• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Angelina Jolie: Biểu đồ cuộc đời trùng hợp khó tin với minh tinh Elizabeth Taylor

Showbiz

Ngày 7/1, tên tuổi cùng hình ảnh của Angelina Jolie xuất hiện trên khắp mặt báo lớn phương Tây khi bộ phim do chính cô làm đạo diễn - First They Killed My Father được đề cử ở hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất trong lễ trao giải the Golden Globe. Nữ diễn viên 42 tuổi đã cho thấy một thành công mới, một sự vươn lên mạnh mẽ sau khoảng thời gian dài chống chọi với nỗi buồn do cuộc ly hôn ồn ào từ tháng 9/2016 để lại.

Angelina Jolie hoàn toàn làm chủ cuộc đời của mình, cô dám yêu dám bỏ, từng yếu đuối và rồi tiếp tục đứng dậy. Từ tình yêu cho đến sự nghiệp, biểu đồ cuộc đời của cô có thể nói tương đồng với ngôi sao lớn thế kỷ 20 Elizabeth Taylor ngày nào. Chính cô và bậc tiền bối đi trước đều lộng lẫy tự tin trên màn ảnh,sâu sắc trong cuộc sống đời thường và tận tụy hết mình với chồng con suốt quãng thời gian cùng nhau gắn bó.

Nghiệp diễn sinh ra là để dành cho họ

Năm 2011 khi tin tức Angelina Jolie đảm nhận vai nữ hoàng Cleopatra, một vai diễn kinh điển mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến Elizabeth Taylor, đã có không ít bài viết nói về 2 nữ ngôi sao hàng đầu Hollywood này. Điều đặc biệt, thay vì so sánh nặng nhẹ giữa hai bên, người ta bắt đầu nhận thấy Angelina Jolie như một phiên bản mới của Elizabeth. Giữa họ, một người là ngôi sao trứ danh ở thế kỉ 20, người còn lại thì nổi đình nổi đám trong thế kỉ 21, có nhiều điểm trùng hợp đến lạ.

Elizabeth mang vẻ đẹp nổi bật thu hút đông đảo khán giả màn ảnh Hollywood.

Nữ diễn viên Elizabeth Rosemond Taylor hay còn gọi là Liz sinh năm 1932 tại London. Với vẻ ngoài thu hút người khác ngay từ lúc nhỏ, bà bắt đầu đến với nghệ thuật vào năm 10 tuổi. Còn Angelina Jolie sinh ra đã thường xuyên xuất hiện tại thảm đỏ các sự kiện, các buổi công chiếu phim cùng người cha là diễn viên nổi tiếng Jon Voight, nên có thể nói cơ duyên nghệ thuật của cô vốn do trời cao sắp đặt.

Angelina Jolie và người cha nổi tiếng - nam diễn viên gạo cội Jon Voight.

Xét về khía cạnh màn ảnh, cả hai đều toả sáng và đầy sức sống. Trong độ tuổi 20, cả hai đều đã giành được giải Oscar cho riêng mình. Thành tích sự nghiệp khác đều được minh chứng qua những giải thưởng đình đám như Golden Globe, SAG, BAFTA,... Không những thế, ở những cột mốc thời gian trong thế kỷ 20 và 21, họ còn đại biểu cho một nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, quyến rũ không ai sánh bằng.

Tình yêu thế kỷ nổi tiếng và cũng... tai tiếng

Sự nổi tiếng đi đôi với cuộc sống cá nhân bị truyền thông "nhòm ngó". Vào năm 1959, Elizabeth kết hôn với Eddie Fisher - chồng thứ 4 đồng thời cũng là bạn thân chồng cũ của bà. Thời điểm này, bà có 3 người con là con trai Michael, Christopher với chồng thứ hai và con gái Liza với người chồng thứ ba.

Elizabeth Taylor bên người chồng thứ hai Michael Wilding

Elizabeth Taylor và người chồng thứ ba Mike Todd

Elizabeth Taylor và người chồng thứ tư Eddie Fisher

Angelina cũng tạo ra bức tranh tình yêu đầy màu sắc của riêng mình. Sau quãng thời gian dài chung sống bên người chồng đầu tiên Jonny Lee Miller, cô đã quyết định ly hôn vào năm 1999. Đến năm 2000, cô kết hôn với nam diễn viên Billy Bob Thornton, mối quan hệ chớp nhoáng của cặp đôi nhanh chóng lên trang nhất các báo vì yêu nhanh cưới vội trong 2 tháng và cũng vì đeo trên cổ lọ máu của nhau.

Angelina và chồng cũ Billy Bob Thorton.

Điểm tương đồng giữa Elizabeth và Angelina là cả hai ngôi sao đều vướng phải đầy thị phi trong các mối quan hệ riêng tư, mà điểm giống nhau lớn nhất chính là scandal thế kỷ từ chuyện yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với bạn diễn của mình.

Elizabeth nổi tiếng với 8 cuộc hôn nhân, trong đó cuộc sống vợ chồng kéo dài 12 năm bên tài tử Richard Burton thu hút sự chú ý của dư luận nhiều nhất. Cả hai nảy sinh tình cảm ngay từ buổi đầu gặp gỡ trên phim trường Cleopatra và trong suốt thời gian làm việc, họ cũng không ngại ngần hay che giấu xúc cảm dành cho đối phương.

