• Về đầu trang
Spock
Spock

Chuyện chưa kể về Groupie - hội fan cuồng làm mọi cách để được 'tình một đêm' với thần tượng

Âm nhạc

Cuộc sống của một ngôi sao nổi tiếng có gì đặc biệt, ngoài những bữa tiệc xa hoa, tour diễn hoành tráng với hàng ngàn khán giả và cả tấn người theo dõi trên mạng xã hội?

Thực tế, điều đó chỉ đúng với những ngôi sao ngày nay, khi khán giả càng ngày càng khắt khe hơn với người của công chúng. Vậy khi ngược dòng thời gian về những năm 60, 70 của thế kỉ trước, các ngôi sao sống như thế nào?

Thời kì này được biết đến với các biến động lớn trên mọi mặt của cuộc sóng, tiêu biểu nhất là Chiến tranh lạnh hay chạy đua vũ trang giữa các cường quốc. Bất mãn với cuộc sống là thái độ có thể thấy ở đa phần những người trẻ sinh ra và lớn lên vào thời điểm này. Chính vì thế, họ tìm đến các giai điệu cuồng nhiệt, dữ dội của rock and rolls, hard rock.

led zeppelin2

Nhóm nhạc rock Anh Led Zeppelin nổi tiếng với phong cách biểu diễn đầy nổi loạn cùng giai điệu mạnh

the who 1965 3354772k

The Who - một ban nhạc nổi tiếng khác từ vương quốc Anh cũng được mến mộ với phong cách trình diễn đặc biệt, phá cách

Các nghệ sĩ tiêu biểu của dòng nhạc này, đương nhiên cũng là những con người nhạy cảm và chán ghét các quy tắc ngặt nghèo của xã hội hơn ai hết. Do vậy, họ cháy hết mình trong các khúc ca, những màn biểu diễn đầy máu lửa nhằm truyền tải thông điệp của mình. Và để tiếp sức thêm sau mỗi một buổi biểu diễn, họ cần đến nhiều hơn là những lời động viên hay một giấc ngủ.

sable starr lori maddox

Trong các bữa tiệc của sao nhạc rock, thật khó để thiếu rượu, thuốc và các cô gái trẻ

Điểm chung thường thấy ở các ngôi sao nhạc rock giai đoạn trên là lối sống bê tha, thất thường với rượu, ma túy và đặc biệt nhất, tình dục. Để giải tỏa nhu cầu cá nhân mà không phải tìm đến gái mại dâm, họ thường tìm kiếm các đối tác là fan - người tôn thờ họ hết mực, sẵn sàng làm mọi thứ về họ.

Như bắt được tín hiệu, không ít fan nữ liều lĩnh đã đánh đổi tất cả để có một đêm với thần tượng yêu dấu của mình. Từ đây, một khái niệm mới ra đời: Groupie - vợ một đêm của sao nổi tiếng.

groupies

Trong số hàng triệu cô gái muốn được thần tượng "thị tẩm" như thế này

4f8b1bb4e6650db9a350a5d17d31c7de

Thì chỉ có một người may mắn thôi nhé

Đọc đến đây, có thể nhiều người sẽ vội vã quy chụp groupie là những cô ả dễ dãi, lẳng lơ khi sẵn sàng lên giường với những người đàn ông mà mình chỉ biết qua các album hay bài hát của họ. Nhưng công bằng mà nói, họ cũng "không" quá dễ tính trong việc tìm kiếm đối tác của mình đâu.

Những người mà groupie chịu "chia sẻ giường" đều là các ngôi sao đình đám, với hàng triệu fan hâm mộ và được cả thế giới ngưỡng mộ về tài năng của họ. Một số nghệ sĩ "khét tiếng" trong việc này có thể kể đến biểu tượng của nhạc rock Anh Mick Jagger hay ca sĩ quá cố David Bowie.

jagger

Mick Jagger hồi còn trẻ, rất đẹp trai và cực kì quyến rũ với phụ nữ. Hỏi xem có cô gái nào cưỡng lại được sức hút của ông?

50027931 563209970833931 6720799635490734080 n

Không thì soái ca như David Bowie nè, lạnh lùng và hấp dẫn. Chấm điểm ư? 1000/10

Trong mắt các thần tượng, groupie là điều gì đó đặc biệt hơn một thứ giải khuây qua đường thông thường. Groupie từng được coi là nguồn cảm hứng sáng tác của nghệ sĩ hay cao hơn, nàng thơ trong âm nhạc của họ. Một số bài hát viết về groupie tiêu biểu nhất bao gồm Star Star của The Rolling Stones hay Sick Again của Led Zeppelin.

