• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

x 4 lần tiêu chuẩn kép 'cưng idol nam, hành idol nữ' của netizen Hàn khiến biết bao người điêu đứng, khổ sở

Showbiz

Một trong những điều đáng lên án nhất trong giới giải trí Hàn Quốc là tiêu chuẩn kép, thường xuyên xảy ra khi nữ idol bị chỉ trích, ném đá thậm tệ dù làm điều tương tự như đồng nghiệp nam. Đây là 4 lần tiêu chuẩn kép diễn ra ở Kpop khiến khán giả phải lắc đầu vì sự khó tính của netizen xứ sở kim chi.

1. Park Bo Gum và IU nhận phản ứng khác nhau dù chụp chung một concept

Park Bo Gum và IU từng thực hiện 2 bộ ảnh ở thời gian khác nhau nhưng lại chọn chung một concept son môi lem luốc, ánh mắt thẫn thờ. Thế nhưng nam diễn viên Reply 1988 lại được khen ngợi, trái lại, IU bị chỉ trích nặng nề.

Đến khi mọi việc quá căng thẳng, fan của IU đã đứng ra bảo vệ thần tượng của mình bằng những lời lẽ sắc bén và gọi đây là ví dụ điển hình của tiêu chuẩn kép.

2. Hwasa không được lòng công chúng vì khoe nhiều da thịt

Khi mới ra mắt, Hwasa được xem là một màu sắc độc đáo của Kpop bởi ngoại hình ấn tượng và cách trình diễn máu lửa của cô trên sân khấu. Tuy nhiên loạt outfit trình diễn của Hwasa thường bị đem ra soi mói, mổ xẻ trên các diễn đàn và nhận về nhiều bình luận thiếu thiện cảm.

Tuy nhiên so sánh với loạt sân khấu trong quá khứ của idol nam, không quá khó để tìm ra những hình ảnh loạt ngôi sao nổi tiếng như Taeyang (BigBang), Choi Siwon (Super Junior), Changmin (TVXQ)... khoe thân hình 6 múi của mình trước mặt hàng nghìn khán giả. Tuy nhiên netizen có vẻ không những không khó chịu mà lại vô cùng thích thú, cổ vũ thậm chí hâm mộ những màn biểu diễn này.

3. Idol nữ thường bị săm soi, chỉ trích vì cân nặng

Netizen thường có suy nghĩ rằng idol là những con người hoàn hảo từ gương mặt cho đến ngoại hình. Chính vì thế, idol nữ mới debut rất hay bị soi mói, ném đá nếu có cân nặng quá khổ, điển hình là Umji của GIRLFRIEND.

Shindong (Super Junior) đã từng chia sẻ suy nghĩ của mình điều này và nhận được phản ứng dữ dội. Anh ấy cho biết rằng nếu một cô gái thừa cân thì họ cần phải giảm và đàn ông thì không cần làm điều tương tự.

Nếu ai đó thừa cân thì tôi sẽ bảo người đó giảm. Tại sao bạn không thể chăm sóc bản thân?

Khi tôi nói điều này, người đó có thể cạnh khóe; "Hãy nhìn xem ai đang nói kìa" nhưng tôi sẽ trả lời, "Tôi là con trai và bạn là con gái".

4. Ryujin của ITZY không thích bị so sánh với các nhóm nhạc nam

Nữ ca sĩ từng chia sẻ suy nghĩ của mình về việc các nhóm nhạc nữ đôi khi bị coi là kém hơn các nhóm nhạc nam.

Khi ITZY nhận được lời khen, chúng thường là: Màn trình diễn của bạn có vẻ khó đối với một nhóm nhạc nữ", hoặc thậm chí "quá tuyệt để trở thành màn trình diễn của một nhóm nhạc nữ".

Ryujin không phải thích kiểu khen này, vì nó ám chỉ rằng các nhóm nhạc nữ thua kém các nhóm nhạc nam.

"Đối với một nhóm nhạc nữ" có vẻ như điều đó ngụ ý rằng chúng tôi đã tốt hơn một chút so với những gì họ mong đợi…? Nó không thực sự giống như một lời khen thật lòng. Chúng tôi đã không biểu diễn với suy nghĩ: "Điều này sẽ ổn vì mình là nữ".

Dù vậy, Ryujin vẫn biết ơn vì những "lời khen" như vậy, nhưng cô ấy ước rằng các nhóm nhạc nữ không bị so sánh với các nhóm nhạc nam theo cách này.

Đó là hy vọng của tôi. Nó khác với “Tôi ước họ thích nó”. Hãy suy nghĩ và cảm nhận những gì bạn thấy…

Đọc thêm: Vì sao những lời chỉ trích, gay gắt luôn nhắm vào idol nữ và thực trạng phân biệt đối xử trong Kpop

Theo: Koreaboo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.