• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bạn bè bảo vệ, fans ký tên đề nghị thuê lại James Gunn cho Guardians of the Galaxy Vol. 3 sau khi bị sa thải

Showbiz

Hàng ngàn người đã ký một đơn thỉnh cầu trực tuyến cho Công ty Walt Disney để thuê lại đạo diễn James Gunn sau khi ông bị sa thải khỏi Guardian of the Galaxy phần 3 vào thứ Sáu.

Một người bạn của ông, đạo diễn Joe Carnahan (The Grey, Smokin 'Aces) đã chia sẻ bản đơn thỉnh cầu này trên Twitter. Vào chiều thứ bảy, nó đã có được 5000 chữ ký. Đến tối qua, nó đã tăng lên gần 16000.

https://twitter.com/carnojoe/status/1020730445233774592?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1020730445233774592&ref_url=http%3A%2F%2Few.com%2Fmovies%2F2018%2F07%2F21%2Fjames-gunn-petition-disney-rehire-guardians-of-the-galaxy-3%2F

Gần đây, Gunn thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đưa ra những lời chỉ trích tới tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhà hoạt động cánh hữu gây tranh cãi Mike Cernovich.

mike cernovich fake masculinity real news susan rice

Ông Mike Cernovich

Chính ông là người đã kêu gọi những người theo dõi của mình phá đạo diễn của Disney bằng cách tìm lại các tweet cũ của ông. Trong đó, nhiều cái mang nội dung gây tranh cãi như ấu dâm, cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục. Chỉ vài tiếng sau khi sự việc vỡ lở, chủ tịch Walt Disney Alan Horn đã đưa ra thông báo chính thức về việc sa thải vị đạo diễn này.

alan horn disney 2

Ông Alan Horn.

Hầu hết các tweet đã bị xóa và không thể tìm lại được nhưng Cernovich và followers của ông ta đã đăng ảnh chụp màn hình những câu chuyện cười gây tranh cãi của ông như “Tiếng cười là loại thuốc tốt nhất. Đó là lý do tại sao tôi cười với những người bị AIDS. ”

Gunn cũng đã nói đùa về việc đạo diễn một bộ phim chuyển thể từ cuốn sách dành cho trẻ em The Giving Tree. Trong đó, ông nói rằng cái cây đã thực hiện một hành động tình dục với đứa trẻ.

gettyimages 452608942

Đạo diễn James Gunn.

Sau khi bị sa thải, ông đã lên tiếng xin lỗi về những trò đùa của mình và cho biết: “Lời nói của tôi đã từ gần một thập kỷ trước đây, vào thời điểm đó, tôi là một con người thất bại và chỉ cố để trở thành một kẻ khiêu khích. Tôi hối hận về chúng trong nhiều năm kể từ đó - không chỉ vì chúng ngu ngốc, không buồn cười tí nào mà còn cực kỳ nhạy cảm, và chắc chắn không khiêu khích như tôi tưởng, và chúng không phản ánh con người tôi hôm nay hoặc đã từng trong một thời gian.”

“Bất kể bao nhiêu thời gian đã trôi qua, tôi hiểu và chấp nhận các quyết định kinh doanh được đưa ra hôm nay. Thậm chí nhiều năm sau đó, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sai lầm của mình. Tất cả những gì tôi có thể làm, ngoài bày tỏ sự hối hận chân thành của mình là cố gắng trở thành con người tốt nhất: chấp nhận, học hỏi, cam kết bình đẳng, và suy nghĩ sâu sắc hơn về những tuyên bố công khai và nghĩa vụ của mình trong việc phát ngôn trước công chúng. Gửi đến những người trong ngành công nghiệp phim ảnh và và những người khác lời xin lỗi sâu sắc nhất của tôi. Yêu tất cả.”

Trong khi đơn thỉnh cầu thuê lại Gunn thu thập chữ ký, Cernovich sử dụng tài khoản Twitter của mình để chuyển sang mục tiêu mới. Ông ta đã retweet lại những trò đùa liên quan tới việc lạm dụng của các diễn viên hài như Sarah Silverman, Michael Ian Black, và Patton Oswalt.

Tổ chức Southern Poverty Law Center (Trung tâm Luật Nghèo đói Miền Nam) đã theo dõi sát sao hoạt động của các nhóm chính trị cực đoan và mô tả Cernovich như một "kẻ theo thuyết da trắng thượng đẳng" và là "một trong những kẻ khiêu khích cánh hữu khét tiếng nhất nước Mỹ, được biết đến qua việc phổ biến những thuyết âm mưu như #Pizzagate. Ông đã gây dựng sự nghiệp cho mình bằng cách cáo buộc những người khác tội ấu dâm hay buôn bán trẻ em."

Hãy nhớ rằng James Gunn đã xin lỗi công khai 6 NĂM TRƯỚC, trước khi làm Guardians of the Galaxy phần đầu tiên, vì những trò đùa khiến ông ấy bị sa thải ngày hôm nay. Một người đàn ông đã xin lỗi vì con người trước đây của mình và từ đó tiến lên để thành một con người tốt hơn.

Một số nhân vật hiện bị Cernovich nhắm tới đã cố gắng để cảnh báo những người theo dõi của họ về những người đang dẫn đầu cuộc tấn công vào Gunn, nói về lịch sử tai tiếng của Cernovich với một loạt phát biểu gây tranh cãi.

