• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Các nhóm nhạc nữ K-pop từng dính nghi vấn tẩy chay, xích mích nội bộ dẫn đến rời nhóm

Showbiz

Showbiz Hàn là một môi trường phức tạp với nhiều câu chuyện hậu trường nặng nề u ám khác hẳn với vẻ ngoài hào nhoáng. Hôm nay (ngày 3/7), những lời chia sẻ của cựu thành viên AOA Mina về việc cô bị đàn chị Jimin bắt nạt trong suốt 10 năm đến mức trầm cảm, từng cắt tay tự tử nhiều lần đã khiến cư dân mạng dậy sóng.

Thế mới thấy mặt tối của các nhóm nhạc nữ không phải ai cũng biết và không phải nhóm nhạc nào các thành viên cũng hòa thuận vui vẻ. Là nữ giới thật sự rất khó để tất cả đều hài lòng về nhau. Chính vì vậy, có rất nhiều các nhóm nhạc nữ K-pop đình đám từng dính tranh cãi xích mích nội bộ khiến cho các thành viên rời nhóm.

SNSD

Là nhóm nhạc nữ quốc dân, SNSD vẫn luôn là tường thành trong lòng người hâm mộ không chỉ vì thành tích khủng mà còn bởi thời gian hoạt động bền bỉ suốt 13 năm. Tuy nhiên trong thời gian hoạt động, nhóm cũng có nhiều tin đồn các thành viên lục đục nội bộ. Đầu tiên là tin đồn xích mích của Taeyeon và Jessica. So với các thành viên khác, hai người này có vẻ có khoảng cách khá lớn. Cặp đôi từng một thời thân thiết sau đó lại lạnh nhạt với nhau trên sân khấu, tránh tiếp xúc trong mọi hoàn cảnh, đứng xa nhau trong mọi bức ảnh chụp chung.

Thậm chí có tin Taeyeon là người gạch Jessica khỏi dự án thành lập nhóm nhỏ gồm 3 thành viên từ SNSD khi ban đầu, công ty quản lý SM có kế hoạch chọn Taeyeon, Tiffany và Jessica cho sự phát triển của mô hình nhóm nhạc mới. 

Tuy nhiên Taeyeon đã lập tức can thiệp. Cô khẳng định Jessica không đủ chuyên nghiệp để đảm nhận vai trò này khi thường lơ là trong các buổi tổng duyệt. Chính Taeyeon đã đề nghị Seohyun được thay thế Jessica. Nguồn tin cho biết, khi nhóm TaeTiSeo gồm Taeyeon, Tiffany và Seohyun thành lập, Jessica hoàn toàn bất ngờ. Cô cảm thấy như bị đâm sau lưng. 

Đỉnh điểm của sự rạn nứt là khi Jessica rời nhóm vào tháng 9/2014. Ngày 30/9/2014, nữ ca sĩ để lại một đoạn tin nhắn khó hiểu trên Weibo có nội dung đoạn tin thông báo về việc mình bất ngờ bị “buộc phải rời nhóm” mặc dù đang rất phấn khích tham dự buổi họp fan sắp tới.

Sau đó không lâu, chính đại diện của SM Entertainment cũng chính thức lên tiếng Jessica đã có ý định “tự kinh doanh thời trang riêng”, theo như thoả thuận, phía công ty chỉ có thể dừng hoạt động của Jessica với SNSD sớm hơn dự kiến ban đầu.

Đến nay vẫn có rất nhiều cư dân mạng bàn tán và cho rằng Jessica rời nhóm là do bị Taeyeon cũng như công ty chèn ép khiến cô không thể chịu đựng được và ra đi. Thành viên Hyoyeon còn bị chụp cảnh cười vui vẻ khi đáp máy bay đến Trung Quốc ngay trong ngày Jessica bị đuổi khỏi SNSD.

Hyoyeon còn bị chụp cảnh cười vui vẻ khi đáp máy bay đến Trung Quốc ngay trong ngày Jessica bị đuổi khỏi SNSD.

Trong khoảng thời gian dài, những tin tức được cho rằng do chính người trong công ty quản lý SM công bố đã khẳng định Taeyeon ghét bỏ Jessica còn Tiffany, Yuri vốn cũng không thiện cảm với đồng nghiệp của mình.

miss A

Tin đồn miss A bất hòa đã từng lan truyền khắp các diễn đàn âm nhạc, đặc biệt là trong cộng đồng say A (FC miss A) Hàn Quốc.

Suzy không tham dự bữa tiệc sinh nhật của thành viên Jia trong khi 2 thành viên còn lại của Miss A gồm Min và Fei đều góp mặt. Ngay cả những người bạn của Jia tới từ những nhóm nhạc khác như Hyoyeon (SNSD), Hyuna (4Minute), Jo Kwon (2AM) đều tham dự. Đáng nói, Suzy không có bất kỳ lịch trình công việc nào trong ngày hôm đó.

