Hôm 22/5, chuyên trang tài chính của Sina, Soho và People Trung Quốc đều đồng loạt công bố bảng xếp hạng "Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến thị trường tiêu dùng".
Các minh tinh thường được mời làm đại diện phát ngôn cho các nhãn hàng, thương hiệu. Họ cũng có thể tạo ra hiệu ứng đối với công chúng từ việc mặc đẹp hoặc review mỹ phẩm. CBNData -trung tâm số liệu tài chính thương mại đã chia thành 3 bảng xếp hạng như sau:
- Bảng xếp hạng đo mức độ phổ biến từ sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến thị trường tiêu dùng.
- Bảng bảng xếp hạng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến thị trường tiêu dùng chia theo giới tính.
- Bảng xếp hạng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến thị trường tiêu dùng của quý 1/2018.
Theo kết quả thống kê, ba cái tên đứng đầu lần lượt là: Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Địch Lệ Nhiệt Ba. Trong đó, Dương Mịch đã vượt mặt đàn chị họ Phạm để trở thành ngôi sao "thống trị" cả 3 bảng xếp hạng.
Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của các ngôi sao nữ đối với công chúng cũng như địa vị trong giới giải trí hiện nay đều "không phải dạng vừa đâu".
Dù vướng lùm xùm quỵt tiền từ thiện, giải quyết vần đề không rõ ràng nhưng việc phủ sóng hình ảnh bằng hàng loạt các bộ phim truyền hình giúp Dương Mịch hâm nóng tên tuổi đồng thời giữ vững sức ảnh hưởng của mình.
Bà xã Lưu Khải Uy hiện vẫn tham gia các dự án phim, dự sự kiện và liên tục xuất hiện trên các trang bìa tạp chí lớn. Minh tinh 31 tuổi cho rằng, bản thân là "cây ngay thì không sợ chết đứng" nên vẫn thoải mái xuất hiện trước công chúng thay vì "ở ẩn tránh bão".
Dương Mịch hiện là người đại diện cho các thương hiệu đình đám như: Estee Lauder, Michael Kors, trang sức Piaget, Addidas Original, Oppo, mặt nạ Wetcode, keo tẩy lông Veet...
Về phần Phạm Băng Băng, "Nữ hoàng giải trí" không ít lần gây sốt với clip review mặt nạ. Trên app xiaohongshu, mỗi một sản phẩm giới thiệu của cô đều nhận được tương tác tích cực của cộng đồng mạng. Vị hôn thê của Lý Thần thậm chí lên cả mặt báo vì mặt mộc hoàn hảo và sức ảnh hưởng đến công chúng khó ai sánh bằng.
Phạm Băng Băng hiện là đại diện phát ngôn cho hãng mỹ phẩm Max Factor, dầu gội Head & Shoulders, tivi Panasonic, máy ảnh Panasonic, mặt nạ OLAY, mặt nạ STEEROREAR, điện thoại PANDA,....
Nhìn các thành tích kể trên, không quá khó hiểu khi nữ diễn viên đứng vị trí thứ 2 trong BXH "Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến thị trường tiêu dùng".
Tuy nhiên, bất ngờ nhất chính là Địch Lệ Nhiệt Ba. Dù chỉ mới vào nghề 4 năm nhưng cô đều lọt top 5 ảnh hưởng trong cả 3 bảng xếp hạng.
"Hoa tuyết Tân Cương" đứng vị trí thứ 3 trong BXH chỉ sau 2 đàn chị có thâm niên trong nghề là "Nữ hoàng giải trí" Phạm Băng Băng và " Hoa đán màn ảnh" Dương Mịch.
Trang Ettoday từng nhận xét về Địch Lệ Nhiệt Ba trong một bài viết hồi tháng 3/2018: “Chỉ mới 25 tuổi và có 4 năm trong nghề nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba đã là hoa đán nổi tiếng hiện nay, mức thu nhập nhảy vọt lên đến 55 triệu tệ (hơn 197 tỷ VND)”.
Ngôi sao sinh năm 1992 từng là diễn viên được chú ý nhất năm 2017. Cô không chỉ nhân tố thu hút rating cho Running Man bản Trung mùa 5, sở hữu Weibo hơn 40 triệu người theo dõi mà còn là gương mặt đại diện, đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn như: Adidas, Whisper, L'oreal, Dolce&Gabbana, Rejoice, Sharp, Oppo, máy chạy bộ XQiao...
Giang Sơ Ảnh nhờ vào các tác phẩm Better Man (2016), Mr. Right (2017) tạo ra danh tiếng ổn định, đứng vị trí thứ 4 trong cuộc chiến sức ảnh hưởng tiêu dùng. Hình tượng xinh đẹp và ít lùm xùm của cô cũng được lòng người hâm mộ, các hợp đồng làm người đại diện từ đó lần lượt đến tay người đẹp.
Tài tử Hong Kong Dư Văn Lạc đứng vị trí thứ 5 trong BXH. Nếu tính riêng BXH cho các sao nam, anh có thể coi là "nhất ca tiêu thụ hàng hoá".
Vai diễn Chí Minh của Dư Văn Lạc trong phần 3 series điện ảnh Chí Minh Và Xuân Kiều (Love In A Puff) được công chúng hết lời khen ngợi. Độ phủ sóng của anh cũng tăng mạnh sau khi tham gia chương trình thực tế Twenty Four Hours.
Vốn là nam nghệ sĩ nổi tiếng, nên thương hiệu MADNESS do anh làm đại diện hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Dư Văn Lạc không phụ thuộc vào diện mạo trẻ trung mà chú trọng tạo dựng hình ảnh cá nhân, rồi thuận lợi biến chúng thành giá trị thương hiệu của bản thân.
Vị trí thứ 6 đến 20 trong BXH lần lượt là các ngôi sao: Dịch Dương Thiên Tỷ, Triệu Lệ Dĩnh, Lộc Hàm, Vương Tuấn Khải, Ngô Diệc Phàm, Lý Tiểu Lộ, Quan Hiểu Đồng, Trần Quán Hy, Tiết Chi Khiêm, Châu Đông Vũ, Lưu Văn, Trương Nghệ Hưng, Thích Vy, Angelababy, Trịnh Sảng.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.