• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 sự kiện rung chuyển showbiz Hàn 2019: Một năm đi vào lịch sử với đủ cung bậc đau thương, phẫn nộ

Showbiz

Những ai dõi theo showbiz Hàn trong một thời gian dài đều phải thừa nhận 2019 là một năm đầy rẫy thị phi và sóng gió. Hàng loạt scandal động trời thi nhau nổ ra, khiến người hâm mộ trải qua đủ loại cảm xúc: ngỡ ngàng, thất vọng, phẫn nộ và cả đau lòng.

Thật khó để có thể liệt kê hết những lùm xùm đã diễn ra trong suốt năm qua, tuy nhiên sau đây là 10 sự kiện, được xem như chấn động nhất năm 2019 tại Hàn Quốc.

Vĩnh viễn khép lại vụ án Jang Ja Yeon, nhân chứng duy nhất bị tố lừa đảo

2019 đánh dấu cột mốc 10 năm kể từ ngày Jang Ja Yeon qua đời. Việc tái điều tra cái chết bí ẩn của nữ diễn viên trở thành chủ đề nóng thu hút vô vàn sự quan tâm, đặc biệt khi "nhân chứng cuối cùng" Yoon Ji Oh xuất hiện.

Truyền thông Hàn liên tiếp tiết lộ những chi tiết phức tạp, cho thấy Jang Ja Yeon tự vẫn vì bị ép phục vụ các ông lớn. Dù còn nhiều điều bỏ ngỏ, vụ án đã được Bộ Tư Pháp khép lại vĩnh viễn bởi không đủ bằng chứng kết tội. Yoon Ji Oh - nhân chứng duy nhất đồng thời là bạn thân của Jang Ja Yeon bị tố nói dối, lợi dụng cái chết của Jang Ja Yeon để trục lợi.

Khi bị phát hiện, nữ diễn viên đã trốn sang Canada. Đầu tháng 11, cảnh sát Hàn Quốc quyết định yêu cầu Interpol vô hiệu hoá hộ chiếu của Yoon Ji Oh, quyết dẫn độ cô về nước để tiếp nhận điều tra của cơ quan chức năng. 

Seung Ri giải nghệ sau loạt bê bối

Đây có thể coi là một trong những vụ lùm xùm gây tranh cãi nhiều nhất năm 2019. Seungri được truyền thông Hàn "đặc biệt quan tâm" khi câu lạc bộ Burning Sun của anh bị tố hối lộ cảnh sát, đánh đập khách hàng. Chưa dừng tại đó, Burning Sun còn bị nghi là tụ điểm cung cấp chất kích thích và gái làng chơi.

Bê bối trở nên phức tạp hơn khi nhà đài Hàn Quốc thi nhau tung ra những đoạn tin nhắn cho thấy Seungri tham gia vào các nhóm chat nhạy cảm. Nam ca sĩ dính cáo buộc đánh bạc phi pháp ở nước ngoài cùng nhiều tội danh nghiêm trọng khác khiến anh đưa ra quyết định rời Big Bang và giải nghệ ở tuổi 29.

Jung Joon Joung đi tù

Nhóm chat tình dục của Jung Joon Young được "khui" cùng thời điểm với scandal liên quan đến Seungri. Không chỉ chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của các cô gái, Jung Joon Young còn bình phẩm và xúc phạm nạn nhân bị hắn và bạn bè quay lén.

Nhờ những đoạn tin nhắn do truyền thông Hàn cung cấp, khán giả đã nhận ra bộ mặt thật đáng ghê tởm của nhiều nghệ sĩ nam trong showbiz. Choi Jong Hoon, Lee Jong Hyun, Roy Kim, Yong Jun Hyung... đều phải rời nhóm hoặc giải nghệ sau khi bị phát hiện có dính líu đến phòng chat của Jung Joon Young.

Theo tin tức mới nhất, Jung Joon Young phải chịu mức án 6 năm tù và đồng phạm Choi Jong Hoon nhận mức án 5 năm tù vì tội danh bạo lực tình dục, phát tán hình ảnh đồi trụy.

B.I rời iKON

Dispatch là đơn vị cáo buộc B.I từng sử dụng cần sa và chất gây ảo giác LSD vào năm 2016. Tờ này tiết lộ B.I đã che giấu chuyện này suốt 3 năm qua cho đến khi bị Han Seo Hee - bạn gái cũ của T.O.P (Big Bang) vạch trần.

Ngay khi Han Seo Hee đăng đàn phanh phui chuyện bán thuốc cho B.I, nam idol tuyên bố rời nhóm. YG Entertainment cũng nhanh chóng xác nhận đã chấm dứt hợp đồng với B.I khiến người hâm mộ choáng váng.