Suzy không tham dự bữa tiệc sinh nhật của thành viên Jia 

Khoảng tháng 9/2013, miss A tham gia sự kiện Idolstar Championship. Dù cả 4 thành viên đều góp mặt trong chương trình này, thế nhưng ai cũng nhận thấy mối quan hệ của Suzy và Jia, Min, Fei có vẻ không bình thường và thiếu tự nhiên. Trong khi 3 thành viên còn lại luôn trò chuyện và vui đùa cùng nhau thì Suzy lại ngồi một góc hoặc đi cùng thần tượng trong nhóm nhạc khác.

Thêm vào đó, cư dân mạng đã chỉ ra Suzy luôn quảng bá trên Instagram cho các nghệ sĩ khác thuộc JYP. Tuy nhiên, đến đợt debut solo của Fei thì Suzy lại không có một chút động thái nào.

Thành viên Jia đã kết thúc hợp đồng và rời khỏi JYP từ tháng 5/2016. Min, một trong 2 giọng ca chính của nhóm, cũng đã rời công ty vào tháng 11 năm 2017 vừa qua sau nhiều năm gắn bó. Đến tháng 12 năm 2017, JYP chính thức công bố miss A tan rã.

After School

After School không có nhiều bằng chứng cho thấy sự rạn nứt hay bất hòa trong mối quan hệ giữa các thành viên. Tuy nhiên, chính cựu thành viên Kahi đã lên tiếng công khai vấn đề này.

Tham gia một cuộc phỏng vấn, Kahi đã thẳng thắn nói về vấn đề trong các nhóm nhạc nữ:"Nhóm nữ nào cũng có kẻ bắt nạt, kẻ ăn theo và đứa đáng ăn đòn. Có người không tồn tại và có cả người cần phải được cảnh tỉnh. Tất nhiên, cả người xinh đẹp và người không ưa được”.

Bên cạnh đó, Kahi còn cho biết thêm: “Tất cả bọn họ đều ở After School. Đó là khi tôi chuẩn bị rời After School, đây là lý do vì sao tôi có cảm xúc lẫn lộn và thấy tồi tệ”.

Với những chia sẻ trên, nhiều fan đã chắc chắn rằng Kahi đang ngầm nhắc tới việc mình bị các thành viên khác phân biệt đối xử và tẩy chay khi cô còn trong đội hình After School.

Girl’s Day

Những nghi ngờ bắt nguồn từ việc trong gần 4 tháng, Jihae - một thành viên của Girl’s Day gần như vắng mặt trong các hoạt động của nhóm. Lý do Jihae đưa ra là vì lý do sức khỏe, tuy vậy, cư dân mạng lại nhận thấy rằng cô nàng dường như… chẳng bị làm sao cả. Cô ấy vẫn thường xuyên cập nhật tình hình, tin tức về các hoạt động riêng của mình trên trang Twitter.

Không những thế, Jihae còn đăng lên trang cá nhân một status khiến nghi ngờ này tăng lên:“Mối quan hệ, giấc mơ, sự từ bỏ, tiền bạc, danh vọng, công việc, thành công, cuộc sống cá nhân, sự bướng bỉnh, sự thật và sự ghen tị của những cô gái?”.

Dù công ty quản lý của Girl’s Day là Dream Tea Entertainment đã lên tiếng phủ nhận tin đồn Jihae bị xa lánh nhưng hiện tại, Jihae đã rời Girl's Day để theo đuổi sự nghiệp cá nhân riêng. 

BOLBBALGAN4

Woo Ji Yoon thông báo rời Bolbbalgan4 vì “lo lắng cho sự nghiệp tương lai”. Thời gian đó nổi lên nhiều tin đồn lục đục nội bộ, nhưng Ahn Ji Young khi tham gia “Radio Star” chia sẻ rằng mình cảm thấy buồn nhưng vẫn ủng hộ quyết định của Woo Ji Yoon. Ngược lại, Woo Ji Yoon đăng ảnh stream ca khúc mới “Dandelion” của Ahn Ji Young, ngụ ý cởi bỏ nghi vấn bất hoà.

Thế nhưng sau đó không lâu, ca khúc solo của Woo Ji Yoon bị cho là “cà khịa” Ahn Ji Young với lời bài hát có những câu như: “Cậu đẩy tôi đi đấy chứ / Chỉ biết giành lợi về phần mình / Tôi cảm thấy mình may mắn vì đã thoát khỏi đây...; Khoảng trống đó có nên lấp đầy / Tôi cũng chẳng thèm bận tâm..."

