• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

4 lối thoát cho X1 và IZ*ONE sau lùm xùm thao túng đội hình debut của Produce

Showbiz

"Produce thao túng phiếu bầu" hiện đang là chủ đề nóng được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội xứ Hàn. Không chỉ dừng lại ở mức "nghi vấn", cảnh sát và truyền thông đều đã vào cuộc để làm sáng tỏ bê bối này.

201359981 1280

Theo báo cáo độc quyền từ No Cut News, cảnh sát xác nhận rằng phiếu bầu của khán giả cho 2-3 thực tập sinh khác đã được tráo đổi với 2-3 thành viên X1 hiện nay. Có những trainee đủ điều kiện debut, nhưng họ đã bị loại để Mnet cài cắm những gương mặt khác vào đội hình X1.

99ed8a465d9423422e

Ngày 1/10 vừa qua, cảnh sát đã "đột kích" trụ sở 3 công ty là Woollim, Starship và MBK để thu thập bằng chứng. Các thành viên thuộc X1 hiện nay như Lee Han Gyul, Nam Do Hyun (MBK Entertainment), Cha Jun Ho (Woollim Entertainment), Kang Min Hee, Song Hyung Jun (Starship Entertainment) nghiễm nhiên rơi vào vòng nghi vấn.

69387660 372052540150513 5676492059888844800 o

Cách thành viên trực thuộc Woollim, Starship và MBK bị đưa vào vòng nghi vấn.

Không chỉ có tân binh X1, đến cả IZ*ONE cũng khốn đốn vì vụ gian lận của nhà đài. SPOTV News đưa tin cảnh sát đã bắt đầu điều tra công ty của một số thành viên từng tham gia Produce 48. Dù tên công ty không được tiết lộ, song netizen cũng mù mờ đoán được những thành viên debut như một sự sắp đặt.

msftnns

Kim Min Ju (Urban Works Entertainment), Kim Chae Won (Woollim Entertainment), Jo Yuri (Stone Music Entertainment) là ba cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Theo netizen Hàn, thứ hạng xuyên suốt chương trình của các thành viên này rất bập bõm nhưng lại bất ngờ lọt top 12 vào đêm chung kết.

44436997 642d 42e0 ac7c cb170a928373

Bảng thống kê xếp hạng qua các tập của thành viên IZ*ONE: Kim Chae Won chưa một lần lọt top 12, Kim Min Joo được 1 lần xếp thứ 6, Jo Yuri được 2 lần xếp thứ 10.

Dù tất cả mới chỉ là suy đoán của cộng đồng mạng, song tin đồn về sự gian lận cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của những "đứa con tinh thần" do Mnet tạo ra.

Hiện netizen Hàn đang chia ra nhiều luồng ý kiến, bên thì không ngại "ném đá" X1 và IZ*ONE để đòi công bằng cho các trainee bị tước mất suất debut, bên vẫn vẫn tin tưởng và bảo vệ thần tượng của mình. Dưới đây là 4 "lối thoát" mà cộng đồng mạng đề xuất cho X1 và IZ*ONE.

Làm như không có chuyện gì xảy ra

Thời gian đã chứng minh rằng IZ*ONE đang hoạt động rất tốt với đội hình hiện tại. Dĩ nhiên X1 cũng có thể vươn lên chứng minh rằng họ là tổ hợp hoàn hảo nhất của Produce X. Nói theo cách của một số người là "chuyện đã rồi, không phục nữa thì thôi".

0000057722 003 20190425181108599

Buộc các thành viên gian lận rời khỏi nhóm

Cảnh sát và truyền thông đều đang vào cuộc, danh tính của những thành viên được thêm vào nhờ gian lận chắc chắn cũng sớm được công bố. Đến lúc đó, có lẽ đây là cách duy nhất dập tắt ngọn lửa phẫn nộ trong lòng công chúng.

ecv6sglu4aeknhl

Thêm các thành viên xứng đáng được debut vào rồi tiếp tục hoạt động

Đây là một phương pháp hòa giải, cũng coi như lấy lại công bằng cho những trainee xứng đáng được debut.

b9jpg

Netizen cũng nhắc nhiều đến 9 thực tập sinh trong dự án BY9, tập hợp những người có phong độ ổn định trong Produce X và suýt được debut. Ai trong số họ là người phải tráo phiếu bầu cho 2-3 thành viên X1?

Giải tán

Dù Mnet và các công ty là người thao túng đội hình debut, song ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là các thành viên trong nhóm. Từ khi cảnh sát xác nhận Produce có dấu hiện gian lận, không ít netizen đã yêu cầu giải tán X1 và IZ*ONE.

ec4uo7xu0aagwzy

- Đuổi các thành viên gian lận ra, không thì giải tán đi cho rồi.

- Mấy bạn fan nói thành viên X1 cũng là nạn nhân sao? Xin lỗi nhưng các trainee bị tước mất cơ hội debut mới là nạn nhân thật sự. Khán giả cũng thế, họ bỏ tiền ra bình chọn cơ mà?

- Giải tán đi, thao túng kết quả với nhau rồi coi công chúng như trò đùa.

- Chỉ cần loại những kẻ gian lận ra thôi, những thành viên khác đâu có tội tình gì.

- Tiếp tục hoạt động thì quá là mặt dày đi...

- Mnet nát thật, giờ đến ước mơ của người khác cũng dám đánh tráo. Thương cho các trainee như Jonghyun, Samuel, Kaeun, Jinhyuk...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.