Đặc biệt hơn, với một số groupie may mắn, mối quan hệ của họ với thần tượng ngày đêm nhung nhớ còn hơn cả "tình một đêm". Lori Maddox là một cô gái như vậy.

Maddox vốn "khét tiếng" trong giới groupie nói riêng và làng âm nhạc nói chung khi "mất cái ngàn vàng" lần đầu vào năm 14 tuổi cho ngôi sao David Bowie. Tuy nhiên, tay guitarist huyền thoại của nhóm nhạc Led Zeppelin, Jimmy Page mới là người tình đầu tiên của cô.

jimmy page

Người vừa đẹp, vừa giỏi chắc chỉ có huyền thoại Jimmy Page này thôi

Ngôi sao này cũng từng thừa nhận rằng, ông đã từng có tình cảm thực sự dành cho Maddox và mẹ của bà này cũng hi vọng mình sẽ có một người con rể nổi tiếng và tài năng như Page. Mối tình ngang trái này đã suýt chút nữa khiến Page phải bóc lịch vì bị cho là quan hệ với người dưới tuổi vị thành niên. Nhưng may mắn cho cả hai, rằng họ chỉ giữ mối quan hệ của mình ở mức "chấp nhận được".

page3

Và Lori Maddox là một trong số rất hiếm người từng được Page yêu thật lòng

Một số khác không chỉ có được một khoảng trong trái tim của thần tượng mà họ còn kịp có con trong khoảng thời gian làm vợ ngắn ngủi của họ. Đáng chú ý nhất phải kể đến Bebe Buell, mẹ của diễn viên, kiêm người mẫu Liv Tyler.

nota 13717 live tyler 24 tyler theredlist

Liv Tyler (trái) đứng với bố mẹ mình, Bebe Buell và Steven Tyler

Có thể nhiều người không biết, Liv Tyler chính là kết quả của mối quan hệ chóng vánh của Buell và trưởng nhóm Aerosmith Steven Tyler. Trong thời gian làm quen với Steven Tyler, Buell còn kịp dắt túi cho mình một danh sách người tình dài dằng dặc, với những cái tên đình đám như Iggy Pop, Todd Rundgren hay Mick Jagger.

Khi còn ở thời tuổi trẻ bồng bột, các groupie rất tự hào với những gì mình đã làm và cho tất cả những người chỉ trích họ chỉ là đang "ghen tức" với việc mình trở thành bạn gái với sao nổi tiếng, dù chỉ là một đêm.

Ngay cả khi đã lớn tuổi hơn, họ vẫn coi đó là một trải nghiệm để đời trong những ngày tháng thanh xuân của mình. Huyền thoại của các groupie, Pamela des Baress luôn tự hào khi nhắc lại về một thời đã qua và còn là nguồn cảm hứng cho bộ phim Almost Famous.

3159

Pamela Des Barres thuở còn mặn nồng với Keith Moon - tay trống của The Who

Ngược lại, Anita Pallenberg, người khiến cho đội hình đầu tiên của nhóm nhạc The Rolling Stones tan rã lại không muốn nhắc nhiều đến câu chuyện trước kia. Bà là người khiến cho thành viên sáng lập Brian Jones rời nhóm, nhưng sau này, lại chính bà bỏ Jones để đến với Keith Richards, một thành viên khác trong band.

anita pallenberg brian jones

Khi chụp chung bức hình này với Brian Jones, Anita Pallenberg mới chỉ có 19 tuổi. Có lẽ lúc đó, bà không nhận thức được những gì bà sắp làm sẽ mở ra một chương mới cho lịch sử nhạc rock.

Ngày nay, với sự phát triển trong nhận thức về tình dục và ý thức của giới trẻ, hiện tượng groupie đã không còn phổ biến như trước.

Quan trọng hơn, điều đó còn giúp giảm thiểu các tệ nạn xã hội và góp phần làm trong sạch hơn làng âm nhạc. Nhưng nếu ngồi trước màn hình là một bạn fangirl có giấc mơ nhỏ nhoi là được nằm chung giường với thần tượng trong một đêm thì cũng đừng ngại bởi hẳn rằng, bạn không đơn độc đâu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.