt động cuối cùng của nhóm là một album phát hành tại Nhật vào năm 2018.

2NE1

Việc YG Entertainment tuyên bố giải tán 2NE1 đã khiến rất nhiều người rơi vào khủng hoảng. 2NE1 là biểu tượng một thời của K-Pop, thậm chí đến giờ danh tiếng thương hiệu của nhóm vẫn vô cùng cao.

Nhiều fan cho rằng nếu YG chấp nhận thỏa thuận và cho Minzy thứ cô ấy cần, 2NE1 sẽ không "tan đàn xẻ nghé". Công ty cũng không nhiệt tình hỗ trợ CL trong lần debut của cô ấy trên đất Mỹ. Bên cạnh đó, thời điểm Park Bom bị chỉ trích vì scandal "chất cẩm", tất cả những gì YG làm là im lặng.

The Ark

The Ark từng là nhân tố mới lạ rất được chào đón ở Kpop. Ca khúc đầu tay "The Light" của nhóm thậm chí còn được đánh giá rất cao. The Ark hoạt động chưa đầy một năm thì đã phải tan đàn xẻ nghé do 2 thành viên Yuna và Minju rời nhóm.

Có tin đồn rằng công ty muốn The Ark chuyển sang concept "quyến rũ" hơn nhưng các thành viên không đồng ý, dẫn đến xung đột.

Crayon Pop

Crayon Pop từng trở nên vô cùng nối tiếng với hit Bar Bar Bar. Nhóm đáng lẽ có thể bật lên hàng top nếu công ty biết cách duy trì độ "nóng" cũng như tích cực quảng bá cho thành viên nổi tiếng như Soyul. Tuy nhiên tất cả những gì Chrome Entertainment làm là "chẳng làm gì".

Miss A

Miss A đáng lẽ có thể thành công hơn thế trước khi chính thức giải tán.

Nhóm bắt đầu "lao đao" khi JYP Entertainment gặp vấn đề về tài chính. Không phải ngẫu nhiên mà tin đồn "lục đục nội bộ" xuất hiện vào thời điểm JYP nhiệt tình đẩy mạnh họa động solo cho Suzy, trong khi các thành viên còn lại "im hơi lặng tiếng". Nhiều người còn cho rằng Miss A là nhóm "Suzy và những người bạn".

Fan hy vọng JYP xử lí nặng tay những tin đồn thật thiệt song công ty dường như chẳng quan tâm cho lắm. Vì lẽ đó, người hâm mộ cáo buộc JYP có tâm lý "ngay cả khi Miss A không comeback, chúng tôi vẫn kiếm nhiều tiền với Suzy."

Kết quả, từng thành viên rời công ty và cuối cùng Miss A tan rã.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.