Đây là một trong những câu tweet ĐỠ ghê tởm nhất từ Mike Cernovich, người sau khi chạy đua chiến dịch theo kiểu Gamergate (vụ scandal liên quan tới bất bình đẳng giới trong làng game hồi 2014), đã khiến cho James Gunn bị sa thải khỏi Guardians of the Galaxy phần 3. Chúc một cuối tuần tốt lành.

Khi vụ việc xảy ra, Marvel Studios và hầu hết các ngôi sao của bộ phim đều im lặng, nhưng Dave Bautista, người đóng vai Drax trong loạt phim Guardians, đã lên tiếng bảo vệ Gunn.

james gunn dave bautista

James Gunn và Dave Bautista.

Tôi có nhiều điều phải nói nhưng giờ những gì tôi có thể nói là điều này. @JamesGunn là một trong những người đáng mến, quan tâm, tốt bụng nhất tôi từng gặp. Anh ấy hiền lành, tử tế và quan tâm sâu sắc tới mọi người và cả động vật. Anh ấy mắc sai lầm. Chúng ta đều có. Tôi thấy không ổn với chuyện xảy ra với anh ấy.

Vụ lùm xùm này diễn ra trong bối cảnh San Diego Comic-Con, lễ hội dành cho fans truyện tranh, siêu anh hùng lớn nhất thế giới đang tổ chức. Gunn dự định sẽ có mặt ở đây vào thứ Sáu để quảng bá cho bộ phim kinh dị mới của mình. Nhưng theo người trong cuộc, ông đã không có mặt.

Em trai của Gunn, Sean Gunn, người đóng vai cướp biển không gian Kraglin trong bộ phim Guardians of the Galaxy đã viết một bài đăng trên Twitter để bảo vệ anh trai mình và đã nói qua về gu hài hước gây tranh cãi trước đây của James, điều mà ông đã xin lỗi nhiều lần. Anh viết:

sean gunn james gunn

James Gunn và Sean Gunn.

Từ khi anh ấy là một đứa trẻ, rõ ràng anh ấy có một mong muốn (có thể là định mệnh) làm nghệ sĩ, kể chuyện, tìm tiếng nói của mình thông qua truyện tranh, phim ảnh, ban nhạc của anh ấy. Cuộc đấu tranh để tìm thấy tiếng nói đó đôi khi trở nên vụng về, sai lầm, hoặc hết sức ngu ngốc, và đôi khi tuyệt vời, cảm động, và vui nhộn.

Kể từ khi dành toàn bộ cuộc đời mình cho loạt phim Guardians và MCU sáu năm trước, tôi đã thấy tiếng nói của anh ấy qua những bộ phim đó và thấy anh ấy biến đổi ngoạn mục từ một gã luôn gây sốc cho mọi người trước đó.

Tôi đã tận mắt chứng kiến khi anh ấy lo lắng về việc“ làm bớt đi sự gai góc của mình” cho một lượng khán giả lớn hơn để nhận ra rằng “sự gai góc” của anh ấy không hiệu quả như anh tưởng. Tài năng cho việc kể chuyện của anh ấy là điều tốt hơn.

Tôi thấy rằng anh ấy đã cởi mở hơn anh chàng luôn cố gây sự chú ý bằng cách gây ra nói những câu chuyện đùa ghê tởm hoặc gây khó chịu (hoặc bất cứ điều gì bạn chọn gọi chúng - tôi không nghĩ rằng thứ buồn hơn của anh ấy là hài hước nhất và mẹ cũng thế).

Trong nhiều khía cạnh, sự thay đổi trong anh tôi đã được phản ánh trong sự thay đổi của Guardians. Tôi đã nghe anh tôi nói nhiều lần rằng khi Quill tập hợp đội của mình với 'đây là cơ hội để chúng ta đưa ra một thứ gì đó đáng quan tâm' - rằng đó là lời động viên mà anh ấy cần nghe.

Nó đã góp phần làm cho loạt phim Guardians trở thành một kinh nghiệm bổ ích cho dàn diễn viên, bao gồm cả tôi. Chúng tôi cố gắng tìm thấy chính mình bằng cách tham gia vào một bộ phim siêu anh hùng ngân sách lớn. Đó là một món quà. Và đó là lý do tại sao nó tốt.

Nhân tiện, đây không phải là thông tin mới. Đó là tất cả những thứ James đã giải thích nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn, anh ấy nói cụ thể hơn và hùng hồn hơn. Nó không phải là tình tiết mới. Nó luôn là một phần của câu chuyện.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng hi vọng hiện tại người hâm mộ tiếp tục theo dõi và đánh giá cao loạt phim Guardians, mặc cho thực tế người sản xuất ra chúng từng là một kẻ hèn nhát, mà hãy vì chất lượng của chính chúng. Sau tất cả, những bộ phim giúp khám phá phần tốt đẹp nhất trong mỗi con người.

Làm những bộ phim đó làm cho anh trai tôi trở thành một người tốt hơn, và nó cũng giúp tôi nữa. Tôi tự hào về điều đó. Tạm biệt. ”

Theo: EW
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.