• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 thuyết âm mưu bí mật tồn tại trong K-Pop khiến bạn càng đọc càng hoang mang

Showbiz

Đằng sau ánh hào quang sân khấu, làng giải trí Hàn Quốc vẫn còn tồn tại vô vàn bí mật khiến người ta tò mò. Dưới đây là 10 thuyết âm mưu từng lan truyền trong K-Pop, khiến người hâm mộ "mất ăn mất ngủ" một thời để bàn luận.

Source Music, RBW và BigHit Entertainment là một

"Source Music, RBW và BigHit Entertainment sẽ trở thành một công ty thống nhất, có thể là dưới quyền Bighit. Tuy nhiên vì khác biệt trong cách quản lí nên tạm thời họ không thể hợp nhất với nhau."

earc34tuwaaxmsn

Thuyết âm mưu trên bắt đầu nhen nhóm từ tháng 4/2018 và đến thời điểm hiện tại, một nửa đã trở thành sự thật khi Source Music xác nhận về dưới trướng BigHit Ent. Về phần RBW, người hâm mộ có lý lẽ riêng để tin rằng công ty này cũng sẽ sớm về chung một nhà với SouMu và BigHit:

  • GFRIEND thân thiết với MAMAMOO khi nhóm vừa vào nghề. Gần đây Source Music lại hợp nhất với BigHit.
  • RBW từng cho Source Music "mượn" Producer và toàn bộ album của GFRIEND đều ghi nhận bản quyền cho producer của RBW. Chưa kể CEO của RBW là người đồng sáng tác Blood Sweat & Tears (BTS).
  • MAMAMOO thường cover những ca khúc của BTS. MAMAMOO, GFRIEND và BTS chưa từng comeback cùng thời điểm. Mục đích chính để tránh đụng độ đồng đội.
  • RBW gần đây đã thay đổi logo của họ và trông nó rất giống với logo của BigHit.
  • BigHit đang nhen nhóm ý định cho ra mắt nhóm nhạc nữ, trong khi đó RBW cũng chuẩn bị debut dự án nữ mang tên "365Practice". Năm sau RBW sẽ chuyển trụ sở, trùng với khoảng thời gian BigHit giới thiêu công ty thứ 2 được sát nhập.

Hoạt động quảng bá của Red Velvet được dùng để đánh lạc hướng những vụ bê bối trong K-Pop

Không chắc điều này được xem là thuyết âm mưu hay chỉ là sự suy diễn của người hâm mộ. Mỗi khi K-Pop có một scandal lớn nổ ra, Red Velvet sẽ thông báo phát hành sản phẩm âm nhạc mới ngay sau đó.

  • Lùm xùm hẹn hò của Sulli: Red Velvet ra mắt với ca khúc Happiness.
  • Jessica rời SNSD, Luhan rời EXO: giới thiệu Be Natural.
  • Tao rời EXO: Yeri được thêm vào, comeback với Ice Cream Cake.
  • Sulli rời f(x), Jessica rời SM: màn comeback Dumb Dumb.
  • Kara tan rã: comeback với One Of These Nights.
  • Lùm xùm "cờ Nhật" của Tiffany, bê bối lái xe say rượu của Kangin: comeback với Russian Roulette.
  • 2NE1 tan rã, Henry phàn nàn về SM trên SNS cá nhân: comeback với Rookie.
  • Sistar tan rã, Choa rời AOA, scandal ma túy của T.O.P: comeback với Red Flavor.
  • HyunA thừa nhận hẹn hò cùng E'Dawn, lục đục với công ty chủ quản CUBE: Red Velvet comeback bằng Power Up.
  • iKON B.I tuyên bố rời nhóm sau scandal liên quan đến chất cấm: Red Velvet comback với Zimzalabim.

maxresdefault

Mnet đang thâu tóm K-Pop

Mnet từng kết hợp với các công ty giải trí lớn để sản xuất những chương trình thực tế như BIGBANG Documentary, Hot Blood, WIN, SIXTEEN... Nhà đài này cũng cực kì thành công khi tự mình "bao thầu" chuỗi show sống còn Produce 101 và tạo ra các nhóm nhạc tân binh khủng long (I.O.I, Wanna One, IZ*ONE, X1...).

