• Về đầu trang
Bảo Nhân
Bảo Nhân

Cát Phượng công khai xin lỗi, chấp nhận hình phạt việc đưa sai thông tin về dịch Corona

Showbiz

Sáng 10/2 Cát Phượng đã đến phòng Thanh Tra của Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM để làm việc theo đúng lời hẹn.

Trước đó, nữ diễn viên có chia sẻ một bài đăng có nội dung về việc dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona đã lan đến quận 1,3,5,7 tại Tp.HCM mà chưa có kiểm chứng chính xác. Tuy nhiên, sau khi xác minh những thông tin trên không đúng sự thật, Cát Phượng nhận lỗi và gỡ bỏ bài viết.

Biết nói gì đây???Làm ơn nghĩ cho Dân... câu này như Cát nói Nhà Nước không lo nghĩ cho Dân và Cát rất xin lỗi Nhà Nước khi viết câu này" - Cát Phượng bày tỏ.

Dòng chia sẻ trước đó của Cát Phượng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên hài thừa nhận bản thân sai vì share bài và viết không đúng về tình hình dịch bệnh. "Cát xin lỗi khi viết nhà nước không lo nghĩ cho dân. Cát nhận mình sai vì share bài sai lệch khi ở các quận 1, 3, 5, 7 vẫn chưa có ai bị nhiễm bệnh. Cát xin lỗi rất nhiều".

Cát Phượng đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân.

Theo biên bản làm việc, hành vi đưa tin về virus corona của Cát Phượng bị sở đánh giá là vi phạm Điểm 3 Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Theo luật, nữ diễn viên bị xử phạt hành chính.

Biên bản làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM do Cát Phượng đăng tải.

Bên cạnh những biện pháp phòng tránh đại dịch Corona đang hoành hành, những tin bẩn, fake news về virus thế hệ mới ít nhiều ảnh hưởng đến phần đông công chúng. Chưa kể, nguồn tin xuất phát từ các nghệ sĩ Việt được người hâm mộ theo dõi hàng ngày ít nhiều gây nhiễu loạn cộng đồng mạng.

Điển hình có thể kể đến Đàm Vĩnh Hưng hay Cát Phượng, Ngô Thanh Vân với những thông tin không xác thực được chia sẻ nhiều ngày qua. Trước sự nghiêm minh của pháp luật, các nghệ sĩ kể trên đã có những buổi làm việc với sở TT&TT để làm rõ động cơ, hành vi của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.