• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cardi B kêu gọi ngưng kỳ thị người châu Á vì virus Covid-19

Showbiz

Mới đây trong buổi livestream trên Instagram, Cardi B đã kêu gọi những người theo dõi cô ngừng việc phân biệt chủng tộc trong bối cảnh dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 diễn ra phức tạp. Nữ ca sĩ khẳng định rằng nhiều người châu Á cảm thấy phẫn nộ vì những thành phần "chụp mũ" họ là mầm mống của chủng virus mới gây chết người này.

Chúng ta hãy ngừng việc bài ngoại. Hãy ngừng việc đem họ ra làm trò cười. Hãy ngừng sự giận dữ điên cuồng, bởi vì tôi đã thấy rất nhiều người châu Á bị đánh đập và điều đó thật không đúng.
Vào thời điểm như thế này chúng ta cần dừng lại và nhận ra rằng tất cả mọi người là một chủng tộc.

Kể từ khi dịch bệnh diễn ra, các hành vi phân biệt chủng tộc đối với người châu Á gia tăng nhanh chóng. Sở dĩ có tình trạng này là do virus SARS-CoV-2 bắt đầu từ Vũ Hán, Trung Quốc. Nhiều người đã dùng cái tên China virus và Wuhan virus để chỉ chủng virus mới.

Hiện nay nhiều trường hợp phân biệt chủng tộc với người gốc Á đã được ghi nhận, điển hình như Jonathan Mok, 23 tuổi, sống tại London khoảng 2 năm và theo học Trường ĐH cao đẳng London (UCL) đã bị hành hung khi đang đi bộ trên phố Oxford vào ngày 24/2. Nhóm thanh niên 3 nam 1 nữ đã tấn công Jonathan Mok khiến anh bị thương nặng trên mặt.

Phản đối phân biệt chủng tộc vì COVID-19, du học sinh Singapore bị hành hung ở London - Ảnh 1.
Jonathan Mok đăng tải ảnh bị hành hung lên Twitter

Hay một nghệ sĩ gốc Việt - An Nguyễn đã bị gallery ngưng hợp tác ngay trước khi hội chợ nghệ thuật diễn ra ngày 12/3. Nhà tổ chức hội chợ đã gửi một email mang tính xúc phạm đến nghệ sĩ này, khiến nhiều người bức xúc và giận dữ. ''Tôi vô cùng xin lỗi khi phải huỷ bỏ sự xuất hiện của bạn tại hội chợ tuần tới. Virus corona đang gây ra lo lắng khắp mọi nơi và dù có công bằng hay không, người châu Á được cho rằng mang theo virus. Sự hiện diện của bạn tại khu vực trưng bày sẽ tạo ra tâm lý ngần ngại không đáng có cho một bộ phận công chúng đến triển lãm. Mong được hợp tác với bạn trong tương lai".

Đại sứ quán Anh thấy tiếc vì vụ người châu Á bị xem là kẻ mang virus - Ảnh 2.

Tính đến sáng 25/3, trên thế giới đã có 422.614 ca nhiễm bệnh, 18.892 người tử vong và 108.879 người đã phục hồi. Nhiều nước lớn như Mỹ, Anh, New Zealand đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Hầu hết các quốc gia đã cho đóng cửa quán bar, rạp chiếu phim, tụ điểm giải trí và khuyến cáo người dân tránh tụ tập nơi đông người, tự giác hạn chế ra khỏi nhà để đề phòng lây lan virus.

Đọc thêm: Greta Thunberg có triệu chứng nhiễm Covid-19, đang tự cách ly tại nhà cùng cha

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.