• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Bê bối xuyên suốt series Produce 101: Ahn Joon Young tiết lộ lý do sắp xếp sẵn đội hình IZ*ONE và X1

Showbiz

Ngày 7/12, truyền thông Hàn tung ra bản báo cáo truy tố PD Ahn Joong Young và CP Kim Yong Bum - những người nhào nặn ra loạt show thực tế đình đám Produce 101, Produce 48 và Produce X 101.

Bản báo cáo này thu hút đông đảo sự chú ý khi tiết lộ lý do tại sao các nhà sản xuất lại gian lận, thao túng đội hình debut qua các mùa.

Ahn Joon Young bị bắt giữ.

Theo Ahn và Kim, sau thành công vang dội của các nhóm nhạc dự án như IOI hay Wanna One từ mùa 1 và mùa 2, họ đã bị áp lực từ chính công ty của mình. Cấp trên yêu cầu họ phải duy trì được độ hot của show trong các mùa tiếp theo.

Một thời gian sau khi tạo ra IOI và Wanna One, cả Ahn và Kim đều trở thành nhân vật "có tiếng nói" trong CJ ENM nhờ lợi nhuận mà họ đem lại qua chương trình. Việc nhận các "ưu đãi đặc biệt" xảy đến rất tự nhiên, họ được xem như nhân viên chủ chốt và mang trên vai gánh nặng duy trì thành công ở những mùa Produce sau.

Ahn PD thừa nhận "áp lực" là lý do khiến ông chuẩn bị sẵn đội hình debut cuối cùng trong Produce 48 và Produce X 101. Trước thềm chung kết, Ahn lo lắng khi thấy các trainee "không phù hợp với concept ra mắt" nhưng vẫn lọt top. Chính vì thế PD này đã thay đổi thứ hạng của một vài thực tập sinh nhằm tạo ra đội hình mà ông cho là hoàn hảo nhất.

Ngoài ra Ahn PD nhấn mạnh rằng thời gian hoạt động dài hơi của X1 - nhóm chiến thắng bước ra từ Produce X 101 cũng là yếu tố khiến ông sắp đặt trước đội hình. Bởi Ahn cho rằng đội hình ban đầu sẽ không thể hoạt động thành công trong 5 năm.

X1

Hiện vẫn chưa rõ các tuyên bố của Ahn PD có khớp với lời khai từ nhân viên các công ty giải trí hay không. Đây là nhóm người đã cung cấp cho Ahn dịch vụ "người lớn" nhằm đội về lợi ích trong Produce 101.

Theo báo cáo truy tố cho đến nay, Ahn Joon Young đã thừa nhận thao túng một phần thứ hạng trong Produce mùa 1 và mùa 2. Đồng thời thừa nhận thao túng toàn bộ thứ hạng Produce 48 và Produce X 101.

IZONE

Phiên tòa chính thức xét xử Ahn PD và Kim CP sẽ diễn ra vào ngày 20/12 tới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.