• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Bìa album mới của Taylor Swift bị nghi sao chép Đặng Tử Kỳ, fan Trung - Việt tranh cãi kịch liệt

Showbiz

Tối 23/7, Taylor Swift bất ngờ thông báo phát hành album phòng thu thứ 8 mang tên Folklore. Chỉ ít giờ sau khi ra mắt khán giả trưa hôm nay theo giờ Việt Nam, blogger Trung Quốc chỉ ra điểm giống nhau về concept của album Folklore với đĩa đơn Dấu Chấm Hết của Đặng Tử Kỳ.

Đáng nói là, MV của Dấu Chấm Hết của nàng công chúa nhạc Pop có xuất thân từ Hong Kong này được phát hành vào cuối năm rồi và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Trong khi đó, album Folklore với 16 ca khúc được Taylor Swift lên ý tưởng sáng tác trong khoảng thời gian "nghỉ dịch" trước đó và vốn không hề có ý định tung ra trong thời điểm này, tất cả chỉ là "những ý tưởng chợt nảy ra" theo lời của Taylor.

Thế nhưng sự giống nhau trùng hợp trong những bức ảnh quảng bá giữa FolkloreDấu Chấm Hết từ bối cảnh, trang phục đến cách tạo dáng đã tạo ra tranh luận sôi nổi giữa fandom của hai nữ ca sĩ.

Nhiều ý kiến cho rằng Đặng Tử Kỳ không nổi tiếng đến mức sao tầm cỡ thế giới như Taylor Swift phải đạo nhái cô. Ngược lại, cũng không ít người khẳng định Đặng Tử Kỳ vốn là một trong những nữ ca sĩ thực lực của làng nhạc xứ Trung với những thành tích đáng nể, gần đây nhất cô còn được đề cử ở hạng mục Nữ Ca Sĩ Tiếng Quốc Ngữ (tiếng Trung) Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải Kim Khúc lần thứ 31 sắp diễn ra.

Người hâm mộ của Taylor Swift đứng ra bênh vực thần tượng với bằng chứng concept đồng quê, dân gian này đã nhiều lần được nàng ca sĩ sử dụng trong những album trước đó và chiếc áo khoác bị cho là đạo nhái cũng không phải là mới, chưa kể đến việc phong cách chụp hình trong rừng cây, đồng cỏ vốn không phải là mới mẻ.

Ý kiến của netizen Trung:

- Nếu thứ tự đổi lại thì Đặng Tử Kỳ chắc giờ đã bị chế giễu lên hotsearch rồi nhỉ?

- Trời ơi 4 tấm ảnh thật sự quá giống, bối cảnh, sắp xếp, tạo dáng, tạo hình cái gì cũng giống, các yếu tố hầu như đều như nhau. Nếu đổi thứ tự thì quả thực sẽ bí gắn cho cái mác đạo nhái ngay.

- Đối xử tốt với nghệ sĩ nội địa chút đi.

- Tôi bối rối quá, những cái này cũng phổ biến mà, giống thì quả thực là giống đấy.

- Bối cảnh thì thôi đi, đến áo khoác cũng giống thì... hmmm.

- Trời, đây mà gọi là đạo à?

- Chắc là chỉ trùng hợp thôi.

- Chỉ là hai bối cảnh thường được dùng mà thôi.

- Có thể đừng war không? Làm như mình cái gì cũng biết à? Kiểu chụp hình trong rừng cây rất thường thấy mà, blogger đừng vì chút danh tiếng mà ăn không nói có, cả hai ca sĩ đều rất ưu tú, mọi người hãy nghe album mới Folklore của Taylor nhé.

- Có gì nói đó: Vấn đề là Taylor có biết Đặng Tử Kỳ hay không?

- Kiếm chuyện à, chỉ một tấm ảnh nói miệng không có căn cứ mà cũng bảo đạo nhái cho được.

- Nhìn còn chưa nhìn kỹ mà đã bình luận? Tôi nhìn mãi chả thấy đạo chỗ nào, đúng là bây giờ dễ bị dắt mũi quá nhỉ?

Bình luận của cư dân mạng Việt:

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.