list mnet

Ước tính mỗi năm, Mnet sẽ tiến hành "lăng xê" cho 1 đến 2 nhóm nhạc dưới trướng CJE&M hoặc bất kì công ty nào đủ điều kiện hợp tác. Thị trường K-Pop dần trở nên ngột ngạt và độc quyền, nơi mà chỉ có các nhóm nhạc được giới thiệu từ trước trên TV mới đạt được thành công. Điều này giúp Mnet bước lên vị trí cao hơn, quyền lực hơn, thậm chí trở thành kẻ "thâu tóm" nền công nghiệp idol xứ Hàn.

Đội hình ban đầu của BTS có 8 thành viên

Nhiều A.R.M.Y thừa nhận rằng họ từng cảm thấy có sự tồn tại của một khoảng trống kỳ lạ, của một ai đó... vô hình, trong các bức hình của BTS. Điều này xảy ra với những fan theo dõi nhóm đã lâu và hầu như họ đều cho rằng chỉ có mình là người duy nhất nhận thấy sự bất thường này.

Dựa vào bộ phim kinh điển "Doctor Who", một người hâm mộ đã đưa ra giả thuyết về thành viên thứ 8 trong BTS: "Tôi tin rằng thành viên thứ 8 tồn tại và vì lý do nào đó người này đã biến mất. Cái chúng ta cảm nhận lại được đó là một mảnh ký ức về sự hiện diện đã bị thời gian và không gian khóa lại".

20180504104604 452e

Đương nhiên thuyết âm mưu vẫn chỉ là điều được con người suy diễn, không có cơ sở khoa học để chứng minh. Tuy nhiên nó vẫn khiến cho không ít người rùng mình mỗi khi nghĩ tới.

Các thần tượng gen 2... đang dần biến mất

Là fan K-Pop chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về "Lời nguyền 7 năm". Vào thời điểm gia hạn hợp đồng, các nhóm nhạc idol có xu hướng tan rã và tập trung vào sự nghiệp solo của từng thành viên.

Thế hệ thần tượng thứ 2 cũng xuất hiện các nhóm nữ đạt nhiều thành tựu và góp phần giành lại "ngai vàng" sau một thời gian dài lép vế trước các đồng nghiệp nam. SNSD, Wonder Girls, Kara và 2NE1 là những tên tuổi nữ đình đám của làng nhạc những năm 2009-2011. Tuy nhiên, các nhóm nhạc trên đều đã đi qua giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Lần lượt Kara, Wonder Girls, 2NE1 đều tuyên bố tan rã.

kpop group

Sau khi hàng loạt nhóm nhạc gen 2 đóng băng hoạt động và biến mất khỏi bản đồ âm, công chúng hiện nay đang trông chờ vào cú bứt phá của các nhân tố giai đoạn mới để vươn tới ngôi vương bỏ trống.

SM Ent nắm giữ phương pháp nhân bản vô tính

Giả thuyết này bắt đầu từ lịch trình hoạt động điên cuồng của gà nhà SM Ent. Đặc biệt, người ta tin rằng Mark Lee là sản phẩm nhân bản đầu tiên được công ty này sản xuất bởi "người bình thường không thể sắp xếp lịch trình độc lập của mình xen kẽ với các unit của NCT mà không chết vì kiệt sức."

b577eabecffe26a07fef

Đó cũng là lý do người hâm mộ cảm thấy thuyết âm mưu này "nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục".

Scandal hẹn hò vốn là "hỏa mù" che giấu bê bối chính trị

Hầu hết các tay săn tin ở Hàn đều có một thời gian "theo đuôi" nhất định trước khi công khai chuyện hẹn hò của cặp sao nào đó. Điều này đồng nghĩa với việc báo chí luôn nắm trước được thông tin riêng tư của người nổi tiếng, chỉ chờ đợi thời điểm thích hợp để tung ra.

