• Về đầu trang
Nheo
Nheo

6 điều gây tranh cãi trong MAMA 2018 khiến dân tình khẳng định Mnet thiên vị và bất công

Âm nhạc

Mnet Asian Music Award 2018 cuối cùng đã khép lại sau 3 đêm trao giải tổ chức hoành tráng tại 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông.

Như những gì mà khán giả thế giới mong đợi, lễ trao giải này quy tụ dàn ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc với những sân khấu công phu, đỉnh cao, thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

So với các năm, lễ trao giải năm nay có vẻ trôi qua yên bình hơn nhưng không phải vì vậy mà MAMA thiếu đi những tranh cãi như những mùa trước. Hãy cùng Lost Bird điểm qua một số dấu trừ của MAMA 2018 trong suốt thời gian vừa qua nhé.

1. SM, YG quyết định không cho "gà" nhà tham dự

Tưởng chừng chỉ có mỗi YG tẩy chay MAMA cùng Mnet trước thềm lễ trao giải, SM sau đó tiếp tục khiến fan hâm mộ bất ngờ khi không cho bất kì một nhóm nhạc hay ca sĩ solo nào của công ty mình tham gia kỉ niệm 10 năm MAMA.

Nguyên nhân sâu xa ở đây được cho là xuất phát từ sự thiếu minh bạch trong việc đề cử, bầu chọn cũng như trao giải của ban tổ chức.

blackpink press photo 2017 a kl billboard 1548 15315716014951090428433 crop 1544620546141707030633

ikonreturn

redvelvetrbbconceptall4 1544758746578260374963

Đây cũng không phải lần đầu YGMnet xích mích với nhau. Câu chuyện bằng mặt mà không bằng lòng này đã nhen nhóm từ MAMA 2014, trong khi đang biểu diễn ca khúc Good Boy, anh chàng G-Dragon đã bất ngờ chỉ trích lễ trao giải này thông qua một đoạn rap ngắn.

Cũng từ đó về sau, từ những người bạn thân thiết, MnetYG đã hoàn toàn trở thành kẻ thù của nhau trên mọi mặt trận, đặc biệt là tại MAMA.

2. Sân khấu tại Hàn kém sang

Là một lễ trao giải của Hàn Quốc, quy tụ các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc ấy vậy nhưng từ rất lâu rồi MAMA mới lại được tổ chức tại quê nhà.

Ai nấy đều mong ngóng một sân khấu hoành tráng cho bõ công chờ đợi bao năm nhưng đời thì không như mơ. Diễn ra đầu tiên vào ngày 10/12, MAMA tại Hàn Quốc năm nay đã trao cơ hội được đứng trên sân khấu cho các tân binh. Ngoại trừ Wanna One, không có một cái tên hot hit nào xuất hiện trong suốt lễ trao giải phụ này.

mama2018 3

Màn trở lại thiếu đầu tư tại quê hương của MAMA

Ngoài ra, hội trường tổ chức tại Hàn cũng xấu tới kì lạ. Cư dân mạng Hàn ví đây như là một nơi tổ chức đêm hội tài năng của học sinh chứ không phải sân khấu của một lễ trao giải được mong đợi nhất năm.

3. Thiên vị IZ*ONE lộ liễu

Con nhà Mnet đương nhiên là Mnet phải thương nhưng thương sao cho tinh tế mới là một bài toán khó. Mnet thì dường như chưa giải được bài toán này. Không phủ nhận rằng, IZ*ONE đã đạt được thành tích đáng nể với ca khúc ra mắt La Vie En Rose nhưng phải nhắc lại, nhóm mới chỉ ra mắt được hơn 1 tháng.

IZ*ONE là nghệ sĩ hiếm hoi tham gia cả 3 đêm trao giải. Tại cả 3 buổi này, các cô gái IZ*ONE đã đưa đến cho khán giả những màn trình diễn đầy công phu mặc dù có gây tranh cãi đôi chút khi cover The Boys của đàn chị SNSD.

Tuy nhiên, đỉnh cao của sự thiên vị phải là lúc IZ*ONE được công bố thắng giải Tân binh nữ xuất sắc nhất. Chủ nhân của giải thưởng này trong suy đoán của mọi người đó là nhóm nhạc tới từ CUBE, (G)I-DLE.

acc89nh chucca3p man hinh 2018 12 16 luc 10 52 34

Bởi lẽ, lượt vote online của (G)I-DLE chiếm 51,91%, gấp 3 lần so với IZ*ONE. Trong năm 2018 vừa qua, (G)I-DLE cũng hoạt động rất năng suất và thành công. Việc IZ*ONE vượt mặt (G)I-DLE để nhận giải thưởng chỉ được nhận 1 lần duy nhất trong sự nghiệp này đã khiến fan hâm mộ hết sức bất bình trong mấy ngày vừa qua.

4. Rapper tù tội có riêng cho mình một sân khấu solo

Mnet nhá hàng về sân khấu kết hợp của các rapper nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc tại đêm trao giải ở Hồng Kông. Và đúng như những gì Mnet quảng cáo, Nafla, Swing, The Quiett, Paloalto, Changmo, BewhyE Sens đã đưa tới cho khán giả một loạt các sân khấu đỉnh cao.

Tuy vậy, sự xuất hiện của rapper đầy tranh cãi E Sens đã khiến người dân Hàn Quốc hết sức phẫn nộ. E Sens vốn là một rapper có thực lực nhưng anh chàng này lại nhiều lần ra tù vào tội vì liên quan tới ma tuý. Việc E Sens xuất hiện tại MAMA năm nay và biểu diễn solo đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ không ngừng.

5. Trang phục gợi cảm của Hwasa (MAMAMOO)

Trang phục biểu diễn năm nay là một trong những vấn đề được quan tâm và gây tranh cãi tại MAMA. Tại đêm Nhật Bản, cô nàng Hwasa đã diện lên mình một bộ đồ siêu ngắn, đỏ rực làm bằng chất liệu latex đang siêu hot dạo gần đây.

Đương nhiên, lần nào cũng thế, ngay sau lễ trao giải kết thúc, Hwasa và bộ trang phục của mình đã trở thành chủ đề bàn cãi trên các trang mạng xã hội. Người thì cho rằng quá gợi dục, người thì cho rằng đó mới là sexy. Nhưng dù như thế nào thì cũng phải khen ngợi Hwasa vì sự tự tin của cô nàng.

mamamoo hwasa

Bộ trang phục gây tranh cãi của Hwasa

6. TWICE và giải thưởng ca khúc của năm

Lễ trao giải thì quan trọng nhất vẫn là phần tìm người nhận giải. Tại MAMA, có 3 giải thưởng quan trọng nhất đó là nghệ sĩ của năm, album của năm và ca khúc của năm. BTS đã xứng đáng ẵm trọn hai giải lớn là Nghệ sĩ của nămAlbum của năm với màn thể hiện xuất sắc trong năm vừa qua.

Tuy vậy, giải thưởng ca khúc của năm được trao cho What Is Love?TWICE lại gây ra nhiều tranh cãi. Nếu không tính iKON với ca khúc Love Scenario làm mưa làm gió thì phần lớn cư dân mạng đều mong đợi giải thưởng này được trao cho Fake Love của BTS hay Bboom Bboom của Momoland vì những thành tích đáng nể của hai ca khúc này trên mọi phương diện đánh giá.

2018 mama twice song of the year 1

Không thể phủ nhận 2018 là một năm hoạt động tích cực của TWICE nhưng nếu để đánh giá What Is Love? có thực sự xứng đáng hay không thì còn rất khó để trả lời.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.