• Về đầu trang
Nheo
Nheo

x 5 mukbang YouTuber hàng đầu Hàn Quốc, thu nhập khủng nhất lên đến 55 tỷ đồng một tháng, họ là ai?

Showbiz

Giữa những trào lưu nổi rồi tàn trên YouTube, Mukbang được xem là loại content có sức bền khủng khiếp, được hàng trăm, hàng ngàn YouTuber lựa chọn làm thể loại chính để theo đuổi lâu dài. Mukbang được ghép từ "mukja" (ăn uống) và "bangsong" (phát sóng), là hình thức ngồi trước máy quay, vừa ăn một lượng lớn đồ ăn vừa giao lưu với khán giả.

Ở Hàn Quốc – nơi bắt nguồn của trào lưu này, “Mukbang YouTuber” đã trở thành một nghề “cá kiếm”, đưa lại thu nhập khủng cho những YouTuber nếu thu hút được một lượng người xem ổn định. Hãy cùng Lost Bird nghía qua 5 Mukbang YouTuber Hàn có thu nhập khủng tới không tưởng nhé.

Dona (도나)

Trung bình thu nhập 1 tháng: 2 tỷ 856 triệu won (hơn 55 tỷ VNĐ)

Lượng người theo dõi YouTube: Hơn 5 triệu

5 triệu người theo dõi và hơn 2 tỷ lượt xem trong vòng chỉ 5 tháng của kênh Dona có lẽ là con số trong mơ của mọi YouTuber. Hướng tới đối tượng chính là trẻ em, kênh YouTube này chủ yếu mukbang với các loại bánh, kẹo đa dạng hình thù, màu sắc như kẹo dẻo, thạch trái cây, socola,…

Kết hợp cùng những phản ứng có phần quá “lố”, Dona tuy không được người lớn ưa chuộng nhưng lại là thần tượng trong mắt đông đảo người xem nhí. Video có lượt view khủng nhất của kênh Dona là mukbang kẹo Nik-L-Nip với hơn 240 triệu lượt xem!

Jane ASMR (제인)

Trung bình thu nhập 1 tháng: 796 triệu won (hơn 15 tỷ VNĐ)

Lượt người theo dõi YouTube: Hơn 8,5 triệu

Ngoài loại hình Mukbang trò chuyện, Mukbang ASMR cũng là một nhánh rất được ưa chuộng khác của trào lưu này. Mukbang ASMR là vừa ăn vừa ghi lại âm thanh cắn, nhai, uống,… mà không nói gì.

Một trong những kênh YouTube nổi tiếng nhất theo đuổi hướng ASMR này là kênh Jane ASMR với hơn 8,5 triệu người theo dõi. Giống như Dona, Jane ASMR chủ yếu mukbang đồ ngọt, đủ thể loại, đa màu sắc. Vì so với đồ mặn, đồ ngọt kích thích người nhìn hơn và các loại đồ cứng sẽ tạo ra âm thanh tốt hơn.

Jane ASMR còn được xem là kênh YouTube chăm chỉ nhất vì ngày nào cũng ra video với nội dung rất đầu tư, chăm chút.

Hongyu ASMR (홍유)

Trung bình thu nhập 1 tháng: 445 triệu won (hơn 8 tỷ VNĐ)

Lượt người theo dõi YouTube: Gần 4,5 triệu

Nội dung của Hongyu ASMR thì đa dạng hơn so với Jane ASMR vì vừa ăn đồ ngọt vừa ăn đồ mặn. Các món mặn được Hongyu thường xuyên lựa chọn đó là đồ cay ngập sốt ớt và các loại hải sản sống, kích thích người xem ngay từ thumbnail.

Sau gần 2 năm làm YouTube, kênh Hongyu ASMR đã đạt được hơn 1 tỷ lượt xem và có một lượng fan trung thành nhất định.

Hamzy (햄지)

Trung bình thu nhập 1 tháng: 261.5 triệu won (hơn 5 tỷ VNĐ)

Lượt người theo dõi YouTube: Hơn 3,5 triệu

Trong thời điểm Mukbang YouTube đã bão hoà, Hamzy trở thành một luồng gió mới và thu hút được sự quan tâm khủng từ người xem vì nội dung khác lạ so với phần đông Mukbang YouTuber khác. Lúc mới làm YouTube, Hamzy cũng theo đuổi Mukbang truyền thống nhưng không thu hút được người xem.

Sau đó, cô nàng quyết định thay đổi cách làm mukbang, khiến việc ăn uống trước máy quay trở nên chân thực hơn bằng cách ghi lại cả quá trình chuẩn bị và ăn uống rất tự nhiên, như một bữa ăn thông thường của mình mà không có yếu tố tương tác nào.

Ngoài ra, video của Hamzy có một điểm hút nữa đó là tốc độ luôn được x2, tránh được việc nhàm chán khi xem cho khán giả.

Eat with Boki (문복희)

Trung bình thu nhập 1 tháng: 215.2 triệu won (hơn 4 tỷ VNĐ)

Lượt người theo dõi YouTube: hơn 4,3 triệu

Với ngoại hình không khác gì idol Hàn Quốc và nụ cười toả nắng, có lẽ rất nhiều người sẽ bất ngờ khi biết Boki là một Mukbang YouTuber.

Boki cũng là một trong những Mukbang-er xoá bỏ được định kiến của netizen đối với việc ngồi trước máy quay và ghi hình ăn uống. Điểm mạnh của Boki đó là ăn rất ngon miệng nhưng luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Boki chủ yếu ăn đồ mặn và tập trung vào ẩm thực Hàn Quốc. Ngoài ra, thỉnh thoảng cô nàng còn làm vlog để tương tác với khán giả trung thành của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.