Dù Woo Ji Yoon sau đó khẳng định mình không hề có ý đá xéo ai nhưng vẫn không thuyết phục được cư dân mạng. Giờ đây, Ahn Ji Young đã thẳng tay unfollow cựu thành viên cùng nhóm. Trong bài đăng dài trên Instagram giải thích lý do unfollow cô cho biết vì lời bài hát của Woo Ji Yoon cùng những lời bàn tán, đồn đại của truyền thông và cư dân mạng mà cô phải đi điều trị tâm lý. Cô unfollow thành viên cùng nhóm để không phải chịu áp lực, stress vì những điều đó nữa.

Trên Insta Story vừa mới đăng tải, Ahn Ji Young gọi Woo Ji Yoon là 'người bạn ấy' và giãi bày:

Trước khi việc rời nhóm của người bạn ấy được chính thức thông báo, lúc đó người ấy đã nói với tôi về việc muốn nghỉ ngơi. Sau đó khi nói chuyện với công ty, người bạn đó bày tỏ mong muốn rời đi vì vấn đề liên quan đến sự nghiệp của bản thân. Nó cũng giống trong 'lập trường chính thức được viết tay' (của người đó) như mọi người đã biết. Và vào khoảng thời gian khi thông báo rời nhóm được công bố chính thức, tôi có nghe được qua người quen, các nhân viên và nghệ sĩ ở công ty rằng người bạn đó đã kết thúc tốt đẹp (không có vấn đề gì) với tôi.

Trong khoảng thời gian hoạt động không hề có sự phân biệt đối xử nào từ công ty, nên tôi không hiểu được tại sao người đó lại bảo rằng đã kết thúc không tốt đẹp.

Tôi đã xem đi xem lại lời bài hát của ca khúc 'Dodo' của Odd Child* vài lần. Cả 'Island' cũng như vậy. Dù là với ý định ra sao, tôi đã có khoảng thời gian khá dài vô cùng mệt mỏi vì nhìn thế nào thì dường như nó cũng ám chỉ đến tôi.

Trong lời ở khoảng giây 36 của ca khúc, 'Cậu đẩy tôi ra xa', 'Gaslighting' (Thao túng tinh thần), 'Biện hộ cho bản thân', 'Thật may mắn là tôi đã thoát khỏi' vân vân. Rồi lên xuống trên top tìm kiếm thời gian thực cả ngày, bình luận ác ý và những lời chỉ trích, các bài báo suy đoán đủ điều...

Tôi phải đi các buổi tư vấn tâm lý mỗi tuần và gặp khó khăn vì chứng trầm cảm. Xuất hiện trong giấc mơ hành hạ tôi mỗi đêm, và khiến tôi phải đấu tranh với chứng mất ngủ. Đó là lý do tại sao tôi không thể chịu đựng được nữa và tôi đã rất mệt mỏi mỗi khi trông thấy, vì vậy tôi đã unfollow.

Cậu giờ có cảm thấy đỡ hơn khi thấy được lý do tôi unfollow cậu chứ?

Tôi cũng là con người thôi và tôi cũng có cảm xúc. Và đây là tài khoản mạng xã hội cá nhân (SNS) của tôi, vì vậy chẳng có vấn đề gì trong việc tôi có theo dõi hay không. Tôi không muốn trở thành vấn đề bàn luận như thế này nữa.

Tôi ủng hộ những thay đổi và cố gắng của người bạn ấy. Tuy nhiên, xin đừng đối xử một cách tuỳ tiện vô tâm với những ký ức quý giá của các fan hâm mộ và những người đã nhận được sự an ủi và đồng cảm thông qua các bài hát của BOL4, khi cứ so sánh kiểu 'Ai là người tốt hay ai đã làm sai'.

*낯선아이/Odd Child: nghệ danh của Woo Ji Yoon
__________

Lời bài hát Dodo mà cư dân mạng cho là Woo Ji Yoon đề cập đến Ahn Ji Young:

끊임없이 원하고 욕심 이성 Side out

Tham vọng không có điểm dừng, Lí do tham lam Side out

넌 날 밀어 버리곤 Set point 그대로 가로채

Mày đẩy tao ra xa Set point. Cản lại mọi thứ như thế

Tryna Gaslighting

악몽이라는 내가

Tao là ác mộng

마지막까지 내가

Cho đến cuối cùng là tao

이기적이라 내가 이기적이라 내가

Tao ích kỉ

내일이 널 위해 온다며 자기합리화 꽃을 피워

Mày nói rằng ngày mai đến vì mày. Bông hoa mày tự hợp lí hóa nở rộ

걱정이야 난 너가

Tao lo lắng cho mày

다행이야 난 니가

Thật may, tao đã thoát khỏi đây.

Theo: Naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.