Yang Hyun Suk từ chức chủ tịch YG

Loạt scandal của gà nhà khiến Yang Hyun Suk hứng chịu vô vàn "gạch đá". Có nguồn tin cho biết Yang "bao che" cho nghệ sĩ công ty bằng cách đe dọa Han Seo Hee - người nắm giữ vô vàn bí mật kinh hoàng về YG.

Bên cạnh đó, Yang Hyun Suk cũng bị điều tra vì nghi ngờ đánh bạc tại nước ngoài. Ông cũng được xem là mắt xích quan trọng trong loạt scandal của Seungri.

Tháng 6/2019, dưới áp lực dư luận, Yang Hyun Suk tuyên bố từ chức và rút khỏi YG Entertainment sau hơn 20 năm gắn bó.

Park Yoo Chun hưởng án treo

Theo kết luận của cảnh sát vào tháng 7/2019, Park Yoo Chun lãnh mức án 2 năm tù treo, nộp phạt 1,4 triệu won và bắt buộc phải cai nghiện ma túy. 

Nam ca sĩ bị hôn thê cũ là Hwang Hana tố cáo hành vi dùng chung ma túy, Park Yoo Chun tổ chức họp báo vào ngày 11/4 khẳng định không dính líu đến chất gây nghiện: “Tôi chưa bao giờ sử dụng ma túy. Tôi rất sợ tôi có thể bị nhầm lẫn là người nổi tiếng đã ép buộc Hwang Hana sử dụng ma túy khi đọc các tin tức về cô ấy."

Không lâu sau đó, công ty quản lý C-JeS chính thức tuyên bố nam ca sĩ sẽ rời khỏi ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Cạnh bê bối ma túy, Park Yoo Chun từng lao đao vì dính scandal quấy rối nhân viên quán bar vào 2016.

Song - Song ly hôn

Những người tin vào chuyện tình cổ tích giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo dường như tan vỡ khi hay tin cặp đôi ly hôn vào tháng 7/2019.

Cặp đôi "đường ai nấy đi" trong im lặng song vẫn bị hàng loạt tin đồn bủa vây. Thậm chí netizen còn lan truyền chuyện Park Bo Gum là "kẻ thứ 3" xen vào chuyện tình giữa Song - Song khiến công ty chủ quản phải lập tức lên tiếng phủ nhận.

Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun chia tay không êm đẹp

Không giống với Song - Song, cuộc chia tay giữa Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun diễn ra đầy sóng gió và đậm mùi drama khi hai bên liên tục tố nhau trên mạng xã hội.

Goo Hye Sun trách chồng là kẻ vô tâm, chê cô không còn hấp dẫn thậm chí lén ngoại tình bên ngoài. Ahn Jae Hyun chỉ lên tiếng đúng 1 lần qua tài khoản Instagram, cho biết anh bị trầm cảm khi chung sống cùng Goo Hye Sun.

Vụ lùm xùm dần hạ nhiệt vì chỉ có Goo Hye Sun đơn phương lên tiếng, trong khi Ahn Jae Hyun im lặng quay phim truyền hình mới.

Sulli tự vẫn

Ngày 14/10, cả thế giới choáng váng vì tin tức Sulli qua đời tại nhà riêng. Nữ ca sĩ chọn cách kết liễu cuộc đời sau thời gian dài chống chọi với chứng trầm cảm.

Đáng buồn hơn, sau khi Sulli qua đời không được bao lâu thì K-Pop lại đón nhận thêm tin dữ về Goo Hara. Cựu thành viên Kara tự vẫn vào ngày 25/11 trong sự tiếc thương của người hâm mộ, đồng nghiệp và gia đình.

Lễ tang của Hara được tổ chức kín đáo, tránh sự soi mói từ truyền thông.

Thao túng phiếu bầu trong series Produce 101

Produce 101 từng là niềm tự hào của truyền hình Hàn Quốc. Chưowng trình được các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan mua bản quyền tái sản xuất nhờ nội dung hấp dẫn, gay cần và tương tác cao.

Tuy nhiên chẳng ai ngờ được một series đình đám như Produce lại chỉ là "trò lừa quốc dân". Tháng 11/2019, các PD chính trong show, bao gồm Ahn Joon Young đã thừa nhận sắp xếp trước đội hình debut của nhóm nhạc chiến thắng trong đêm chung kết bất chấp phiếu bầu từ khán giả.

Cảnh sát cho biết cả 4 mùa Produce đều có dấu hiệu gian lận. Kết luận này khiến người xem vô cùng phẫn nộ vì cảm thấy bị lừa gạt đồng thời yêu cầu công khai danh tính thực tập sinh debut nhờ thao túng. Phía nhà đài Mnet chỉ biết xin lỗi, kèm theo đó là tuyên bố tạm ngừng sản xuất tất cả show sống còn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.