• Về đầu trang
Cú Mèo
Cú Mèo

Báo Hàn đưa tin: Big Hit mua lại Pledis khiến MBC lo sợ không yên, rốt cuộc ân oán hai bên sâu đến mức nào?

Showbiz

Phóng viên Hàn Quốc đưa tin đài MBC hiện đang rất lo ngại về việc Big Hit công ty quản lý của BTS mua lại công ty Pledis.

Thực tế, thông tin về "thương vụ bạc tỷ" giữa hai công ty này đã có từ lâu, cũng xuất hiện nhiều dự đoán về tương lai của Big Hit và Pledis nếu màn mua bán này diễn ra thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên phải đến ngày 25/5, Big Hit mới mới xác nhận trở thành cổ đông lớn nhất của Pledis, đồng nghĩa với việc nắm giữ toàn bộ nghệ sĩ của công ty này.

Thông tin MBC lo lắng không phải không có lý. Các nghệ sĩ của Big Hit đang từ chối xuất hiện trên các chương trình MBC. Việc sáp nhập và mua lại các công ty giải trí của Big Hit làm cho số lượng nghệ sĩ tẩy chay các show âm nhạc của MBC tăng lên, điển hình như "Music Core". Cụ thể, Big Hit và Pledis về một nhà đồng nghĩa với việc gà cưng của Pledis như NU'EST, SEVENTEEN... sẽ có thể từ chối tham gia show của đài này. Đây lại là các nhóm nhạc có đông fan, độ nhận diện cao, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến rating show của nhà đài.

Mối quan hệ giữa Big Hit và MBC bắt đầu bị lung lay kể từ cuối năm 2018. Vào thời điểm đó, cuộc xung đột nổ ra khi nghệ sĩ kết màn của lễ hội âm nhạc cuối năm MBC "Gayo Daejun 2018" là nhóm nhạc idol nổi tiếng EXO. 

Nhiều nguồn tin cho rằng Big Hit bày tỏ sự không hài lòng khi nghệ sĩ công ty này là BTS với độ thành công toàn cầu lại bị đối xử bất công ở lễ hội. Lúc đó cư dân mạng nước này cũng bức xúc cho rằng "Gayo Daejun 2018" chẳng khác nào "SM party".

Sau sự kiện này, Big Hit được biết là đã từ chối xuất hiện trên các show âm nhạc của MBC. 2019, họ chỉ tham gia các lễ hội âm nhạc của KBS và SBS vào cuối năm, duy chỉ có mỗi MBC là lễ hội âm nhạc duy nhất không có BTS, TXT, GFRIEND xuất hiện và phải nhận sự thất bại về việc phát sóng trực tiếp trong 3 đài quốc gia khi tổ chức lễ hội âm nhạc cuối năm.

Điều này cũng làm dấy lên những tin đồn về việc Big Hit "cạch mặt" MBC hay MBC "tẩy chay" Big Hit vì BTS không nhận lời xuất hiện ở MBC mà sang Mỹ biểu diễn. Thực tế, trong các lần nhóm TXT comeback trong năm 2019 cũng không quảng bá trên "Music Core" như mọi khi.

Việc có nhiều idol nổi tiếng trong Big Hit cũng khiến "đôi vai" của MBC trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, khi mà BTS, TXT, GFRIEND và giờ là SEVENTEEN, NU'EST đều thuộc Big Hit và hoạt động dưới một mái nhà. 

Seventeen cũng đang là một trong những nhóm nhạc được yêu thích nhất hiện nay. Đồng thời, BTS và Seventeen đều nằm trong top có doanh số bán album nhất nhì K-pop. Vì thế có một thuật ngữ được K-Netizen gọi là "EBS (EXO, BTS, Seventeen)" dùng để chỉ 3 nhóm nhạc hiện đang là xu hướng. 

Nu'est cũng là một trong những nhóm nhạc có fandom mạnh mẽ hiện nay. MBC "Music Core" sẽ phải đối mặt với khó khăn trùng trùng khi viễn cảnh BTS, Seventeen và Nu'est đều bị "mất tích" ở show này sắp trở thành hiện thực.

Một số bình luận của netizen xứ Hàn về sự việc:

- Cái gì thế này? Công ty giải trí dù lớn thế nào thì đó cũng là một đài truyền hình quốc gia làm sao gặp khó khăn được cơ chứ?

- Chương trình phát sóng sẽ tệ lắm đây.

-  Nhưng "Idol star athletics championships" cũng là của MBC?

- Như có thể thấy người bất ngờ là MBC.

- Ân ân oán oán đến bao giờ mới hết? Người thiệt lại là khán giả thôi

Theo: theqoo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.