• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Anti bình luận ác ý bị IU kiện đòi lập group chat làm to chuyện, khiến hình ảnh nữ ca sĩ xấu đi

Showbiz

Vào tháng 10 vừa qua, công ty chủ quản của IU- Kakao M tuyên bố họ sẽ sử dụng pháp luật để chống lại những bình luật ác ý, những thông tin lan truyền sai sự thật làm ảnh hưởng đến danh dự của IU, cũng như những hành vi quấy rối tình dục, công kích cá nhân trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, phía công ty cũng bày tỏ sẽ quyết không nương tay với những hành vi bịa đặt ác ý nhằm phỉ báng nghệ sĩ, tiếp tục nỗ lực hết sức để ngăn chặn những bình luận ác ý.

Thông báo của công ty KaKaoM

Sau gần nửa năm kiên trì hợp tác với bên cảnh sát, không ít những người bình luận ác ý đã bị đem ra ánh sáng. Tuy nhiên vẫn có những người bị phát hiện nhưng không chịu nhận mình đã làm sai.

Trên một trang mạng cộng đồng đang xuất hiện rất nhiều bài viết thể hiện sự phẫn nộ của antifan về việc bị IU kiện.

Dịch:

Mấy người từng bị kiện giúp tôi với.
Thực sự tôi rất cáu ý.
Tôi cũng chả chửi bới nặng lời gì mà bị kiện chứ, không hiểu nổi luôn ý.
Trên mạng xã hội thì tất nhiên phải có bình luận tốt lẫn xấu chứ. Tự dưng ngồi yên cũng trở thành mục tiêu. Bực ghê.”

“- Đúng rồi chả làm gì mà cũng bị kiện. Ai bị doạ sợ với cái việc này chứ?
-> Ừ công nhận đấy, chẳng mấy nữa mà sẽ có người gọi chúng ta lên. Chúng ta hãy giữ quyền tự do ngôn luận, hãy kêu báo chí viết bài, rồi yêu cầu công ty hủy kiện đi. Chúng ta hãy cùng đứng lên đi.
-> Đúng rồi, đừng nhắm vào chúng tôi nữa. Đừng có làm mọi chuyện rắc rối lên để bắt chúng tôi im lặng. Chúng ta hãy làm to chuyện để giữ gìn quyền tự do ngôn luận nào!”

“- Tôi đã xem mấy cái bình luận giống kiểu tự do ngôn luận thôi, có gì phải phản đối nhỉ? Chỉ là cảm nhận cá nhân thôi mà.
-> Bảo là tất cả bình luận ác ý sẽ bị kiện nhưng mà chỉ chọn mấy người bình luận bình thường thôi à.
-> Bình luận trên bài báo thì đấy là tự do ngôn luận mà.”

Những người này cho rằng, việc làm của IU là sai trái, họ kêu gọi lập ra nhóm chat trên KaKaoTalk và biểu tình làm to chuyện để khiến cho hình ảnh IU bị ảnh hưởng xấu. Các antifan còn kêu gọi quyền tự do ngôn luận cho những bình luận ác ý mình viết ra.

Mặt khác, bên phía công ty của IU cũng đã công khai tiến trình pháp lí với những người bình luận ác ý: "Một số thủ phạm đã bị truy tố vì tội lăng mạ và phỉ báng theo Luật hình sự. Họ đã tung những tin đồn sai sự thật ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến IU, vì thế bên văn phòng công tố đã đưa ra án phạt nặng hơn mức phạt cũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình điều tra, thu thập dữ liệu và giám sát liên tục các bình luận về IU."

Cư dân mạng Hàn Quốc hiện tại cũng đang rất phẫn nộ và chỉ trích những người bình luận ác ý quá cứng đầu không biết nhận lỗi sai:

Nhưng mà mấy người bình luận ác ý về nghệ sĩ thì đâu chỉ có một... Làm tốt lắm, mong người nổi tiếng sẽ khởi kiện thật nhiều cái bọn này

Ủa, làm sao mà bình luận ác ý trở thành tự do ngôn luận vậy trời? Dù có cố gắng để được bình luận tự do về nghệ sĩ thì cũng sẽ bị ăn chửi thôi,,, Buồn cười ghê.

Sao mấy người đó có thể ăn nói như vậy được nhỉ?

Chắc lũ này não hỏng hết rồi hả?

Mấy đứa điên. Chắc tại mấy người bình luận ác ý sẽ bị công khai danh tính nên sợ quá đây mà. Nên xem xét lại hành động của bản thân.

Ủng hộ IU kiện hết mấy bình luận ác ý. Có thế tâm hồn tôi mới thanh thản được.

Ối giời ơi mấy đứa sống tỉnh táo lại đi

Làm sao để nhìn mấy cái bình luận ác ý thành bình thường vậy?? Chả hiểu luôn.

Mấy đứa này điên hả? Chả hiểu suy nghĩ gì thế.

Sao lại có mấy người như vậy nhỉ? Rõ ràng là làm sai xong bị kiện mà lại còn đòi quyền tự do ngôn luận... Mấy người này có bảo mọi người xung quanh giành quyền thì mọi người chắc cũng chạy mất dép.

Nhìn thế nào cũng thấy là một lũ thần kinh với nhau

Cái gì mà yêu cầu đòi quyền chứ? Điên hả? Chửi là chửi chứ làm gì có chửi nặng với chửi nhẹ... Đúng là lũ mặt dày.

Theo: The Qoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.