Vậy thời điểm nào thì được cho là "thích hợp"? Chính là khi có bê bối chính trị nổ ra.

Ngẫm lại scandal tiêu biểu nhất là khi Lee Min Ho bị tung ảnh hẹn hò cùng Suzy vào tháng 3/2015. Sau đó vài ngày, tin tức về cặp đôi Park Ha Sun và tài tử điển trai Ryu Soo Young, người mẫu Jang Yoon Joo cùng giám đốc một công ty thời trang danh tiếng... cũng được tiết lộ.

1 1467125943991

Trùng hợp thay, thời điểm ấy cũng là lúc cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak bị tình nghi tham nhũng số tiền lên đến hơn 280 tỷ won.

Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đây phải là đề tài được giới truyền thông chú ý. Nhưng công chúng lúc đó đều tập trung vào scandal hẹn hò của các ngôi sao. Không khó để kể ra những vụ bê bối của chính phủ Hàn có thời điểm trùng với scandal hẹn hò của các ngôi sao.

Sự ra đời của TWICE là nguyên nhân gián tiếp khiến JYP bỏ mặc Wonder Girls và Miss A

Sau thành công vang dội của Sixteen, JYP Entertainment đã đầu tư rất nhiều tiền vào tương lai của TWICE. Cư dân mạng tin rằng công ty đã sử dụng lợi nhuận từ concert của các nhóm tiền bối như GOT7 và 2PM, thậm chí cắn xén tiền quảng bá ca khúc Only You (MissA) sang cho màn debut của TWICE.

Đối với Wonder Girls, công ty thông báo với nhóm rằng một khi TWICE tìm được chỗ đứng của mình, họ có thể phải chia tay với JYP.

befunky collage9 10 800x445 800x445

Park Jin Young đã chống lại phán quyết từ hội đồng, nhưng vì ông không còn là CEO, nên tiếng nói của ông không còn sức nặng như trước. Đường cùng, Park Jin Young đe dọa rằng mình sẽ rời công ty nếu như JYP không để Wonder Girls tái xuất thêm ít nhất một lần nữa.

TWICE Momo có xuất thân từ gia đình mafia

Đây có lẽ là một trong những thuyết âm mưu hài hước nhất còn tồn tại trong K-Pop. Nhiều người cho rằng việc Momo được "hồi sinh" thuở đi thi Sixteen và hoạt động cùng TWICE cho đến tận bây giờ chứng minh rằng gia thế của cô "không phải dạng vừa".

dfboemhuaaeqx6w

Ai đó đã để lại bình luận thế này: "Vì sợ hãi thế lực mafia Nhật Bản nên JYP đã phải trao cho Momo cơ hội thứ 2. Nhìn bề ngoài Momo có vẻ ngây thơ và hiền lành, ấy là bởi cô nàng được bảo vệ quá kĩ lưỡng. Tuy nhiên qua bức ảnh mà Chaeyoung đăng tải trên Twitter sẽ thấy rằng ánh mắt của Momo rất cương quyết và mạnh bạo."

Một công ty Trung Quốc chuyên "săn" các idol từ Hàn

Tin đồn này bắt nguồn từ một diễn đàn quốc tế lớn về K-Pop. Tại đây, tài khoản @momoyome viết:

"Bạn tôi là một người làm trong ngành giải trí và cô ấy đã tiết lộ thông tin vô cùng quan trọng. Có một công ty Trung Quốc chuyên săn lùng các thần tượng người Trung ra mắt ở Hàn.

Bởi vì chi phí đào tạo ra một idol cực kì tốn kém, nên công ty bên Trung sẽ tranh thủ cướp người. Idol quốc tịch Trung dĩ nhiên muốn về nước phát triển sự nghiệp hơn là ở nới đất khách quê người, nên công tác lôi kéo càng thêm dễ dàng. Công ty này cũng để ý đến các thực tập sinh được Hàn đào tạo nhưng mãi chưa debut."

2019 01 06 midtowncenter dsc00030

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.