• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

2020, các nhóm nhạc K-Pop này sẽ đứng trước 'lời nguyền 7 năm' khiến fan vô cùng lo lắng

Showbiz

Năm 2009, chính phủ Hàn Quốc đã thông qua đạo luật về thời hạn hợp đồng tối đa của các nhóm nhạc thần tượng là trong vòng 7 năm. Điều này đồng nghĩa với việc những idolgroup debut năm 2014 sẽ sớm đàm phán về việc tái kí hay không với công ty chủ quản trong năm nay.

Nếu quá nhiều thành viên từ chối gia hạn hợp đồng, tương lai của nhóm nhạc sẽ bị lung lay. Đó là lý do netizen đưa ra cái tên "lời nguyền 7 năm" - mốc thời gian mà các nhóm idol bắt đầu tan rã.

Red Velvet

Red Velvet debut tháng 8/2014 và cả nhóm sẽ phải cân nhắc đến hợp đồng hoạt động dưới trường SM Entertainment trước tháng 8/2021.

Netizen cho rằng một vài thành viên Red Velvet có thể rời nhóm với lý do công ty không chăm lo cho các hoạt động solo của họ. Tuy nhiên các ReVeluvs tin rằng với tình cảm thân thiết giữa 5 cô gái, Red Velvet sẽ tiếp tục đi cùng nhau trong một khoảng thời gian dài.

Thông thường, SM hiếm khi tuyên bố giải tán nhóm idol của họ. Song sự thật là khi đội hình ban đầu không được duy trì, việc comeback trở nên vô cùng khó khăn. Ví dụ như sau khi Tiffany, Sooyoung và Seohyun rời công ty, SNSD vẫn chưa có thêm album mới nào sau lần trở lại với Lil' Touch từ năm 2018.

Yeri gia nhập Red Velvet vào năm 2015 nên hợp đồng của cô có lẽ sẽ kéo dài đến hết 2022.

GOT7

Đến tháng 1/2021, nhóm nhạc nam nhà JYP sẽ chính thức gắn bó với công ty được 7 năm, đồng thời thảo luận về việc gia hạn hợp đồng.

Nhằm trấn an người hâm mộ, JB cho biết GOT7 chưa từng lo lắng về "lời nguyền 7 năm" tồn tại trong K-Pop. Các thành viên cảm thấy được hỗ trợ khi sát cánh bên nhau như một nhóm thay vì hoạt động solo.

"Chúng tôi có chung quan điểm và sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 7 thành viên."

Jinyoung cũng đồng quan điểm và cho rằng thời thế đã thay đổi, "lời nguyền 7 năm" cũng chẳng tồn tại:

"Các tiền bối thân thiết của chúng tôi đã hoạt động cùng nhau hơn 7 năm, vì vậy chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi trên con đường riêng sau 7 năm."

Mamamoo

Mamamoo chính thức ra mắt tháng 6/2014, điều này đồng nghĩa tháng 6/2021 sẽ là thời điểm cuối nhóm hoạt động cùng nhau nếu không tính đến chuyện tái kí hợp đồng.

Cả 4 thành viên của Mamamoo đều vô cùng tài năng và có sự nghiệp solo đáng nể.

Moonbyul từng tung ra ca khúc Selfish kết hợp cùng Red Velvet cực kì thành công.

Hwasa lập kỉ lục với thành tích tốt trên BXH âm nhạc bằng đĩa đơn Twit.

Một vài người tin rằng Mamamoo có thể rời công ty để phát triển sự nghiệp solo của mình. Song đừng quên ngay cả khi hoạt động cùng nhau, các thành viên Mamamoo vẫn cân bằng được cả sự nghiệp solo và nhóm. Hiện tại dường như không có lý do gì để rời nhóm hoặc công ty trong tương lai.

Winner

Winner được giới thiệu bởi YG Ent vào năm 2013 nhưng phải tới tháng 8/2014, nhóm mới chính thức gửi lời chào tới khán giả bằng album 2014 S/S. Theo đó hợp đồng của Winner sẽ kết thúc vào tháng 8/2021.

Nhiều người hâm mộ thừa nhận rằng Winner bị đối xử bất công trong nhiều năm, đặc biệt là thuở mới debut. Thành viên Nam Taehyun đã rời nhóm vào năm 2016 và tiết lộ anh ấy "không cảm thấy hạnh phúc" dưới trướng YG.

Dường như sóng gió chỉ làm các thành viên của Winner trở nên thân thiết và gắn bó với nhau hơn. Dù đôi lúc phải chịu thiệt thòi vì chính công ty chủ quản nhưng fan vẫn luôn giữ niềm tin rằng Winner sẽ tiếp tục kí hợp đồng để hoạt động cùng nhau.

Lovelyz

Ra mắt tháng 11/2014, Lovelyz sẽ chạm mốc 7 năm vào năm 2021 như những nhóm nhạc cùng thời.

Không quá nổi bật trong K-Pop nhưng Lovelyz đã đạt được nhiều thành tựu khi tiến bước cùng nhau. Nhóm cũng đã có chuyến lưu diễn khắp châu Á trong thời gian gần đây.

Tháng 10/2019, Kei là thành viên đầu tiên của Lovelyz phát hành album solo. Người hâm mộ cho rằng cách lăng xê và quảng bá thiếu công bằng của Woollim Entcó thể là một trong những nguyên do khiến vài thành viên "dứt áo ra đi" vào năm sau.

Mặc dù 1-2 thành viên rời đi cũng không khiến nhóm phải tan rã, song với đội hình không hoàn chỉnh, thật khó để Lovelyz quảng bá cùng nhau.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.