Elizabeth và Richard trong tác phẩm bạc tỷ Cleopatra.

Tuy nhiên thời điểm bấy giờ, giá trị xã hội và lối sống gia đình ở xứ sở cờ hoa rất được xem trọng, nên việc hai người đã có gia đình nhưng tình cảm lại thể hiện chớp nhoáng, bất chấp đến với nhau đã thực sự gây chấn động ở Hollywood và được gọi là scandal thế kỷ. Chỉ đến khi Cleopatra gác máy, Elizabeth mới chấm dứt cuộc hôn nhân 5 năm bên ca sĩ Eddie Fisher còn Richard cũng chia tay với người bạn đời. Sau đó đôi trai tài gái sắc danh chính ngôn thuận đến với nhau vào giữa tháng 3/1964, lúc này bà 32 còn Richard 39 tuổi.

Chuyện tinh của cả hai mãnh liệt nhưng cũng đầy sóng gió dư luận.

Chuyện tinh của cả hai mãnh liệt nhưng cũng đầy sóng gió dư luận.

Brad Pitt và Angelina cũng vậy. Năm 2005, cả hai đóng chung trong tác phẩm điện ảnh Mr. & Mrs. Smith, và cũng say nắng nhau từ lần đầu gặp gỡ. Tuy nhiên lúc bấy giờ Brad còn đang trong mối quan hệ với Jennifer Aniston. Và Angelina Jolie trở thành kẻ thứ 3 mang danh phá hoại gia đình người khác.

Nhưng bất kể dư luận nói gì, điều rõ ràng nhất là họ mãnh liệt, 2 cặp đôi đều đến với nhau và chung sống trong suốt một thập kỷ. Richard Burton là người có thời gian đầu ấp tay gối bên Liz lâu nhất trong số 8 người chồng. Tuy nhiên đến năm thứ 10 của cuộc hôn nhân, họ kết thúc tất cả bởi những trận cãi vã nảy lửa. Cả hai quyết định "đường ai nấy đi" vào mùa hè 1974. Richard từng thừa nhận Elizabeth phải chịu thói nghiện rượu của ông. Điều này vô tình trùng hợp với nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ gia đình giữa Brad và Angelina. Cặp sao Ông bà Smith cũng quyết định đường ai nấy đi sau 12 năm gắn bó vì những mâu thuẫn xuất phát từ việc chìm trong men rượu của Brad.

Người mẹ của gia đình, người phụ nữ của xã hội

Có một điều rõ ràng ở Elizabeth Taylor và Angelina Jolie là dù không còn sống chung với chồng cũ, nhưng họ vẫn giữ sự tôn trọng cho nhau và cùng đặt việc chăm sóc con cái lên hàng đầu.

Elizabeth đã tận tuỵ hết mình cho cả bốn người con Michael Wilding Jr., Christopher Edward Wilding, Liza Todd Burton và Maria Burton. Tác giả cuốn How to Be a Movie Star: Elizabeth Taylor in Hollywood từng nói rằng: "Bà ấy thực sự quan tâm đến họ, không giống như nhiều gia đình ở Hollywood. Họ rất hạnh phúc, họ rất yêu mẹ mình và gần gũi với bà cho đến phút cuối cùng".

Elizabeth bên con gái ruột và con gái nuôi.

Những người con vẫn vây quần bên Elizabeth dù bà tái hôn nhiều lần.

Angelina Jolie cũng yêu thương 6 người con gồm 3 con ruột và 3 con nuôi. Hình ảnh cô cùng các con đi công viên, dạo phố, vào nhà sách, ăn nhà hàng, ra nước ngoài hay các hoạt động khác đều được báo chí ghi lại một cách tỉ mỉ. Cô luôn sát cánh bên các con và nổi tiếng trong việc cân bằng thời gian cho gia đình lẫn công việc. Thậm chí, cô không ngần ngại mua nhà gần khu sống của Brad để các con thuận tiện qua lại với cha.

Angelina Jolie luôn đặt con cái lên đầu và dành cho con những gì tốt nhất.

Về cuộc sống cá nhân, Elizabeth và Angelina còn là những ngưòi phụ nữ mạnh mẽ, sống sâu sắc và luôn hết mình với những dự án nhân đạo. Elizabeth được biết đến như một nhà nhân đạo trong việc vận động phòng chống AIDS - "căn bệnh thế kỷ" khiến nhiều người nổi tiếng dè chừng sợ hãi vào thời điểm bấy giờ. Bà đã cùng một nhóm bác sĩ thành lập Quỹ Nghiên cứu AIDS Châu Mỹ (amfAR) và bắt đầu kiến nghị Capitol Hill trợ giúp nạn nhân AIDS ở Mỹ sau khi chứng kiến một số người bạn thân qua đời vì căn bệnh này.

Ngôi sao màn bạc thế kỷ 20 luôn hết mình trong các dự án cộng đồng.

Angelina cũng đã tham gia rất nhiều vào công việc nhân đạo trong vai trò đặc phái viên đặc biệt của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR). Cô thường xuyên đi khắp thế giới để đưa ra các bài diễn văn trọng điểm xoay quanh những vấn đề về cách phòng chống bạo lực tình dục và gặp gỡ người tị nạn.

Hiện tại, mối bận rộn của Angelina Jolie xoay quanh con cái, công việc và các hoạt động từ thiện.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.